Tổng hợp các đề ôn thi Tiếng Anh THPT quốc gia 2025 cấu trúc mới có đáp án?
Tổng hợp các đề ôn thi Tiếng Anh THPT quốc gia 2025 cấu trúc mới (có đáp án)?
Các thí sinh tham khảo bộ tài liệu 10 đề ôn thi Tiếng Anh THPT quốc gia 2025 theo cấu trúc mới (có đáp án) để thí sinh tham khảo và ôn thi.
Bộ tài liệu 10 đề ôn thi Tiếng Anh THPT quốc gia năm 2025 theo cấu trúc mới (có đáp án)...Tải về
Cấu trúc ma trận các đề ôn thi tốt nghiệp THPT 2025 môn Tiếng Anh cấu trúc mới:
- Toàn bộ đề thi là các dạng bài Đọc điền, Đọc hiểu và sắp xếp. Các câu hỏi như Ngữ âm, trọng âm, và câu hỏi ngắn không còn xuất hiện.
- Các câu hỏi nhận biết và thông hiểu chiếm 2/3 đề thi, còn lại là các câu hỏi vận dụng. Các câu hỏi ngữ pháp phần lớn ở mức nhận biết và thông hiểu.
- Dạng bài sắp xếp đoạn văn/lá thư yêu cầu thí sinh phải có kỹ năng đọc hiểu tốt, không thể dựa vào các từ nối như firstly, secondly, moreover …
- Dạng bài đọc điền khuyết thông tin có mức độ khó, yêu cầu thí sinh phải vận dụng được các nội dụng kiến thức ngữ pháp và hiểu ngữ cảnh đoạn.
- Số lượng câu hỏi trong bài đọc hiểu cũng dài hơn (18 câu cho 2 bài đọc). Đồng thời, một số dạng câu hỏi ‘lạ’ cũng xuất hiện như paraphrasing, thông tin theo đoạn hoặc điền câu vào đoạn phù hợp.
- Đề thi đòi hỏi kỹ năng Đọc hiểu tốt từ những dạng văn bản ngắn và dễ cho tới các dạng văn bản khó và phức tạp.
Lưu ý: Đề ôn thi Tiếng Anh THPT quốc gia chỉ mang tính chất tham khảo!
Tổng hợp các đề luyện thi tốt nghiệp THPT 2025 môn Tiếng Anh cấu trúc mới có đáp án? (Hình ảnh từ Internet)
Học sinh sau khi học xong cấp THPT cần đạt yêu cầu gì tiếng Anh gì?
Theo Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt được như sau:
(1) Yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực chung:
Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và các năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo).
(2) Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù đối với Cấp trung học phổ thông như sau:
- Sau khi học xong môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông, học sinh có thể đạt được trình độ tiếng Anh Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
+ Cụ thể là: “Có thể hiểu được các ý chính của một đoạn văn hay bài phát biểu chuẩn mực, rõ ràng về các chủ đề quen thuộc trong công việc, trường học, giải trí, ... Có thể xử lý hầu hết các tình huống xảy ra ở những nơi ngôn ngữ đó được sử dụng.
+ Có thể viết đoạn văn đơn giản liên quan đến các chủ đề quen thuộc hoặc cá nhân quan tâm.
+ Có thể mô tả được những kinh nghiệm, sự kiện, ước mơ, hy vọng, hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lý do, giải thích ý kiến và kế hoạch của mình”.
(3) Thông qua môn Tiếng Anh, học sinh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới:
- Hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá, đồng thời bước đầu phản ánh được giá trị nền văn hoá của Việt Nam bằng tiếng Anh;
- Phát triển các phẩm chất yêu đất nước, con người, trung thực, nhân ái và có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng.
Mục tiêu chung khi dạy học môn Tiếng Anh lớp 12 như thế nào?
Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về mục tiêu chung khi dạy học môn Tiếng Anh lớp 12 như sau:
- Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.
- Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các quốc gia đó.
Ngoài ra, Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh còn góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm lao động, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?