Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay? Học sinh lớp 9 được sử dụng điện thoại trên lớp khi nào?
Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay?
Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh hiện nay mới nhất năm 2025 dưới đây:
Mẫu 1
Ngày nay, điện thoại thông minh trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của học sinh. Nhờ có điện thoại, học sinh có thể tra cứu thông tin nhanh chóng, kết nối với bạn bè và thầy cô qua các ứng dụng học tập. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại cũng gây ra không ít vấn đề. Đầu tiên, nhiều học sinh dễ bị phân tâm bởi các trò chơi, mạng xã hội hoặc tin nhắn, khiến cho việc học bị xao nhãng và kết quả học tập không được như mong muốn. Thậm chí, một số em còn thức khuya để lướt điện thoại, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Thêm vào đó, việc sử dụng điện thoại quá nhiều có thể khiến học sinh giảm khả năng giao tiếp trực tiếp với mọi người, từ đó làm mất đi những kỹ năng xã hội quan trọng. Ngoài ra, khi tiếp xúc quá nhiều với các thông tin không phù hợp trên internet, học sinh cũng dễ gặp phải những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và hành vi. Vì vậy, việc sử dụng điện thoại cần phải có sự kiểm soát hợp lý. Học sinh cần biết phân chia thời gian hợp lý giữa học tập, vui chơi và sử dụng điện thoại để bảo vệ sức khỏe và phát triển toàn diện. |
Mẫu 2
Điện thoại thông minh ngày nay đã trở thành một công cụ quan trọng trong học tập và giải trí của học sinh. mặc dù vậy, việc sử dụng điện thoại quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe. Một trong những vấn đề nghiêm trọng là ảnh hưởng đến mắt. Việc nhìn vào màn hình điện thoại trong thời gian dài khiến mắt phải làm việc quá sức, dẫn đến tình trạng mỏi mắt, khô mắt và thậm chí là cận thị. Học sinh thường có thói quen dùng điện thoại để lướt web, xem phim hay chơi game, đặc biệt là vào ban đêm, khiến mắt không có thời gian nghỉ ngơi, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Ngoài ra, việc thức khuya để sử dụng điện thoại cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi và giảm khả năng tập trung khi học. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe mắt và duy trì kết quả học tập tốt, học sinh cần biết cách sử dụng điện thoại hợp lý, hạn chế thời gian nhìn vào màn hình và nhớ nghỉ ngơi thường xuyên. |
Mẫu 3
Ngày nay, điện thoại thông minh là một công cụ quan trọng giúp học sinh kết nối với bạn bè, thầy cô và cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại quá nhiều lại có thể gây ra những tác động tiêu cực, đặc biệt là sự xa cách với những người xung quanh và xã hội. Khi dành quá nhiều thời gian để lướt mạng xã hội, chơi game hoặc xem video, họ dễ dàng bỏ qua những cuộc trò chuyện trực tiếp với gia đình và bạn bè. Điều này dẫn đến sự thiếu giao tiếp, làm giảm khả năng xây dựng các mối quan hệ thực tế, cũng như kỹ năng xã hội. Học sinh có thể trở nên cô đơn, ít tham gia vào các hoạt động nhóm và không biết cách xử lý các tình huống giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Thậm chí, khi ngồi cùng gia đình hoặc bạn bè, họ vẫn bị cuốn vào điện thoại, không quan tâm đến những người xung quanh, làm cho mối quan hệ trở nên lạnh nhạt. Vì vậy, việc sử dụng điện thoại cần được điều chỉnh hợp lý để học sinh không bị mất đi khả năng kết nối với mọi người và duy trì các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. |
Mẫu 4
Hiện nay, điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của học sinh. Mặc dù mang lại nhiều tiện ích, việc sử dụng điện thoại quá nhiều cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, đặc biệt là nguy cơ bị lừa đảo trên mạng. Với việc tham gia vào các mạng xã hội, nhắn tin, hoặc mua sắm trực tuyến, học sinh dễ dàng trở thành đối tượng của những kẻ lừa đảo, vốn luôn tìm cách lợi dụng sự thiếu hiểu biết và kinh nghiệm của các em. Những trò lừa đảo qua mạng như giả danh người quen, mạo danh các tổ chức uy tín hoặc dụ dỗ tham gia các chương trình trúng thưởng thường khiến các em rơi vào bẫy. Nếu không cảnh giác, học sinh có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản hoặc thậm chí là mất tiền. Vì vậy, để tránh những rủi ro này, học sinh cần phải luôn cảnh giác, chỉ chia sẻ thông tin cá nhân trên các nền tảng đáng tin cậy và học cách nhận diện các dấu hiệu lừa đảo. |
Lưu ý: nội dung viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay? Học sinh lớp 9 được sử dụng điện thoại trên lớp khi nào? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 9 được sử dụng điện thoại trên lớp khi nào?
Căn cứ Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Các hành vi học sinh không được làm
1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
7. Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, học sinh lớp 9 được sử dụng điện thoại trên lớp nếu để phục vụ cho việc học tập và được giáo viên cho phép.
Nhà trường có được kỉ luật thu giữ điện thoại của học sinh?
Tại Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định:
Khen thưởng và kỷ luật
...
2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
b) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo đó, việc kỉ luật thu giữ điện thoại của học sinh không năm trong các hình thức kỉ luật mà pháp luật cho phép. Cho nên, nhà trường không được thu giữ điện thoại của học sinh.
- Mẫu kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần lớp 6? Hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 gồm những gì?
- Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường? Đặc điểm và chức năng của thành ngữ được học ở lớp mấy?
- Phân tích bài thơ Rằm tháng Giêng chi tiết nhất 2025? Ai lựa chọn sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7?
- Top mẫu văn nêu suy nghĩ của em về những biểu hiện của tình yêu Tổ quốc? Căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS là gì?
- Mẫu soạn bài Nước Đại Việt ta ngắn nhất? Số lượng bài đánh giá thường xuyên của học sinh lớp 8 quy định thế nào?
- Tuyển thẳng, chế độ ưu tiên tuyển sinh trung học phổ thông mới theo thông tư 30/2024/TT-BGDĐT?
- Top 7 mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hay nhất? Quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 12 ra sao?
- Chính thức có quy định về môn thi tuyển sinh vào lớp 10 từ 2025?
- Từ 29/03/2025 bỏ thi IELTS trên giấy, chỉ còn thi trên máy tính?
- Đối tượng tuyển sinh trung học cơ sở theo thông tư 30/2024/TT-BGDĐT mới nhất?