Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 là gì?

Tham khảo một số mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Học sinh lớp 3 được đánh giá theo phương pháp gì?

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27?

Căn cứ Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kì học sinh tiểu học.

Theo đó, vào cuối học kì 1, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học để đánh giá học sinh lớp 3 đối với từng môn học theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

Dưới đây là Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27 mà các bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Tiếng Việt

Em đọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả, diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.

Em viết chữ đều và đẹp, hiểu nội dung bài nhanh.

Em nắm vững vốn từ, đặt câu đúng và viết văn lưu loát.

Em biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

Em trình bày bài viết sạch sẽ, kĩ năng nói và viết tốt.

Em đọc lưu loát, tìm hiểu bài tốt, chữ viết rõ ràng.

Em nắm vững vốn từ, viết câu văn lưu loát, rõ nghĩa.

Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

Em có kĩ năng đọc tốt, đặt câu đúng yêu cầu, đáp lời phù hợp tình huống.

Em có kỹ năng đọc tốt, biết nói lời chào, lời cảm ơn phù hợp tình huống.

Em có năng khiếu viết văn, bài văn có chứa nhiều hình ảnh hay.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Toán

Em giải quyết tốt các vấn đề trong bài toán thực tế.

Em tiếp thu bài tốt, nắm vững kiến thức toán học.

Em biết ứng dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.

Em có kỹ năng tính toán tốt, thực hiện nhanh các phép tính.

Em giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn.

Em nắm vững kiến thức cơ bản trong giải toán.

Em thực hiện các phép tính chính xác.

Em có kỹ năng tính toán tốt.

Em chú ý nghe giảng, làm bài tốt.

Em biết quan sát tranh và thực hiện tốt yêu cầu đề bài.

Em đọc số theo thứ tự tốt, rõ ràng.

Em cần tập trung nghe giảng hơn nhé.

Em tiếp thu chậm, chưa hoàn thành bài. Cố gắng hơn nhé!

Em rèn đặt tính chính xác hơn nhé.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn TNXH

Em có ý thức giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Em tôn trọng luật giao thông.

Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường.

Em biết thương yêu, chăm sóc loài vật.

Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.

Em có khả năng hợp tác nhóm tốt.

Em biết hỗ trợ các bạn khi làm việc nhóm.

Em tích cực khi làm việc nhóm.

Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm.

Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu.

Em cần tự tin hơn khi phát biểu.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Đạo đức

Em tiếp thu bài tốt, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

Em yêu quý bạn bè, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

Em kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.

Em biết yêu thương và giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.

Em biết xử lí tình huống theo yêu cầu của bài học.

Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.

Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với người thân trong gia đình.

Em có kĩ năng ứng xử nhanh.

Em mạnh dạn sắm vai, tích cực trong học tập.

Em hoạt động nhóm tốt, có tinh thần cầu tiến.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn HĐTN

Em biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

Em tiếp thu bài tốt, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

Em tiếp thu bài tốt, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Em hiểu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.

Em biết giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Em hoàn thành tốt nội dung môn học.

Em có kỹ năng giao tiếp khá tốt.

Em biết nói lời hay ý đẹp.

Em chưa biết xử lý tình huống.

Em mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè nhé.

Em tích cực hơn trong các hoạt động của trường, của lớp nhé.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Âm nhạc

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn GDTC

Tham gia tốt các trò chơi và chơi tích cực, đúng luật cùng nhóm.

Nhanh nhẹn trong các trò chơi, tham gia các hoạt động của nhóm một cách tích cực, có hiệu quả.

Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

Biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

Biết tham gia được các trò chơi đúng luật.

Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện.

Còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học.

Em chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến trong quá trình học tập và rèn luyện.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Mĩ thuật

Em nhận biết tốt màu thứ cấp trong tranh.

Em nhận biết tốt màu đậm, màu nhạt trong tranh.

Em biết kết hợp tốt các màu cơ bản để tạo ra màu thứ cấp trong thực hành.

Em biết vận dụng tốt kiến thức về màu sắc và yếu tố đậm nhạt để vẽ tranh.

Em cảm nhận tốt được vẻ đẹp của màu sắc trong tranh dân gian.

Em nêu được ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian tốt.

Em xác định tốt chủ đề và nêu được ý tưởng cho bài làm.

Em thực hiện tốt các bước tạo hình con vật từ vật liệu thân thiện.

Em nắm bắt tốt cách tạo hình con vật thân quen.

Em hoàn thành tốt chủ đề những con vật ngộ nghĩnh.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Tiếng Anh

Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm.

Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.

Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.

Hoàn thành tốt mục tiêu các bài học.

Hoạt động học tập tích cực.

Tăng cường luyện tập thêm về trọng âm và ngữ điệu.

Kỹ năng giao tiếp tương đối tốt, chú ý thêm về cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.

Kỹ năng nghe, nói tốt, cần luyện tập thêm về kỹ năng đọc.

Có tinh thần học tập tích cực nhưng cần rèn thêm về kỹ năng đọc.

Giọng đọc còn nhỏ, hoàn thành rất tốt các nội dung bài học.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 môn Tin học và Công nghệ

- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về sử dụng máy thu thanh, máy thu hình và một số đồ chơi, biển báo viết vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Công nghệ, có tính sáng tạo, biết sử dụng và bảo quản cũng như giữ an toàn. Chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết vận dụng thực tiễn các hoạt động về máy thu thanh, thu hình. Biết làm các đồ dùng học tập . Cô khen em!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Em đã nắm được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

Lưu ý: Nội dung Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27 chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 là gì?

Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 là gì? (Hình từ Internet)

Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 là gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 như sau:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 3 theo những mức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 3 theo 04 mức như sau:

- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì? Có mấy mức đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh lớp 11 theo các môn học theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp lời nhận xét học sinh lớp 12 theo các môn học năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu văn nêu suy nghĩ của em về những biểu hiện của tình yêu Tổ quốc? Căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh lớp 6 theo Thông tư 22 mới nhất? Học sinh lớp 6 quá 01 tuổi thì trái với quy định hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn bộ nhận xét môn học lớp 9 theo Thông tư 22 chi tiết nhất? Điều kiện để công nhận tốt nghiệp đối với học sinh lớp 9 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025?
Tác giả:
Lượt xem: 551

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;