Cung cấp máy điều hòa cho Cục Thi hành án dân sự để bảo quản hồ sơ thi hành án và kho vật chứng?

Cho em hỏi là em có thắc mắc trong trường hợp của cơ quan thi hành án dân sự để bảo quản hồ sơ và vật chứng thì có điều kiện máy móc thiết bị như thế nào? Cơ quan Thi hành án ở thành phố Hồ Chí Minh thì sao ạ? Em cảm ơm!

Số lượng máy móc thiết bị dùng cho cơ quan thi hành án được quy định như thế nào?

Theo Điều 3 Quyết định 1335/QĐ-BTP năm 2022 quy định định mức sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng ở cơ quan thi hành án dân sự như sau:

- Số lượng máy móc, thiết bị chuyên dùng quy định tại Quyết định này là mức tối đa. Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc và trực thuộc Bộ, người có thẩm quyền quyết định đầu tư, mua sắm căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tính chất công việc, nhu cầu sử dụng và khả năng nguồn kinh phí được phép sử dụng để quyết định số lượng và giá mua theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không làm lãng phí, thất thoát tiền, ngân sách, tài sản công.

Việc quản lý sử dụng máy móc thiết bị dùng cho cơ quan thi hành án dân sự được quy định như thế nào?

Theo Điều 3 Quyết định 1335/QĐ-BTP năm 2022 quy định định mức sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng cho cơ quan thi hành án dân sự như sau:

- Việc quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng phải được thực hiện công khai, minh bạch, giám sát, kiểm tra và bảo đảm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng. Nghiêm cấm việc sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng vào việc riêng; bán, trao đổi, tặng cho, cho mượn, cầm cố, thế chấp hoặc điều chuyển cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào khi chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

- Máy móc, thiết bị chuyên dùng đủ điều kiện thanh lý khi đã sử dụng vượt quá thời gian theo chế độ quy định mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng mà không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan có chức năng, nếu không có máy móc, thiết bị chuyên dùng điều chuyển thì được mua mới để thay thế máy móc, thiết bị chuyên dùng đã thanh lý theo quy định.

Cung cấp máy điều hòa cho Cục Thi hành án dân sự để bảo quản hồ sơ thi hành án và kho vật chứng?

Cung cấp máy điều hòa cho Cục Thi hành án dân sự để bảo quản hồ sơ thi hành án và kho vật chứng?

Danh mục máy móc, thiết bị chuyên dùng cho phòng lưu trữ, bảo quản hồ sơ thi hành án, kho vật chứng cơ quan thi hành án dân sự như thế nào?

Theo Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-BTP năm 2022 quy định định mức sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng ở cơ quan thi hành án dân sự như sau:

Như vậy, đối với Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội, Cục Thi hành án dân sự thành phố Hồ Chí Minh dùng tối đa 05 chiếc/đơn vị, mục đích sử dụng Bảo quản hồ sơ thi hành án, kho vật chứng với chế độ thông thường, công suất phù hợp với quy mô thiết kế.

Lê Nguyễn Cẩm Nhung

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

36 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}