Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025?
Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025?
Căn cứ Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kì học sinh tiểu học.
Theo đó, vào cuối học kì 1, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học để đánh giá học sinh lớp 4 đối với từng môn học theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
Dưới đây là Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025 mà các bạn có thể tham khảo.
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Tiếng Việt Bước đầu biết đọc diễn cảm, trả lời tốt các câu hỏi của bài học. Đọc bài to, rõ ràng, lưu loát. Biết ngắt, nghỉ hợp lí. Đọc lưu loát, hiểu bài, trả lời tốt câu hỏi của bài đọc. Đọc bài to, rõ ràng, trả lời tốt câu hỏi của bài đọc. Chữ viết đẹp, đều nét, đúng chính tả. Chữ viết đúng độ ly, sạch đẹp. Chữ viết tương đối đều nét. Chữ viết sạch, đều nét. Nắm vững các kiểu câu và biết dùng từ đặt câu tốt. Có vốn từ phong phú. Nắm được kiến thức về từ và câu và biết vận dụng vào bài tập. Nắm được kiến thức về từ và câu và biết vận dụng vào bài tập. Viết được câu có đủ thành phần và diễn đạt được ý của mình. Viết bài tập làm văn đạt yêu cầu. Em viết chính tả còn sai nhiều lỗi, cần cố gắng thêm nhé. Em cần tăng cường luyện đọc và rèn viết chính tả thêm nhé. Em mạnh dạn phát biểu tuy nhiên cần tăng cường rèn đọc thêm nhé. Cần chú ý sắp xếp các ý văn trong bài tập làm văn. Cần cố gắng rèn chữ viết cho đẹp. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Toán Có tư duy toán tốt, tính toán cẩn thận, giải toán thành thạo. Hoàn thành tốt. Kĩ năng tính toán nhanh, giải toán chính xác. Nắm vững kiến thức đã học. Tích cực chủ động thực hiện các nhiệm vụ học tập. Tiếp thu bài khá tốt. Thực hành thành thạo các bài tập. Tập trung lắng nghe trong giờ học. Hiểu bài và làm bài đầy đủ. Nắm vững kiến thức và áp dụng thực hành tốt. Học khá, biết tính thành thạo các phép tính. Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. Em thực hiện các phép tính có nhớ còn chậm, rèn thêm nhé. Em làm bài còn chậm và thiếu sót nhiều. Em cần lưu ý khi trả lời câu hỏi của bài toán. Cần tích cực, chủ động hơn trong học tập. Tiếp thu bài chậm, tính toán chưa cẩn thận, giải toán chưa tốt. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Tự nhiên xã hội Em tiếp thu bài tốt, nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả và chất lượng. Em tiếp thu bài tốt, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật. Em tiếp thu bài tốt, phân biệt được một số biển báo giao thông. Em có tiến bộ trong các hoạt động cá nhân. Em nhớ được ý nghĩa của các biển báo giao thông. Em tích cực tham gia các hoạt động sắm vai. Em có vốn hiểu biết phong phú về các con vật. Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp. Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường. Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm. Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu. Em cần tự tin hơn khi phát biểu. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Đạo đức Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt. Biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp. Nêu tình huống và giải quyết theo nội dung bài học tốt. Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống. Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. Em có kĩ năng sống tốt, ngoan ngoãn, lễ phép. Em có tính tự giác học tập cao, đáng khen. Em chưa mạnh dạn phát biểu trong giờ học, cần cố gắng thêm. Em còn nhút nhát, cần mạnh dạn hơn khi phát biểu. Em cần chăm đọc sách để xây dựng bài tốt hơn nhé. Em hiểu bài, cần tích cực phát biểu hơn nhé. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Hoạt động trải nhiệm Tự tin khi tham gia hoạt động tập thể. Vận dụng tốt kiến thức đã học vào xử lí tình huống Biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học. Tích cực phát biểu, tham gia hoạt động nhóm. Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. Nhận biết được hành vi nên và không nên làm. Hiểu bài và làm bài tập đầy đủ. Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. Em có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ mọi người. Em mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè nhé. Em tích cực hơn trong các hoạt động của trường, của lớp nhé. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Âm nhạc Ghép được lời ca bào Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng. Mạnh dạn, tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát. Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ. Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc. Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát. Hoàn thành các nội dung của môn học. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay. Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Giáo dục thể chất Mạnh dạn trong các hoạt động, biết cách điều khiển lớp tập luyện. Tự tổ chức được nhóm tập luyện cũng như trò chơi vận động. Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi vận động. Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao. Biết tham gia được các trò chơi đúng luật. Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số. Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện Em còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học. Em tích cực trong tập luyện nhưng chưa nhớ được các động tác. Cần tập luyện nhiều hơn em nhé. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Mĩ thuật Em cảm nhận tốt được vẻ đẹp của màu sắc trong tranh dân gian. Em nêu được ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian tốt. Em xác định tốt chủ đề và nêu được ý tưởng cho bài làm. Có tiến bộ. Hoàn thành nhiệm vụ môn học. Có năng khiếu vẽ theo chủ đề; Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí. Vẽ theo mẫu đúng Em có ý thức chuẩn bị bài học Em tô màu đều, đẹp khi làm bài. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Tiếng Anh Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh Nghe các âm cơ bản đã học. Hoàn thành tốt mục tiêu các bài học. Hoạt động học tập tích cực. Tăng cường luyện tập thêm về trọng âm và ngữ điệu. Kỹ năng giao tiếp tương đối tốt, chú ý thêm về cử chỉ, điệu bộ, nét mặt. Kỹ năng nghe, nói tốt, cần luyện tập thêm về kỹ năng đọc. Có tinh thần học tập tích cực nhưng cần rèn thêm về kỹ năng đọc. Giọng đọc còn nhỏ, hoàn thành rất tốt các nội dung bài học. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Công nghệ Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Tiếp thu nhanh, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. Tiếp thu bài tốt, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. Học khá, biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. Hoàn thành nội dung môn học. Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
Lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 môn Khoa học Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Tiếp thu nhanh, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. Tiếp thu bài tốt, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Nắm được kiến thức cơ bản và biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
Lưu ý: Nội dung Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025? chỉ mang tính chất tham khảo.
Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định nội dung đánh giá học sinh lớp 4 như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Đề kiểm tra định kỳ của học sinh lớp 4 được thiết kế theo bao nhiêu mức?
Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đề kiểm tra định kỳ của học sinh lớp 4 được thiết kế các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
- Chính thức có Thông tư 14/2024/TT-BLĐTBXH quy đinh tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?
- Tổng hợp đề ôn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp huyện đi kèm đáp án? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu nghị luận về hòa nhập chứ không hòa tan? Đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh trung học cơ sở do ai thực hiện?
- Mẫu đoạn văn: Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? Kiểm tra lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 8 như thế nào?
- Đề thi vào lớp 10 2025 2026 tỉnh Vĩnh Phúc, tham khảo? Quy trình tuyển sinh vào lớp 10 thế nào?
- Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
- Điển tích điển cố là gì? Đặc điểm và tác dụng của điển tích điển cố? Những kiến thức văn học mà học sinh lớp 9 được học là gì?
- 05 trường hợp được tuyển thẳng vào lớp 10 từ năm 2025?
- Từ 2025 môn thi thứ ba tuyển sinh vào lớp 10 do các tỉnh thành phố tự lựa chọn?
- Lịch thi IELTS 2025? Đăng ký thi IELTS 2025 như thế nào? Chứng chỉ IELTS bao nhiêu thì được miễn thi ngoại ngữ ở kỳ thi THPT quốc gia 2025?