Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức?

Mời bạn đọc tham khảo mẫu lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? Học sinh lớp 2 được đánh giá kết quả giáo dục theo bao nhiêu mức?

Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất?

Căn cứ Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kì học sinh tiểu học.

Theo đó, vào cuối học kì 1, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học để đánh giá học sinh lớp 2 đối với từng môn học theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

Dưới đây là lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Tiếng Việt

Em có năng khiếu viết văn, bài văn có chứa nhiều hình ảnh hay.

Em sáng tạo trong các hoạt động học, đặt câu văn nhiều hình ảnh.

Em đọc rõ ràng, viết chính xác, trả lời tốt các câu hỏi của bài.

Em viết chữ đều và đẹp, hiểu nội dung bài nhanh.

Em nắm vững vốn từ, đặt câu đúng và viết văn lưu loát.

Em biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

Em trình bày bài viết sạch sẽ, kĩ năng nói và viết tốt.

Em đọc lưu loát, tìm hiểu bài tốt, chữ viết rõ ràng.

Em trình bày bài đẹp, hiểu nội dung bài nhanh, hoàn thành tốt các bài tập.

Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

Em có kĩ năng đọc tốt, đặt câu đúng yêu cầu, đáp lời phù hợp tình huống.

Em biết đặt và trả lời được câu hỏi theo yêu cầu.

Em trình bày sạch đẹp, câu văn có hình ảnh hay, tuy nhiên em cần chú ý lỗi chính tả khi viết nhé.

Em đọc bài tốt tuy nhiên em cần rèn chữ, giữ vở sạch hơn nhé.

Em đọc và viết khá tốt tuy nhiên cần chuẩn bị đầy đủ tập vở hơn nhé.

Em đọc trôi chảy tuy nhiên cần mạnh dạn phát biểu nhiều hơn nhé.

Em nhớ bài nhanh tuy nhiên tốc độ đọc còn chậm.

Em đọc đúng tuy nhiên cần rèn thêm chính tả, chú ý viết chữ đúng độ cao, khoảng cách.

Chữ viết của em chưa đẹp, kĩ năng đọc khá thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.

Em viết chính tả còn sai nhiều lỗi, cần cố gắng thêm nhé.

Em cần tăng cường luyện đọc và rèn viết chính tả thêm nhé.

Em mạnh dạn phát biểu tuy nhiên cần tăng cường rèn đọc thêm nhé.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Toán

Em có tư duy lập luận toán học tốt.

Em ứng dụng tốt kiến thức đã học vào thực tế.

Em nắm vững kiến thức toán học.

Em thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ.

Em tiếp thu bài tốt, nắm vững kiến thức toán học.

Em vận dụng sơ đồ tách gộp để tính nhanh rất tốt.

Em thực hiện các phép tính chính xác.

Em có kỹ năng tính toán tốt, thực hiện nhanh các phép tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

Em có kỹ năng tính toán tốt, xem đúng giờ, ngày, tháng theo yêu cầu.

Em siêng năng, chăm chỉ học tập.

Em thực hiện tốt phép tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

Em tích cực tham gia xây dựng bài.

Em đặt tính và giải tính nhanh, rèn thêm tính cẩn thận để kết quả chính xác hơn nhé.

Em phân biệt được các dạng toán nhưng thao tác còn chậm.

Em có nhiều cố gắng, đáng khen.

Em nắm được nội dung bài học, nhưng khi cộng, trừ còn thiếu cẩn thận, rèn thêm nhé.

Em nhận diện tốt bài toán dạng nhiều hơn, ít hơn nhưng còn nhầm lẫn khi xác định đơn vị, rèn thêm nhé.

Em thực hiện các phép tính có nhớ còn chậm, rèn thêm nhé.

Em làm bài còn chậm và thiếu sót nhiều.

Em cần lưu ý khi trả lời câu hỏi của bài toán.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Tự nhiên xã hội

Em kể tên được các loại đường giao thông và biết tham gia giao thông an toàn.

Em tiếp thu bài tốt, nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả và chất lượng.

Em tiếp thu bài tốt, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.

