Cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho CC, VC, NLĐ Bộ Tư pháp lập thành tích xuất sắc năm 2022?

Cho tôi hỏi tôi là viên chức đạt thành tích xuất sắc thì có được xét nâng bậc lương trước thời hạn hay không? Quy định như thế nào? Tôi cảm ơn!

Cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do CC, VC, NLĐ Bộ Tư pháp lập thành tích xuất sắc?

Theo Điều 11 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 về cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc như sau:

"Điều 11. Cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc
1. Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 06 năm gần nhất đối với các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 04 năm gần nhất đối với các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
2. Đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm hoặc 4 năm) quy định tại Khoản 1 Điều này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
3. Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích ngang nhau thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên quy định tại Điều 13 Quy chế này."

Công chức viên chức Bộ tư pháp có thành tích xuất sắc được xét nâng bậc lương trước thời hạn như thế nào?

Cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho CC, VC, NLĐ Bộ Tư pháp lập thành tích xuất sắc năm 2022? (Hình từ internet)

Tiêu chuẩn, cấp độ thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng như thế nào?

Theo Điều 12 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 quy định như sau:

"Điều 12. Tiêu chuẩn, cấp độ thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với các cấp độ thành tích
1. Xét nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng đối với công chức, viên chức và người lao động lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, khen thưởng một trong các danh hiệu thi đua hoặc hình thức khen thưởng sau:
a) Huân chương (các loại);
b) Danh hiệu Anh hùng Lao động;
c) Danh hiệu Nhà giáo nhân dân; Danh hiệu Nhà giáo ưu tú;
d) Giải thưởng Hồ Chí Minh; Giải thưởng Nhà nước;
đ) Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc;
e) Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
g) Ba (03) Bằng khen cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương (với ba thành tích khác nhau) trở lên;
h) Bốn (04) năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên.
2. Xét nâng bậc lương trước thời hạn 09 tháng đối với công chức, viên chức và người lao động lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và khen thưởng một trong các danh hiệu thi đua hoặc hình thức khen thưởng sau:
a) Hai (02) Bằng khen cấp Bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
b) Đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
c) Ba (03) năm đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
3. Xét nâng bậc lương trước thời hạn 06 tháng đối với công chức, viên chức và người lao động lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và khen thưởng một trong các danh hiệu thi đua hoặc hình thức khen thưởng sau:
a) Bằng khen cấp Bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương;
b) Hai (02) năm đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
4. Thành tích khen thưởng có giá trị cao hơn có thể thay thế thành tích khen thưởng có giá trị thấp hơn để làm căn cứ xác định cấp độ thành tích tương ứng với thời gian nâng lương trước thời hạn. Trường hợp công chức, viên chức và người lao động trong cùng một (01) năm vừa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở vừa được tặng Bằng khen của Bộ trưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác (khen thường xuyên hàng năm) thì chỉ được tính một (01) trong hai (02) thành tích đó vào thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn."

Thứ tự ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn như thế nào?

Theo Điều 13 Quyết định 1496/QĐ-BTP năm 2022 quy định như sau:

"Điều 13. Thứ tự ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn trong trường hợp có nhiều công chức, viên chức có thành tích như nhau
1. Công chức, viên chức và người lao động cao tuổi hơn, nếu không nâng bậc lương kỳ này thì không còn điều kiện để nâng bậc lương trước thời hạn (trừ trường hợp được nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu ở mức có lợi hơn).
2. Công chức, viên chức và người lao động đạt danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác ngoài thành tích là căn cứ xét nâng bậc lương trước thời hạn đã được quy định tại Điều 12 Quy chế này.
3. Công chức, viên chức và người lao động có thành tích được công nhận nhưng chưa được xét để nâng bậc lương trước thời hạn ở các kỳ nâng bậc lương trước.
4. Công chức, viên chức và người lao động có công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến trong công tác được ứng dụng và mang lại hiệu quả được Hội đồng Khoa học của Bộ hoặc cấp có thẩm quyền xác nhận.
5. Công chức, viên chức và người lao động chưa được nâng bậc lương trước thời hạn lần nào.
6. Công chức, viên chức và người lao động có thời gian công tác lâu hơn.
7. Công chức, viên chức và người lao động là nữ.
8. Công chức, viên chức và người lao động là người dân tộc thiểu số."

Như vậy, CC, VC, NLĐ Bộ tư pháp có thành tích xuất sắc được xét nâng bậc lương trước thời hạn theo quy định như trên.

Lê Nguyễn Cẩm Nhung

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

19 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}