Top 3 mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em lớp 6 mới nhất? Năng lực văn học đặt ra đối với học sinh lớp 6?
Top 3 mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em lớp 6 mới nhất?
*Mời các bạn học sinh tham khảo top 3 mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em lớp 6 mới nhất dưới đây nhé!
Mẫu 1: Ngày hội thể thao
Mùa xuân mang lại cho chúng ta không chỉ những ngày nắng ấm, mà còn là một không khí đầy năng lượng và sôi động. Khi những cây hoa anh đào bắt đầu khoe sắc, trường em lại tưng bừng đón chào một sự kiện mà ai cũng mong chờ mỗi năm: Ngày hội thể thao. Không chỉ là dịp để các học sinh thể hiện sự dẻo dai, sức mạnh, mà còn là cơ hội để tất cả học sinh cùng hòa mình vào không khí vui tươi, đoàn kết, nơi mà mỗi người đều có thể tìm thấy niềm vui từ những chiến thắng nhỏ bé hoặc đơn giản là niềm tự hào khi cùng tham gia. Đó là một sự kiện khiến chúng em cảm thấy gần gũi hơn với bạn bè và thầy cô, tạo nên những kỷ niệm khó quên. Ngày hội thể thao của trường em được tổ chức vào cuối tháng 5, khi khí trời đã bước vào những ngày đầu hè. Buổi sáng hôm ấy, các thầy cô và học sinh đều tề tựu đông đủ tại sân trường, trong lòng đầy háo hức và chờ đón. Sau nghi thức khai mạc trang trọng, các lớp bắt đầu thi đấu. Các môn thể thao như chạy tiếp sức, nhảy cao, nhảy xa và bóng đá diễn ra rất sôi động. Mỗi lớp đều có đội tuyển riêng, các bạn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của lớp mình. Từng đội luôn thể hiện sự quyết tâm và đoàn kết, cùng nhau vượt qua thử thách. Hơn nữa, sự cổ vũ nồng nhiệt từ các bạn học sinh không thi đấu cũng tạo nên không khí rất vui vẻ. Bên cạnh các môn thể thao, những tiết mục văn nghệ cũng không kém phần hấp dẫn. Các bạn học sinh không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng thể thao mà còn thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua các tiết mục múa hát, tạo thêm không khí vui tươi cho ngày hội. Điều này khiến cho không khí của ngày hội càng thêm náo nhiệt và gắn kết. Cuối ngày hội, các thầy cô trao giải thưởng cho những đội xuất sắc nhất. Không chỉ có những người giành chiến thắng, mà mỗi học sinh tham gia đều cảm thấy mình đã trưởng thành hơn, rèn luyện được nhiều kỹ năng và hiểu rõ giá trị của tinh thần thể thao, sự cố gắng và đoàn kết. Ngày hội thể thao của trường em không chỉ là một sân chơi lành mạnh mà còn mang lại những bài học quý giá về sự cố gắng, tinh thần đồng đội và lòng kiên trì. Đó là nơi mà mỗi chúng em không chỉ học cách chiến thắng mà còn học cách đối mặt với thất bại một cách dũng cảm. Mỗi lần như vậy, chúng em lại nhận ra rằng, đôi khi, những giá trị thật sự không nằm trong những chiếc huy chương, mà chính là sự gắn kết giữa mọi người. Điều đó sẽ theo chúng em suốt cuộc đời, giúp chúng em trưởng thành hơn trong mọi mặt cuộc sống. |
Mẫu 2: Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Mỗi năm, vào dịp tháng 11, khi không khí mùa thu bắt đầu dịu mát và không gian trường lớp trở nên yên bình hơn, một ngày đặc biệt lại đến gần. Ngày 20/11 là dịp mà tất cả học sinh đều mong chờ, không phải vì những ngày nghỉ lễ, mà vì đây là ngày để chúng em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, người cô - những người đã dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp dạy học. Dù không có những buổi tiệc tùng hay những món quà đắt giá, nhưng tình cảm của chúng em dành cho thầy cô là vô giá, là thứ không thể đo đếm được. Đó là một ngày mà mỗi học sinh cảm nhận được sự gắn bó và tình cảm yêu thương sâu sắc dành cho những người thầy cô của mình. Sáng ngày 20/11, cả trường em rộn ràng trong không khí lễ hội. Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm, rồi tiếp theo là chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các tiết mục đặc sắc do học sinh biểu diễn khiến không khí trở nên ấm áp và thân thương hơn. Những bài hát về thầy cô, về mái trường thân yêu vang lên, làm xao xuyến trái tim mỗi người. Các tiết mục không chỉ thể hiện sự kính trọng mà còn là lời tri ân sâu sắc của chúng em đối với thầy cô. Ngoài các tiết mục văn nghệ, còn có những bài phát biểu của đại diện học sinh, gửi lời tri ân đến các thầy cô. Các bạn học sinh đại diện cho lớp lên tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo, những lời chúc mừng chân thành làm cho không khí thêm phần ấm cúng. Mỗi thầy cô đều xúc động khi nhận được sự tri ân đó. Sau chương trình văn nghệ, các thầy cô giáo được vinh danh trong lễ trao giải cho những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập. Điều đó khiến chúng em càng thêm cảm phục và yêu mến các thầy cô nhiều hơn. Ngày Nhà giáo Việt Nam đã kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc không chỉ của các thầy cô mà còn của chính chúng em. Những món quà, những lời chúc tuy đơn giản nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của học sinh. Những điều tưởng chừng rất đơn giản như vậy lại khiến chúng em càng trân trọng và yêu quý thầy cô hơn bao giờ hết. Và từ những hành động đơn giản ấy, chúng em nhận ra rằng, lòng biết ơn chính là món quà quý giá nhất mà chúng em có thể dành tặng cho thầy cô. Chắc chắn rằng, những bài học quý giá của thầy cô sẽ luôn theo chúng em suốt quãng đường học tập và trưởng thành. |
Mẫu 3: Ngày hội văn hóa
