Sở GDĐT TPHCM hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024 - 2025?
- Sở GDĐT TPHCM hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024 - 2025?
- Thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng đối với Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 thế nào?
- Thời gian xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024-2025 các CSGD tại TP HCM là khi nào?
Sở GDĐT TPHCM hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024 - 2025?
Ngày 30/8/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã ban hành Công văn 5436/SGDĐT-KTKĐ năm 2024 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024 - 2025.
Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hướng dẫn nhiệm vụ chung đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên như sau:
(1). Chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
Đây là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, do đó các cơ sở giáo dục cần chủ động và có kế hoạch triển khai từ sớm công tác chuẩn bị cho Kỳ thi và công tác tuyên truyền, trong đó cần tham gia góp ý tích cực, hiệu quả cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, tổ chức thi thử khi có điều kiện, tập huấn các quy định, nhiệm vụ cho học sinh, giáo viên và cán bộ tham gia tổ chức Kỳ thi; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giảm bớt chi phí và tăng cường hiệu quả các khâu của tổ chức Kỳ thi.
(2). Tiếp tục đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, khách quan, minh bạch ở tất cả các khâu các Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) từ cấp địa phương đến cấp quốc gia, dự thi Olympic khu vực và quốc tế.
(3). Tiếp tục bảo đảm nguồn lực và triển khai hiệu quả, thực chất công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đối với trường mầm non, cơ sở giáo dục (CSGD) phổ thông, thường xuyên và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, CSGD phổ thông theo đúng quy định pháp luật; khai thác, sử dụng dữ liệu kết quả KĐCLGD để phục vụ cho công tác quản lý, làm cơ sở cho việc huy động và phân bổ nguồn lực được hiệu quả để đầu tư cải tiến chất lượng và nâng cao chất lượng giáo dục.
(4). Tăng cường công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ (VBCC) và thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trong quản lý VBCC, dịch vụ công trong quản lý VBCC, công khai thông tin về cấp VBCC theo quy định.
Tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định và phân cấp. Có biện pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng làm giả, mua bán, sử dụng VBCC giả.
Từng bước nâng cao năng lực thực hiện công tác quản lý VBCC tại các CSGD bảo đảm đúng quy định.
(5). Chỉ đạo và thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quy định của Bộ GDĐT về công khai trong hoạt động của các CSGD thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT.
(6). Triển khai các chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế hiệu quả theo kế hoạch, phản ánh đúng kết quả dạy, học của các cấp học.
Chủ động tham mưu để bảo đảm nguồn lực để triển khai hiệu quả Kế hoạch được ủy ban nhân dân Thành phố ban hành để thực hiện “Đề án phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc te của giáo dục phổ thông giai đoạn 2022-2030”
>> Xem chi tiết hướng dẫn tại: Công văn 5436/SGDĐT-KTKĐ năm 2024 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024 - 2025: tải về
Sở GDĐT TPHCM hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024 - 2025? (Hình từ Internet)
Thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng đối với Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 thế nào?
Căn cứ Mục 1 Phần B Công văn 5436/SGDĐT-KTKĐ năm 2024, thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng đối với Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 như sau:
(1) Tăng cường chức năng quản lý, gắn trách nhiệm chỉ đạo, quản lý tổ chức thi của Ủy ban nhân dân Thành phố và Sở GDĐT trong chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
(2) Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các quy định, yêu cầu trong văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thi đến các cấp cơ sở; Tổ chức góp ý các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, các văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi và chủ động đánh giá tác động tại địa phương.
(3) Tiếp tục cử giáo viên tham gia tập huấn xây dựng câu hỏi thi và tham gia đóng góp câu hỏi thi đề thi cho Thư viện câu hỏi thi theo hướng mỡ để phục vụ công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
(4) Làm tốt công tác lựa chọn nhân sự cho Kỳ thi; tăng cường quán triệt Quy chế thi; nâng cao chất lượng công tác tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các đối tượng, lực lượng tham gia tổ chức thi.
(5) Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thi; tích cực tham gia thử nghiệm các phần mềm tổ chức thi bảo đảm khả thi và hiệu quả.
(6) Phân tích, đánh giá và khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp THPT để phục vụ công tác quản lý chuyên môn và ban hành chính sách.
Thời gian xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024-2025 các CSGD tại TP HCM là khi nào?
Căn cứ Phần C Công văn 5436/SGDĐT-KTKĐ năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hướng dẫn: căn cứ vào tình hình cụ thể, các Phòng Giáo dục và Đào tạo; các trường Mầm non trực thuộc; trường trung học phổ thông; trường phổ thông có nhiều cấp học; trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024-2025 tại đơn vị và nộp về Sở Giáo dục và Đào tạo (thông qua Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, chuyên viên phụ trách địa bàn bản in, có đóng dấu, ký tên của thủ trưởng đơn vị) trước ngày 01 tháng 10 năm 2024.
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?