CC, VC, NLĐ tại Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022 có được nâng bậc lương trước thời hạn hay không? Điều kiện, quy trình thực hiện thế nào?

Cho tôi hỏi công chức viên ở Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu thì có được nâng bậc lương trước hạn hay không? Điều kiện, quy trình nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu thực hiện thế nào? Tôi cảm ơn!

Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ tại Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu?

Theo Điều 17 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 về xét nâng bậc lương trước hạn như sau:

"Điều 17. Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn
Công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ thì được nâng một (01) bậc lương trước thời hạn 12 tháng so với thời gian quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ."

Thời điểm xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ tại Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu?

Theo Điều 18 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 về xét nâng bậc lương trước hạn như sau:

"Điều 18. Thời điểm xét nâng bậc lương trước thời hạn
Thời điểm xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu được thực hiện khi cơ quan quản lý công chức, viên chức và người lao động có văn bản thông báo nghỉ hưu đối với công chức, viên chức và người lao động đó."

Công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu tại Bộ tư pháp có được nâng bậc lương trước thời hạn hay không?

CC, VC, NLĐ tại Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022 có được nâng bậc lương trước thời hạn hay không? Điều kiện, quy trình thực hiện thế nào? (Hình từ internet)

Quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ tại Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu?

Theo Điều 19 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 về xét nâng bậc lương trước hạn như sau:

"Điều 19. Quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn
1. Bước 1. Bộ phận tổ chức cán bộ hoặc cán bộ phụ trách công tác tổ chức cán bộ của đơn vị thuộc Bộ, đơn vị sự nghiệp thuộc Cục, đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục, Cục Thi hành án dân sự rà soát lương của công chức, viên chức và người lao động khi có thông báo nghỉ hưu, xem xét, báo cáo Thủ trưởng đơn vị về các trường hợp đủ điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn.
2. Bước 2. Thủ trưởng đơn vị quyết định hoặc đề nghị Bộ trưởng xem xét, quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu theo thẩm quyền.
Đối với trường hợp công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc Bộ (kể cả công chức đơn vị sự nghiệp trực thuộc) thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng, thì Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ gửi văn bản đề nghị về Vụ Tổ chức cán bộ để báo cáo Bộ trưởng xem xét, quyết định.
Đối với trường hợp công chức thi hành án dân sự thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng, thì Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự gửi văn bản đề nghị về Tổng cục Thi hành án dân sự để báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.
3. Bước 3. Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự, trong phạm vi được phân công phụ trách, tổng hợp đề nghị của các đơn vị, xem xét, trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định theo thẩm quyền."

Lựa chọn chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ tại Bộ tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu?

Theo Điều 20 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 về xét nâng bậc lương trước hạn như sau:

"Điều 20. Lựa chọn chế độ nâng bậc lương trước thời hạn
Trường hợp công chức, viên chức và người lao động vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu, thì công chức, viên chức và người lao động được chọn một (01) trong hai (02) chế độ nâng bậc lương trước thời hạn có lợi hơn theo quy định tại Quy chế này."

Lưu hồ sơ và quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn như thế nào?

Theo Điều 24 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 như sau:

"Điều 24. Lưu hồ sơ và quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn
1. Bộ phận tổ chức cán bộ hoặc cán bộ phụ trách công tác tổ chức cán bộ của các đơn vị thuộc Bộ, đơn vị sự nghiệp thuộc Cục, đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm lưu Hồ sơ xét nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn của công chức, viên chức và người lao động của đơn vị mình theo quy định về lưu trữ hồ sơ.
Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự có trách nhiệm lưu Hồ sơ xét nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn của công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng theo quy định về lưu trữ hồ sơ.
2. Quyết định nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động phải được lưu vào hồ sơ công chức, viên chức và người lao động đang quản lý tại đơn vị hoặc tại Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự theo phân cấp quản lý hồ sơ của Bộ Tư pháp.
Trường hợp Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thuộc Cục, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quyết định nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động của đơn vị mà hồ sơ do Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự quản lý thì Thủ trưởng đơn vị phải gửi 01 bản Quyết định về Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự để lưu hồ sơ công chức, viên chức và người lao động theo quy định.
3. Quyết định nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động do Thủ trưởng các đơn vị ký theo thẩm quyền đã được phân cấp phải được sao gửi về Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự đề theo dõi (trường hợp số lượng công chức, viên chức và người lao động được nâng bậc lương nhiều thì lập Danh sách theo Mẫu số 01 và Mẫu số 04 kèm theo Quy chế này mà không phải gửi Quyết định)."

Như vậy, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu tại Bộ tư pháp vẫn được nâng bậc lương trước thời hạn nếu đáp ứng điều kiện theo quy định và thực hiện theo quy trình, thủ tục nêu trên.

Lê Nguyễn Cẩm Nhung

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

23 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}