Tổng hợp các câu trắc nghiệm bài khái quát về sinh sản ở sinh vật lớp 11? Phương pháp dạy học môn Sinh học lớp 11 ra sao?

Học sinh có thể tham khảo các câu trắc nghiệm bài khái quát về sinh sản ở sinh vật môn Sinh học lớp 11? Các thiết bị dùng để dạy thực hành học môn Sinh học lớp 11 gồm có những thiết bị gì?

Tổng hợp các câu trắc nhiệm bài khái quát về sinh sản ở sinh vật môn sinh học lớp 11 (có đáp án trắc nghiệm)?

Dưới đây là một số câu trắc nhiệm bài khái quát về sinh sản ở thực vật môn sinh học lớp 11 các bạn học sinh có thể tham khảo:

Câu 1. Sinh sản vô tính ở thực vật có hình thức nào?

A. Phân tách

B. Sinh sản sinh dưỡng

C. Nảy chồi

D. Phân mảnh

Câu 2. Sinh sản vô tính ở động vật là từ một cá thể

A. sinh ra một hay nhiều cá thể giống hoặc khác mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

B. luôn sinh ra nhiều cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

C. sinh ra một hay nhiều cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

D. luôn sinh ra chỉ một cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

Câu 3. Hoa lưỡng tính là?

A. hoa có đài, tràng và nhụy hoa.

B. hoa có nhị và nhụy hoa.

C. hoa có đài, tràng và nhị hoa.

D. hoa có đài và tràng hoa.

Câu 4. Đâu là một mục đích của sinh sản?

A. đảm bảo sự phát triển liên tục của loài.

B. duy trì sự phát triển của sinh vật.

C. đáp ứng nhu cầu năng lượng của sinh vật.

D. giữ cho cá thể sinh vật tồn tại.

Câu 5. Trong thực tiễn, cây ăn quả lâu năm thường được nhân giống bằng phương pháp chiết cành vì:

A. dễ trồng và tốn ít công chăm sóc.

B. dễ nhân giống, nhanh và nhiều.

C. để tránh sâu, bệnh gây hại.

D. giúp rút ngắn thời gian sinh trưởng, sớm thu hoạch và biết trước đặc tính của quả.

Câu 6. Dựa vào sự tham gia của yếu tố đực và yếu tố cái, sinh sản được phân thành

A. 2 loại.

B. 3 loại.

C. 4 loại.

D. 5 loại.

Câu 7. Sinh sản hữu tính là?

A. Hình thức sinh sản có sự kết hợp của cả giao tử đực và giao tử cái để tạo thành hợp tử

B. Hình thức sinh sản có sự kết hợp của 2 giao tử cái và giao tử cái để tạo thành hợp tử

C. Hình thức sinh sản có sự kết hợp của 2 giao tử đực và 2 giao đực cái để tạo thành hợp tử

D. Hình thức sinh sản có sự kết hợp của 2 giao tử đực và 1 giao tử cái để tạo thành hợp tử

Câu 8. Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản

A. cần 2 cá thể

B. không có sự hợp nhất giữa giao tử đực và giao tử cái

C. có sự hợp nhất giữa giao tử đực và giao tử cái

D. chỉ cần giao tử cái

Câu 9. Sinh sản là gì?

A. Quá trình tạo ra những cá thể mới đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của loài.

B. Quá trình tạo ra những cá thể mới bảo đảm sự phát triển kế tục của loài.

C. Quá trình tạo ra những cá thể mới đảm bảo sự tồn tại vĩnh viễn của loài.

D. Quá trình tạo ra những cá thể mới đảm bảo sự tiến hóa của loài.

Câu 10. Ở sinh vật có mấy kiểu sinh sản?

A. Sinh con và sinh trứng

B. Sinh sản hoàn toàn và bán hoàn toàn

C. Sinh sản cơ học và hóa học

D. Sinh sản vô tính và hữu tính

Câu 11. Hình thức sinh sản ở động vật hay thực vật sẽ phức tạp hơn?

A. Động vật

B. Thực vật

C. Bằng nhau

D. Không kết luận được

Câu 12. Sinh sản vô tính ở động vật là từ một cá thể….?

A. sinh ra một hay nhiều cá thể giống hoặc khác mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

B. luôn sinh ra nhiều cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

C. sinh ra một hay nhiều cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

D. luôn sinh ra chỉ một cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.

Câu 13. Một trùng giày sinh sản bằng cách tự phân chia thành hai tế bào con. Quá trình này được gọi là

A. mọc chồi.

B. tái sinh.

C. phân đôi.

D. nhân giống.

Câu 14 Đặc điểm nào sau đây không thuộc sinh sản vô tính?