Giữa không gian ồn ào, vội vã của đời sống hiện đại, đôi khi chúng ta quên mất rằng, những giá trị truyền thống là thứ đã tạo nên bản sắc dân tộc Việt Nam. Nhưng may mắn thay, mỗi năm, trường em lại tổ chức một sự kiện đặc biệt để nhắc nhở chúng em về những giá trị đó: Ngày hội văn hóa. Đây không chỉ là dịp để các bạn học sinh khám phá thêm về nền văn hóa phong phú của các dân tộc Việt Nam, mà còn là cơ hội để chúng em được sống trong không gian đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, qua mỗi lần tham gia, chúng em đều cảm thấy tự hào hơn về nguồn cội của mình. Ngày hội văn hóa trường em diễn ra vào cuối tháng 12, trong không khí se lạnh của mùa đông. Ngay từ sáng sớm, các học sinh đã có mặt để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này. Mỗi lớp đều có một gian hàng riêng, mang đậm bản sắc dân tộc của các miền đất nước. Những trang phục dân tộc đặc sắc, các món ăn truyền thống, và những sản phẩm thủ công đều được trưng bày ngay ngắn, tạo nên một không gian văn hóa đa dạng và phong phú. Tại các gian hàng, học sinh không chỉ được tìm hiểu các truyền thống dân gian mà còn có thể tham gia vào các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp, tạo nên sự phấn khởi cho mọi người. Các tiết mục văn nghệ của học sinh cũng rất đặc sắc, với những bài hát, điệu múa về các dân tộc. Những trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp cũng được tổ chức, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Ngày hội còn có phần thi tài năng, nơi các bạn học sinh thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của mình qua những sản phẩm thủ công, tranh vẽ, hay các món ăn truyền thống. Đây chính là cơ hội để chúng em khám phá sự phong phú của nền văn hóa dân tộc và phát huy những tài năng nghệ thuật, sáng tạo. Ngày hội văn hóa đã kết thúc, nhưng những ấn tượng và bài học mà chúng em nhận được từ sự kiện này vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người. Nhìn lại những gian hàng, những tiết mục văn nghệ, chúng em nhận ra rằng, việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc là nhiệm vụ quan trọng không chỉ của thầy cô mà còn của chính chúng em. Qua mỗi năm, ngày hội không chỉ giúp chúng em hiểu thêm về bản sắc dân tộc, mà còn thổi bùng ngọn lửa yêu quê hương trong mỗi trái tim học sinh. Đó là hành trình dài giúp chúng em trưởng thành và có trách nhiệm bảo tồn những giá trị văn hóa của dân tộc mình. |
*Lưu ý: Thông tin về top 3 mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em lớp 6 mới nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 3 mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường em lớp 6 mới nhất? Năng lực văn học đặt ra đối với học sinh lớp 6? (Hình từ Internet)
Năng lực văn học đặt ra đối với học sinh lớp 6 cần đạt ra sao?
Căn cứ mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 như sau:
- Nhận biết và phân biệt được các loại văn bản văn học: truyện, thơ, kịch, kí và một số thể loại tiêu biểu cho mỗi loại; phân tích được tác dụng của một số yếu tố hình thức nghệ thuật thuộc mỗi thể loại văn học; hiểu nội dung tường minh và hàm ẩn của văn bản văn học.
- Trình bày được cảm nhận, suy nghĩ về tác phẩm văn học và tác động của tác phẩm đối với bản thân; bước đầu tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.
- Nhận biết được đề tài, hiểu được chủ đề, ý nghĩa của văn bản đã đọc; nhận biết được truyện dân gian, truyện ngắn, thơ trữ tình và thơ tự sự; kí trữ tình và kí tự sự;
- Nhận biết được chủ thể trữ tình, nhân vật trữ tình và giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức của tác phẩm văn học;
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của một số yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với đặc điểm của mỗi thể loại văn học (cốt truyện, lời người kể chuyện, lời nhân vật, không gian và thời gian, vần, nhịp, hình ảnh và các biện pháp tu từ như ẩn dụ, hoán dụ, nói quá, nói giảm nói tránh).
Yêu cầu khi đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 6 là gì?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định yêu cầu đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 như sau:
- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.










- Năm 2025, giáo viên nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn nhận trợ cấp lần đầu bao nhiêu bao nhiêu?
- 5+ Nghị luận xã hội về lối sống buông thả của một số thanh niên trong xã hội hiện nay? 07 hành vi nghiêm cấm đối với học sinh lớp 10 là gì?
- 10+ bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem gắn gọn, cảm xúc?
- Top 5 mẫu viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc?
- Trung ương đồng ý Không kỉ luật đảng viên sinh con thứ 3 trở lên?
- Top đề thi giữa học kì 2 Toán 7 2025 có đáp án chi tiết nhất? Đặc điểm của môn toán lớp 7 ra sao?
- 20+ mẫu viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ tưởng tượng bạn là đại dương cảm động?
- Những loại giấy tờ nào cần có trong bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh dạy thêm học thêm theo mô hình công ty?
- Mẫu tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?
- Mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH38 mới nhất? Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên được thể hiện thế nào?