Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?

Tuyển chọn top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?

Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao?

*Mời các bạn học sinh tham khảo top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao dưới đây nhé!

Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao?

Mẫu tả anh trai của em:

Em có một người anh trai tên là Nam, năm nay anh 16 tuổi, học lớp 10. Anh Nam là người em luôn yêu quý và kính trọng. Anh không chỉ là người anh trai trong gia đình mà còn là một người bạn lớn mà em có thể trò chuyện và học hỏi rất nhiều.

Anh Nam có một ngoại hình khá cao và vạm vỡ, so với những bạn bè cùng tuổi, anh trông trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Anh cao khoảng 1m75, thân hình rắn rỏi, khỏe mạnh nhờ chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Gương mặt anh Nam khá điển hình của một người con trai tuổi dậy thì, với làn da hơi ngăm đen vì phải tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều. Anh có đôi mắt sáng, luôn tràn đầy năng lượng, nhìn là biết anh rất thông minh và lanh lợi. Mái tóc anh đen, dày và luôn được cắt ngắn gọn gàng, nhìn rất gọn gàng và nam tính.

Anh Nam là một người rất chăm chỉ học hành. Dù có vẻ ngoài mạnh mẽ và thích thể thao, anh lại là một học sinh xuất sắc. Anh luôn dành thời gian cho việc học, và không bao giờ để bài vở bị chậm trễ. Anh cũng rất hay giúp đỡ em học bài, chỉ bảo em những bài toán khó hoặc giải thích cho em những bài văn khó hiểu. Mỗi lần em không hiểu bài, anh đều kiên nhẫn giải thích, làm em cảm thấy rất thoải mái. Anh còn dạy em chơi bóng đá, và mỗi lần tập, anh luôn kiên nhẫn hướng dẫn em cách chuyền bóng, sút bóng chính xác.

Tuy là anh trai, nhưng anh Nam rất quan tâm và yêu thương em. Anh hay dỗ dành em mỗi khi em buồn hoặc gặp chuyện không vui. Mỗi lần em bị ốm, anh luôn là người lo lắng nhất, đưa em đi khám bác sĩ và chăm sóc em rất chu đáo. Anh còn thường xuyên mua cho em những món quà nhỏ xinh và kể cho em những câu chuyện thú vị. Đặc biệt, mỗi khi có kỳ nghỉ hè, anh Nam đều dành thời gian để cùng em đi chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc đi xem phim. Những lúc ấy, anh luôn là người đồng hành vui vẻ, mang lại cho em rất nhiều niềm vui.

Mặc dù anh Nam đôi lúc hơi nghiêm khắc khi nhắc nhở em, nhưng em luôn hiểu rằng anh làm vậy vì muốn em trở thành một người tốt và học giỏi như anh. Anh là một tấm gương sáng để em noi theo. Em rất tự hào về anh và yêu quý anh trai của mình rất nhiều.

Tả chị gái – Chị Lan của em

Gia đình em có một người chị rất đáng yêu, đó là chị Lan. Chị không chỉ là người chị tuyệt vời mà còn là một người bạn thân thiết mà em luôn tìm đến mỗi khi gặp khó khăn. Chị Lan hơn em 5 tuổi, nhưng với những phẩm chất đáng quý của mình, chị luôn là tấm gương sáng cho em noi theo.

Chị Lan có một vẻ ngoài khá xinh đẹp và dịu dàng. Chị cao khoảng 1m60, với dáng người thon thả, rất thanh thoát. Chị có làn da trắng sáng và mịn màng, khiến chị luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện. Mái tóc của chị dài, mềm mượt, màu đen óng ả. Chị rất hay búi tóc gọn gàng khi đi học, nhưng khi ở nhà, tóc chị buông xõa nhẹ nhàng, nhìn rất dễ thương. Đôi mắt chị to và sáng, lúc nào cũng ánh lên vẻ hiền lành và thông minh. Đặc biệt, khi chị cười, gương mặt chị lại càng thêm rạng rỡ, khiến em cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn.