A. Cơ thể con sinh ra hoàn toàn giống nhau và giống cơ thể mẹ ban đầu.

B. Tạo ra cá thể mới rất đa dạng về các đặc điểm thích nghi.

C. Tạo ra số lượng lớn con cháu trong một thời gian ngắn.

D. Tạo ra các cá thể thích nghi tốt với môi trường sống ổn định.

Câu 15. Những kiểu sinh sản của hình thức sinh sản vô tính ở động vật là?

A. Phân đôi, nảy mầm, phân mảnh, trinh sinh

B. Phân đôi, nảy chồi, phân mảnh, trinh sinh

C. Phân đôi, nảy chồi, phân mảnh, phân sinh

D. Phân đôi, nảy mầm, phân mảnh, phân sinh

Đáp án trắc nghiệm:

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

Câu 6

Câu 7

Câu 8

Câu 9

Câu 10

C

C

B

A

D

A

A

B

C

D


Câu 11

Câu 12

Câu 13

Câu 14

Câu 15

A

C

C

B

B

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Tổng hợp các câu trắc nghiệm bài khái quát về sinh sản ở sinh vật môn sinh học 11 Cánh diều (có đáp án)?

Tổng hợp các câu trắc nghiệm bài khái quát về sinh sản ở sinh vật lớp 11? Phương pháp dạy học môn Sinh học lớp 11 ra sao? (Hình ảnh từ Internet)

Định hướng chung của phương pháp dạy học môn Sinh học lớp 11 ra sao?

Căn cứ theo Mục 6 Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về phương pháp giáo dục môn Sinh học được thực hiện theo các định hướng chung sau:

- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tránh áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tập trung bồi dưỡng năng lực tự chủ và tự học để học sinh có thể tiếp tục tìm hiểu, mở rộng vốn tri thức, tiếp tục phát triển các phẩm chất, năng lực cần thiết sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức sinh học để phát hiện và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn; khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, sáng tạo trên cơ sở tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động học tập, khám phá, vận dụng.

Vận dụng các phương pháp giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo, phù -hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể.

Tuỳ theo yêu cầu cần đạt, giáo viên có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp dạy học trong một chủ đề. Các phương pháp dạy học truyền thống (thuyết trình, đàm thoại,...) được sử dụng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.

Tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại đề cao vai trò chủ thể học tập của học sinh (dạy học thực hành, dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, dạy học bằng dự án, dạy học dựa trên trải nghiệm, khám phá; dạy học phân hoá,... cùng các kĩ thuật dạy học phù hợp).

- Các hình thức tổ chức dạy học được thực hiện một cách đa dạng và linh hoạt; kết hợp các hình thức học cá nhân, học nhóm, học ở lớp, học theo hợp đồng, học đảo ngược, học trực tuyến,... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học sinh học.

Coi trọng các nguồn tư liệu ngoài sách giáo khoa và hệ thống các thiết bị dạy học; khai thác triệt để những lợi thế của công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học trên các phương tiện kho tri thức, đa phương tiện, tăng cường sử dụng các tư liệu điện tử (như phim thí nghiệm, thí nghiệm ảo, thí nghiệm mô phỏng,...).

- Dạy học tích hợp thông qua các chủ đề kết nối nhiều kiến thức với nhau. Dạy các chủ đề này, giáo viên cần xây dựng các tình huống đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết các vấn đề về nhận thức, thực tiễn và công nghệ.

Các thiết bị dùng để thực hành dạy học môn Sinh học lớp 11 gồm có những thiết bị gì?

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về thiết bị dạy học thực hành môn sinh học, cụ thể như sau:

- Bộ tiêu bản hiển vi: tế bào.

- Bộ dụng cụ thực hành về: tế bào; phân bào; vi sinh vật và virus; trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở thực vật; mổ tim ếch; băng bó vết thương và cầm máu; sinh trưởng, phát triển ở thực vật; quan sát đột biến nhiễm sắc thể.- Hộp mẫu vật: phân loại sinh vật, các dạng thích nghi,...

- Bộ dụng cụ đo: đo dung lượng hô hấp và hoạt động của cơ hoành ở động vật, đo huyết áp, nhịp tim, độ pH,...

Môn Sinh học lớp 11
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Vai trò cảm ứng đối với thực vật là gì? Thiết bị dạy học môn Sinh học lớp 11 gồm có những thiết bị gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các câu trắc nghiệm bài khái quát về sinh sản ở sinh vật lớp 11? Phương pháp dạy học môn Sinh học lớp 11 ra sao?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 76

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;