Chính thức có Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 và nghỉ lễ Quốc khánh 2023? Người lao động được nghỉ Tết âm lịch 2023 kéo dài đến 07 ngày?

Chính thức cóLịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 và nghỉ lễ Quốc khánh 2023? Người lao động được nghỉ Tết âm lịch 2023 kéo dài đến 07 ngày? - Câu hỏi của chị Chi (Đồng Tháp)

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 và Quốc khánh năm 2023 chính thức được chấp thuận?

Vừa qua, Văn phòng Chính phủ có Công văn 8056/VPCP-KGVX năm 2022 về việc nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Theo đó, xét đề nghị về việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chấp thuận ý kiến:

- Nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 20/01/2023 đến hết ngày 26/01/2023 và nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 01/9/2023 đến hết ngày 04/9/2023.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

- Các dịp nghỉ hằng tuần, nghỉ lễ, Tết khác thực hiện theo quy định của Bộ luật lao động.

- Ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo về việc nghỉ Tết âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Như vậy, Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ tết chính thức là 07 ngày.

Chính thức phê duyệt Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 và nghỉ lễ Quốc khánh 2023? Người lao động được nghỉ Tết âm lịch 2023 kéo dài đến 07 ngày?

Chính thức phê duyệt Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 và nghỉ lễ Quốc khánh 2023? Người lao động được nghỉ Tết âm lịch 2023 kéo dài đến 07 ngày?

Yêu cầu hãng hàng không có tăng thêm chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp Tết Âm lịch 2023?

Ngày 18/11/2022, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị 5706/CT-CHK về tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân gắn với phòng chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo đó, tại Mục 1 Chỉ thị 5706/CT-CHK năm 2022, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng thực hiện như sau:

- Yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục HKVN phê duyệt.

Trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi (gió đứt, gió giật, gió cạnh, gió đuôi, mưa giông lớn, tầm nhìn giảm đột ngột …) tại các cảng hàng không, sân bay.

- Xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn; đồng thời có biện pháp, giải pháp kiểm soát, giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay.

Đồng thời, tại Mục 4 Chỉ thị 5706/CT-CHK năm 2022 của Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không:

- Tăng cường kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến; việc thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến.

Bộ Y tế yêu cầu nhà thuốc mở bán 24/24h vào các ngày nghỉ Tết 2023?

Tại Mục 1 Công văn 12557/QLD-KD năm 2022, Bộ Y tế chỉ đạo Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện chỉ đạo các doanh nghiệp, nhà thuốc kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh, không được đầu cơ, tăng giá thuốc trong dịp tết dương lịch và tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngoài ra, phân công cán bộ chuyên trách trực 24/24h trong các ngày nghỉ tết dương lịch và tết nguyên đán Quý Mão 2023 để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn, báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 20/12/2022 để tăng cường công tác phối hợp (Đề nghị cung cấp tên và số điện thoại cán bộ chuyên trách).

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật trực thuộc sở khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc.

- Đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

- Cụ thể, yêu cầu chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19; thuốc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong dịp tết nguyên đán cũng như thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa đông - xuân như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa.

- Cục Quản lý Dược nhấn mạnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá…và xử lý nghiêm các trường hợp được phát hiện.

Nguyễn Trần Hoàng Quyên

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}