Em tiếp thu bài tốt, phân biệt được một số biển báo giao thông.

Em hiểu bài, biết phân biệt thực vật, động vật theo môi trường sống.

Em có tiến bộ trong các hoạt động cá nhân.

Em nhớ được ý nghĩa của các biển báo giao thông.

Em tích cực tham gia các hoạt động sắm vai.

Em có vốn hiểu biết phong phú về các con vật.

Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.

Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm.

Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu.

Em cần tự tin hơn khi phát biểu.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Đạo đức

Em biết nhận lỗi và sửa lỗi, biết nhắc nhở bạn tự giác nhận và sửa lỗi.

Em tiếp thu bài tốt, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

Em kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.

Em biết chia sẻ yêu thương và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

Em tiếp thu bài tốt, biết kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.

Em tích cực phát biểu xây dựng bài.

Em biết xử lí tình huống theo yêu cầu của bài học.

Em thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức.

Em có kĩ năng sống tốt, ngoan ngoãn, lễ phép.

Em có tính tự giác học tập cao, đáng khen.

Em chưa mạnh dạn phát biểu trong giờ học, cần cố gắng thêm.

Em còn nhút nhát, cần mạnh dạn hơn khi phát biểu.

Em cần chăm đọc sách để xây dựng bài tốt hơn nhé.

Em hiểu bài, cần tích cực phát biểu hơn nhé.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Hoạt động trải nhiệm

Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.

Em nắm vững kiến thức, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

Em biết những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.

Em nắm vững kiến thức, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Em biết giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Em thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô.

Em nhận diện được những việc làm để thể hiện tình bạn.

Em tham gia tích cực các hoạt động do nhà trường tổ chức.

Em có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, bảo vệ của công.

Em có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ mọi người.

Em mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè nhé.

Em tích cực hơn trong các hoạt động của trường, của lớp nhé.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Âm nhạc

Ghép được lời ca bào Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.

Mạnh dạn, tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.

Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.

Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng.

Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.

Hoàn thành các nội dung của môn học.

Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Giáo dục thể chất

Mạnh dạn trong các hoạt động, biết cách điều khiển lớp tập luyện.

Tự tổ chức được nhóm tập luyện cũng như trò chơi vận động.

Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể

Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi vận động.

Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

Biết tham gia được các trò chơi đúng luật.

Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số.

Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện

Em òn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học.

Em tích cực trong tập luyện nhưng chưa nhớ được các động tác. Cần tập luyện nhiều hơn em nhé.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Mĩ thuật

Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xuất sắc các bài vẽ thầy giao.

Học tốt môn Mĩ thuật, có năng kiếu vẽ, thầy khen con.

Có tiến bộ. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

Có năng khiếu vẽ theo chủ đề;

Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.

Vẽ theo mẫu đúng

Em có ý thức chuẩn bị bài học

Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 môn Tiếng Anh

Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh

Nghe các âm cơ bản đã học.

Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.

Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.

Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành nhiều lần.

Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc vè, bài hát phù hợp với lứa tuổi.

Lưu ý: Nội dung Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? chỉ mang tính chất tham khảo.

Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức?Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo 04 mức như sau:

- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

Hồ sơ đánh giá học sinh lớp 2 bao gồm những gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 10 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về hồ sơ đánh giá học sinh lớp 2 bao gồm:

- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.

- Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì? Có mấy mức đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh lớp 11 theo các môn học theo Thông tư 22 năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp lời nhận xét học sinh lớp 12 theo các môn học năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu văn nêu suy nghĩ của em về những biểu hiện của tình yêu Tổ quốc? Căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học sinh lớp 2 từng môn học theo Thông tư 27 mới nhất? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh lớp 6 theo Thông tư 22 mới nhất? Học sinh lớp 6 quá 01 tuổi thì trái với quy định hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 3 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn bộ nhận xét môn học lớp 9 theo Thông tư 22 chi tiết nhất? Điều kiện để công nhận tốt nghiệp đối với học sinh lớp 9 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 4 từng môn học hay nhất 2025?
Tác giả:
Lượt xem: 1190

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;