Top những mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 chi tiết nhất theo Thông tư 27? Xét hoàn thành chương trình lớp 5 thế nào?
Top những mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 chi tiết nhất theo Thông tư 27?
Căn cứ Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kì học sinh tiểu học.
Theo đó, vào cuối học kì 1, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học để đánh giá học sinh lớp 5 đối với từng môn học theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
Dưới đây là Top những mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 chi tiết nhất theo Thông tư 27 mà các bạn có thể tham khảo.
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Tiếng Việt Đọc bài to, rõ ràng, lưu loát. Biết ngắt, nghỉ hợp lí. Đọc lưu loát, hiểu bài, trả lời tốt câu hỏi của bài đọc. Bài làm tốt, rất đáng khen, em cần phát huy. Chữ viết đẹp, đều nét, đúng chính tả. Chữ viết đúng độ ly, sạch đẹp. Em chép chính xác đoạn trích, đảm bảo tốc độ, trình bày sạch đẹp, đúng hình thức 2 câu văn xuôi. Em viết chính xác đoạn thơ, đảm bảo tốc độ, trình bày sách sẽ, đúng hình thức bài thơ 5 chữ. Nắm vững các kiểu câu và biết dùng từ đặt câu tốt. Có vốn từ phong phú. Nắm được kiến thức về từ và câu và biết vận dụng vào bài tập. Em viết đúng mẫu chữ. Tuy nhiên nếu em viết đúng khoảng cách thì bài viết của em sẽ đẹp hơn. Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ. Viết bài tập làm văn đạt yêu cầu. Em viết chính tả còn sai nhiều lỗi, cần cố gắng thêm nhé. Em cần tăng cường luyện đọc và rèn viết chính tả thêm nhé. Em mạnh dạn phát biểu tuy nhiên cần tăng cường rèn đọc thêm nhé. Cần chú ý sắp xếp các ý văn trong bài tập làm văn. Cần cố gắng rèn chữ viết cho đẹp. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Toán Có tư duy toán tốt, tính toán cẩn thận, giải toán thành thạo. Hoàn thành tốt. Kĩ năng tính toán nhanh, giải toán chính xác. Nắm vững kiến thức đã học. Tích cực chủ động thực hiện các nhiệm vụ học tập. Tiếp thu bài khá tốt. Thực hành thành thạo các bài tập. Thuộc các bảng cộng, trừ, nhân, chia. Vận dụng giải toán tốt. Học tốt, biết tính thành thạo chu vi và diện tích của các hình chữ nhật và hình vuông. Giải đúng các bài toán có lời văn”. Học khá, biết tính thành thạo các phép tính. Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. Em đã tóm tắt, giải thành thạo và trình bày khoa học bài toán. Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng. Em cần đặt các chữ số thẳng cột với nhau. Em thực hiện các phép tính có nhớ còn chậm, rèn thêm nhé. Em làm bài còn chậm và thiếu sót nhiều. Em cần lưu ý khi trả lời câu hỏi của bài toán. Cần tích cực, chủ động hơn trong học tập. Tiếp thu bài chậm, tính toán chưa cẩn thận, giải toán chưa tốt. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Tự nhiên xã hội Em có tiến bộ trong các hoạt động cá nhân. Em nhớ được ý nghĩa của các biển báo giao thông. Em tích cực tham gia các hoạt động sắm vai. Em có vốn hiểu biết phong phú về các con vật. Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp. Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường. Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm. Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu. Em cần tự tin hơn khi phát biểu. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Đạo đức Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn. Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt. Biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo. Ngoan ngoãn, yêu thương, chăm sóc ông bà. Biết áp dụng các nội dung bài học vào thực tiễn. Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống. Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. Em có kĩ năng sống tốt, ngoan ngoãn, lễ phép. Em có tính tự giác học tập cao, đáng khen. Em chưa mạnh dạn phát biểu trong giờ học, cần cố gắng thêm. Em còn nhút nhát, cần mạnh dạn hơn khi phát biểu. Em cần chăm đọc sách để xây dựng bài tốt hơn nhé. Em hiểu bài, cần tích cực phát biểu hơn nhé. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Hoạt động trải nhiệm - Em có khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập và theo nhóm rất tốt. - Em tích cực trao đổi với giáo viên và các bạn khác trong lớp. - Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. - Em tích cực tham gia các hoạt động trong lớp. - Biết chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè, thầy cô. - Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. - Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. - Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…). - Em có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ mọi người. - Em mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè nhé. - Em tích cực hơn trong các hoạt động của trường, của lớp nhé. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Âm nhạc - Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay. - Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác. - Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Cần mạnh dạn tự tin thể hiện bài hát trước lớp. - Hoàn thành các nội dung của từng bài học. Đỗi chỗ hát chưa rõ lời. Nhắc nhở lắng nghe cô giáo và các bạn để hát cho rõ lời. - Hoàn thành khá các nội dung của từng bài học. Tuy nhiên động tác phụ họa cần phù với nội dung bài hát. - Chưa hát đúng theo giai điệu lời ca, kết hợp gõ đệm chưa chính xác. Cần nghe cô giáo và các bạn để thể hiện chính xác hơn. - Hát đúng giai điệu lời ca nhưng gõ đệm theo bài hát theo nhịp chưa chính xác. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Giáo dục thể chất Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp yêu cái đẹp và yêu cuộc sống. Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng. Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản. Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản. Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi. Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng. Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng. Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện Em còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học. Em tích cực trong tập luyện nhưng chưa nhớ được các động tác. Cần tập luyện nhiều hơn em nhé. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Mĩ thuật - Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu - Có năng khiếu vẽ theo chủ đề - Biết vẽ, nặn các con vật - Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí. - Em phân tích tốt sản phẩm mĩ thuật của mình và của bạn. - Em đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn. - Em nhận biết tốt hình dáng tạo hình của sản phẩm diều. - Em sử dụng tốt ngôn ngữ màu sắc để tạo hình và trang trí diều. - Em vận dụng tốt đường nét để tạo hình và trang trí diều. - Em có sáng tạo tốt trong việc sáng tạo đồ chơi. - Em khai thác tốt vật liệu tái sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Tiếng Anh - Nghe và nhận biết được trọng âm của từ. - Nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản. - Nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè). - Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, cấu trúc đơn giản khoảng 45 – 60 từ về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè). - Nghe hiểu nội dung chính các câu truyện ngắn rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè). - Thực hiện được các kĩ năng nói. - Nói được các câu chỉ dẫn và đề nghị; khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học.. - Hỏi và trả lời những câu hỏi đơn giản về những chủ đề quen thuộc như bản thân, bạn bè, hoặc liên quan đến nhu cầu giao tiếp tối thiểu hằng ngày. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Công nghệ Nắm được vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống hàng ngày. Hiểu và nhận thức được vai trò của sáng chế trong đời sống và sự phát triển của công nghệ. Nêu được một số sản phẩm công nghệ và vai trò của nó ngoài sách giáo khoa. Em nhận biết và trao đổi với bạn và mọi người về vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống. Em đã có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Lịch sử - Địa lí - Nắm được ý nghĩa của Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam. - Nắm được quy mô dân số Việt Nam với một số nước trong khu vực Đông Nam Á - Biết khai thác bảng số liệu, biểu đồ, tranh ảnh về dân số, dân tộc; đọc được lược đồ phân bố dân cư Việt Nam. - Em biết tôn trọng sự đa dạng văn hoá của các dân tộc. - Em nêu được tên và vẽ được đường thời gian thể hiện một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời kì Bắc thuộc - Em nắm chắc kiến thức về lịch sử, địa lí. - Em rất yêu thích môn học, chăm phát biểu ý kiến. - Em rất thông minh, nhạy bén khi tìm hiểu nội dung bài. - Em tham gia xây dựng bài học nhiệt tình, sôi nổi, nắm vững kiến thức mới. - Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. - Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Khoa học - Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì. - Nêu được nguyên nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh ít nhất một trong số các bệnh. - Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia. - Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý. - Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc, khi mua thuốc và xác định được khi nào nên dùng thuốc. - Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống - Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ - Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt. - Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu bài học. - Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. - Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. - Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
Lưu ý: Nội dung Top những mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 chi tiết nhất theo Thông tư 27? chỉ mang tính chất tham khảo.
Top những mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 chi tiết nhất theo Thông tư 27? Xét hoàn thành chương trình lớp 5 thế nào? (Hình từ Internet)
Xét hoàn thành chương trình lớp học của học sinh lớp 5 thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 11 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định xét hoàn thành chương trình lớp học của học sinh lớp 5 như sau:
- Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
- Đối với học sinh lớp 5 chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
- Đối với học sinh lớp 5 đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
Phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 như sau:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
- Truyenthonghocsinhsinhvientphcm com Link vào đăng ký Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 75 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên và hội sinh viên Việt Nam Chủ đề yêu nước?
- Chính thức có Thông tư 14/2024/TT-BLĐTBXH quy đinh tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?
- Tổng hợp đề ôn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp huyện đi kèm đáp án? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu nghị luận về hòa nhập chứ không hòa tan? Đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh trung học cơ sở do ai thực hiện?
- Mẫu đoạn văn: Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? Kiểm tra lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 8 như thế nào?
- Đề thi vào lớp 10 2025 2026 tỉnh Vĩnh Phúc, tham khảo? Quy trình tuyển sinh vào lớp 10 thế nào?
- Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
- Điển tích điển cố là gì? Đặc điểm và tác dụng của điển tích điển cố? Những kiến thức văn học mà học sinh lớp 9 được học là gì?
- 05 trường hợp được tuyển thẳng vào lớp 10 từ năm 2025?
- Từ 2025 môn thi thứ ba tuyển sinh vào lớp 10 do các tỉnh thành phố tự lựa chọn?