Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5? Mục tiêu thứ 2 cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?

Tham khảo một số mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5? Mục tiêu thứ 2 cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?

Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5?

Các em học sinh lớp 5 có thể tham khảo ngay một số mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn dưới đây:

Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5

Mẫu 1. Người bạn tri kỉ

(Tên bạn) là người bạn tri kỉ của em. Chúng em lớn lên cùng nhau, chia sẻ với nhau mọi niềm vui nỗi buồn. Bạn ấy như một cuốn sách mà em luôn muốn khám phá, luôn có những điều mới mẻ để em học hỏi. (Tên bạn) không chỉ là bạn học mà còn là người em gái thân thiết, luôn ở bên cạnh em mỗi khi em cần. Nhớ lại những buổi chiều cùng nhau đạp xe quanh làng, cùng nhau nhặt những chiếc lá vàng rơi, em thấy lòng mình thật ấm áp. Tình bạn của chúng em cứ thế lớn lên theo năm tháng, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

Mẫu 2. Tình bạn đẹp như hoa

Tình bạn của em và (Tên bạn) đẹp như một bông hoa hồng. Nó có lúc nở rộ, có lúc tàn phai, nhưng rồi lại vươn lên mạnh mẽ hơn. Chúng em cùng nhau trải qua biết bao kỉ niệm vui buồn, cùng nhau học tập, cùng nhau chia sẻ ước mơ. Có lần, em bị ốm, (Tên bạn) đã đến thăm em và mang theo cho em những trái cây tươi mát. Chính tình cảm ấm áp của bạn ấy đã giúp em nhanh chóng hồi phục. Tình bạn ấy đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều.

Mẫu 3. Cùng nhau vượt qua khó khăn

Có những lúc em gặp khó khăn trong học tập, (Tên bạn) luôn sẵn sàng giúp đỡ em. Bạn ấy không chỉ giảng bài cho em mà còn động viên, khích lệ em cố gắng hơn. Nhờ có bạn, em đã vượt qua được nhiều kỳ thi quan trọng. Em còn nhớ, khi em làm sai bài kiểm tra, (Tên bạn) đã nhẹ nhàng an ủi và cùng em tìm ra cách giải quyết. Tình bạn của chúng em đã giúp em trở nên tự tin hơn rất nhiều.

Mẫu 4. Những kỉ niệm đẹp

Em và (Tên bạn) có rất nhiều kỉ niệm đẹp. Chúng em cùng nhau đi chơi, cùng nhau làm những điều ngốc nghếch, cùng nhau chia sẻ những bí mật. Một trong những kỉ niệm mà em nhớ nhất là khi chúng mình cùng nhau cắm trại ở hồ. Chúng mình đã cùng nhau dựng lều, cùng nhau nhóm lửa, cùng nhau kể chuyện cho nhau nghe. Khoảnh khắc ấy thật đáng nhớ và ấm áp.

Mẫu 5. Một tình bạn mãi mãi

Em tin rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi mãi bền vững. Dù có đi đâu, làm gì, em cũng sẽ luôn nhớ đến (Tên bạn). Bạn ấy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em. Em hứa sẽ luôn trân trọng tình bạn này và sẽ mãi mãi là một người bạn tốt của (Tên bạn). Em tin rằng tình bạn của chúng em sẽ còn đơm hoa kết trái và mang đến cho chúng em nhiều niềm vui trong tương lai.

*Lưu ý: Thông tin về Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5? Mục tiêu thứ 2 cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?

Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5? Mục tiêu thứ 2 cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì? (Hình từ Internet)

Mục tiêu thứ 2 cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục III Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 cho học sinh như sau:

Mục tiêu 1: Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

Mục tiêu 2: Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Mục tiêu 3: Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

>>> TẢI VỀ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.

Chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 được xây dựng ra sao?

Căn cứ theo Mục II Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT xây dựng chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

Chương trình môn Ngữ văn tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:

[1] Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về:

- Giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì;

- Kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển;

- Thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.

[2] Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học.

Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.

[3] Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.

[4] Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người bạn lớp 5? Mục tiêu thứ 2 cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ Bài tập về câu ghép lớp 5 Có đáp án? Chương trình giáo dục lớp 5 phải mang tính kế thừa đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu dàn ý tả mẹ lớp 5 hay và mới nhất 2025? Những hành vi ứng xử của học sinh tiểu học cần phải tuân thủ là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Bài văn tả người hàng xóm ngắn gọn, điểm cao? Khi nào học sinh lớp 5 được tặng giấy khen?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 đoạn văn tả mẹ lớp 5 ngắn gọn? Đặc điểm của môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tuyển chọn 5+ mẫu bài văn tả cánh đồng quê em lớp 5? Học sinh lớp 5 phải có năng lực văn học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ mẫu văn tả người thân ngắn gọn nhất? Mục tiêu chung và mục tiêu của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ dàn ý tả mẹ lớp 5? Sách giáo khoa học sinh tiểu học do ai quyết định lựa chọn?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ Mẫu lập dàn ý cho bài văn tả người lớp 5? Học sinh lớp 5 cần đạt được năng lực ngôn ngữ thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
6+ Tả người mẹ yêu quý của em lớp 5 cảm động và sâu sắc nhất? Học sinh tiểu học phải có nhiệm vụ như thế nào với cha mẹ?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 12
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;