Chị Lan không chỉ xinh đẹp mà còn rất chăm chỉ và thông minh. Chị là học sinh giỏi và luôn dành thời gian học hành nghiêm túc. Dù bận rộn với việc học, chị vẫn giúp đỡ mẹ trong công việc nhà và luôn là người chị mẫu mực trong gia đình. Chị biết nấu ăn, chăm sóc gia đình và luôn tạo ra những bữa cơm đầm ấm, ngon miệng cho mọi người. Chị Lan cũng rất yêu thích đọc sách. Mỗi khi rảnh rỗi, chị lại ngồi đọc những cuốn sách hay, và luôn chia sẻ cho em những kiến thức thú vị mà chị học được.

Chị rất yêu thương em và luôn quan tâm đến mọi việc của em. Mỗi khi em gặp khó khăn trong học tập, chị luôn là người kiên nhẫn giải thích giúp em hiểu bài. Còn mỗi khi em gặp chuyện buồn, chị cũng là người lắng nghe và chia sẻ cùng em. Chị không chỉ là một người chị tốt mà còn là một người bạn lớn, luôn bên em, giúp đỡ em mỗi lúc cần. Mỗi khi em cảm thấy lo lắng hay bối rối, chỉ cần nghe giọng nói nhẹ nhàng của chị, em lại cảm thấy yên tâm hơn.

Chị Lan cũng rất yêu quý bạn bè và luôn hòa đồng với mọi người. Trong các buổi họp lớp, chị luôn là người chủ động giúp đỡ các bạn trong lớp, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Chị là một tấm gương sáng trong việc học hành và trong cách đối xử với mọi người. Chị luôn đối xử với mọi người bằng sự chân thành và lòng tốt, điều này khiến mọi người đều yêu quý và kính trọng chị.

Em rất tự hào về chị Lan. Chị là hình mẫu lý tưởng mà em luôn muốn noi theo. Em mong rằng mình có thể học hỏi từ chị nhiều điều hay, và trở thành một người tốt như chị trong tương lai.

Chị Lan không chỉ là người chị thân thiết mà còn là một người bạn tuyệt vời mà em luôn tin tưởng. Em cảm thấy rất may mắn khi có chị trong cuộc đời. Những lời khuyên và sự yêu thương của chị là nguồn động viên lớn lao đối với em. Em sẽ luôn cố gắng học hỏi và trở thành một người tốt, để xứng đáng với tình yêu thương mà chị dành cho em. Em hy vọng tình cảm chị em của chúng em sẽ mãi bền chặt và chị sẽ luôn là người chị tuyệt vời mà em yêu quý.

*Lưu ý: Thông tin về top 2 mẫu bài văn tả anh chị em lớp 5 điểm cao chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?

Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào? (Hình từ Internet)

4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?

Căn cứ Theo khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 như sau:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Nội dung giáo dục học sinh lớp 5 có cần đảm bảo tính thiết thực không?

Căn cứ Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định về nội dung giáo dục học sinh lớp 5 cần đảm bảo như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục
1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.
2. Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì nội dụng giáo dục học sinh lớp 5 cần đảm bảo tính thiết thực, hiện đại và phải được cập nhật thường xuyên.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu cảm xúc về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên điểm cao? Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 theo bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài văn tả dòng sông quê em lớp 5 ngắn gọn? Trường tiểu học có các loại phòng học bộ môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về một bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình? Học sinh lớp 5 trong trường học phải ứng xử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn kể lại câu chuyện bằng lời của nhân vật trong câu chuyện đó lớp 5? Học sinh lớp 5 được đánh giá thường xuyên thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn 200 chữ về tình yêu quê hương của thế hệ trẻ hiện nay? Thời lượng dạy môn văn lớp 5 là bao nhiêu tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đề thi tiếng Việt lớp 5 học kì 1 mới nhất 2024 2025? Lộ trình đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 ra sao?
Tác giả:
Lượt xem: 56

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;