Top 3 văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao? 6 Yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 là gì?
Top 3 văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao?
Văn tả gấu bông lớp 2 là một bài văn mà các bạn học sinh lớp 2 viết để miêu tả về chú gấu bông yêu quý của mình. Trong bài văn này, các em sẽ sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu để mô tả ngoại hình, màu sắc, kích thước và những đặc điểm nổi bật của chú gấu bông. Ngoài ra, các em còn có thể chia sẻ những cảm xúc, tình cảm của mình đối với người bạn đặc biệt này.
*Mời các bạn học sinh lớp 2 tham khảo các mẫu văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao dưới đây.
Top 3 văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao? 1. Tả gấu bông của em: Gấu bông của em tên là Misa, được mẹ mua cho em vào dịp sinh nhật năm ngoái. Con gấu này rất đặc biệt, em luôn coi nó như một người bạn thân thiết. Misa có bộ lông mềm mịn, màu nâu nhạt như màu của đất sét, sờ vào rất ấm áp và dễ chịu. Lông của gấu không quá dài, vừa phải nên lúc nào cũng trông gọn gàng và sạch sẽ. Đặc biệt, Misa có một chiếc áo màu đỏ được thêu hình trái tim xinh xắn ở phía trước, khiến gấu trông thật đáng yêu và nổi bật. Gấu cao khoảng 50 cm, nhìn vào là thấy rất dễ thương. Đôi mắt của Misa rất to, tròn và sáng, màu đen láy, giống như hai viên ngọc. Mũi gấu là một chấm nhỏ màu nâu, xinh xắn, còn miệng thì luôn mỉm cười như đang nói với em rằng “Chúng ta luôn là bạn bè”. Gấu bông của em không chỉ có hình dáng xinh xắn mà còn rất thân thiện. Mỗi khi em cảm thấy buồn hay lo lắng, em chỉ cần ôm Misa vào lòng, ngay lập tức em sẽ cảm thấy yên tâm và vui vẻ trở lại. Misa luôn là người bạn đồng hành với em trong những giờ học, và đặc biệt là trong những giấc ngủ. Em luôn cảm thấy an toàn khi có Misa bên cạnh, như thể có một người bảo vệ luôn chăm sóc cho em. Mỗi sáng thức dậy, em thường vén chăn và ôm Misa chặt vào lòng để bắt đầu một ngày mới thật vui vẻ. Misa không chỉ là một món đồ chơi, mà là người bạn thân thiết mà em luôn trân trọng. Con gấu này luôn mang lại cho em cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, và em sẽ luôn giữ gìn nó thật cẩn thận. Dù có bao nhiêu năm trôi qua, Misa vẫn là người bạn mà em yêu quý nhất. 2. Tả gấu bông yêu thích của em: Con gấu bông mà em yêu thích nhất có tên là Pudding, được mẹ mua cho em vào dịp Giáng sinh năm ngoái. Pudding có bộ lông màu nâu nhạt, mịn màng và mềm mại, cảm giác như sờ vào bông gòn. Mỗi khi ôm Pudding, em cảm thấy thật ấm áp và dễ chịu. Gấu cao khoảng 55 cm, nhìn rất to và vững chãi. Đặc biệt, gấu có đôi mắt sáng, tròn như hai viên bi thủy tinh, lấp lánh dưới ánh đèn. Pudding có một chiếc nơ màu đỏ thắt trên cổ, trông thật đáng yêu và nổi bật. Mũi của Pudding là một chấm tròn nhỏ màu nâu, rất dễ thương, khiến gấu trông như đang cười. Bàn tay và bàn chân của Pudding đều được may rất tỉ mỉ, với những ngón tay nhỏ xíu. Mỗi khi em ôm Pudding, em cảm thấy như được bảo vệ, giống như có một người bạn luôn bên cạnh, chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Gấu bông Pudding luôn ở trong phòng của em, và em rất thích đưa Pudding ra sân chơi mỗi khi trời nắng. Mỗi lần chơi với Pudding, em cảm thấy thật vui vẻ, vì gấu luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời trong những lúc em cần giải trí. Khi học bài, em cũng thường để Pudding ngồi cạnh bàn, như một người bạn nhỏ giúp em tập trung hơn. Em biết Pudding không thể nói chuyện, nhưng với em, con gấu này mang đến cảm giác yên bình và thư giãn. Đặc biệt, Pudding còn là người bạn luôn làm em cảm thấy an toàn mỗi khi trời tối. Em luôn ôm Pudding vào lòng trước khi ngủ và cảm thấy rất ngon giấc. Gấu bông là món quà ý nghĩa và em sẽ luôn giữ gìn và yêu thương nó mãi mãi. 3. Tả con gấu bông của em: Con gấu bông của em có tên là Bảo Bối, được ông bà mua cho em khi em còn nhỏ. Mỗi khi nhìn thấy Bảo Bối, em luôn cảm thấy vui vẻ và yêu đời. Gấu có bộ lông màu vàng nhạt, mềm mịn như một đám mây trắng. Bộ lông của Bảo Bối rất mượt mà, sờ vào thấy rất êm ái, giống như những cánh hoa. Mắt của gấu to và tròn, đen láy, lấp lánh như hai viên đá quý. Mũi của Bảo Bối là một chấm nhỏ màu nâu, làm cho con gấu thêm phần dễ thương. Đặc biệt, miệng gấu luôn nở nụ cười tươi tắn, khiến em cảm thấy như có một người bạn luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui. Bảo Bối có một chiếc áo màu xanh da trời rất dễ thương, chiếc áo này em thường thay cho gấu mỗi khi nó bị bẩn. Gấu bông này có đôi bàn tay và đôi chân to, mập mạp, nhìn rất ngộ nghĩnh. Bàn tay của Bảo Bối luôn mở rộng như muốn ôm em, còn đôi chân ngắn, béo tròn tạo cảm giác rất thân thiện. Mỗi khi em cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn bã, em chỉ cần ôm Bảo Bối vào lòng là mọi lo âu, buồn bã đều tan biến. Bảo Bối không chỉ là món đồ chơi mà còn là người bạn thân thiết nhất của em. Gấu bông luôn ở bên em trong mọi lúc, từ khi em đi học đến khi em đi ngủ. Đặc biệt, em rất thích ôm Bảo Bối vào lòng mỗi tối trước khi ngủ, cảm giác như có một người bạn an ủi bên cạnh. Bảo Bối luôn mang lại cho em những giấc ngủ ngon và những khoảnh khắc vui vẻ trong suốt một ngày dài. Em sẽ luôn yêu thương và chăm sóc Bảo Bối như một người bạn thực sự, vì đó là món quà vô giá mà ông bà đã tặng cho em. |
*Lưu ý: thông tin về top 3 văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 3 văn tả gấu bông lớp 2 điểm cao? 6 Yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 là gì? (Hình từ Internet)
6 Yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 là gì?
Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như sau:
- Viết được 4 - 5 câu thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu nói về tình cảm của mình đối với người thân hoặc sự việc dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật quen thuộc dựa vào gợi ý.
- Biết đặt tên cho một bức tranh.
- Biết viết thời gian biểu, bưu thiếp, tin nhắn, lời cảm ơn, lời xin lỗi.
Các yêu cầu về năng lực ngôn ngữ học sinh lớp 2 ra sao?
Căn cứ mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về yêu cầu năng lực ngôn ngữ của học sinh lớp 2 như sau:
- Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
- Yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu. Đối với học sinh các lớp đầu cấp, chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
- Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.
- Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc.
- Giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh. Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,...; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?