Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?

Tham khảo ngay một số mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?

Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?

Các bạn học sinh tham khảo ngay mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay:

Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?

Đoạn 1: Tình yêu trong thời đại số

Tình yêu trong thời đại số đã trải qua một cuộc cách mạng lớn. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, các ứng dụng hẹn hò, mạng xã hội đã trở thành cầu nối giúp giới trẻ kết nối và tìm kiếm một nửa của mình. Việc tán tỉnh, hẹn hò giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và vài cú chạm. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích không thể phủ nhận, tình yêu online cũng đặt ra nhiều thách thức. Tính ảo của các mối quan hệ khiến cho tình cảm dễ trở nên hời hợt, thiếu sự chân thành. Việc dựa dẫm quá nhiều vào công nghệ có thể khiến các bạn trẻ lơ là các mối quan hệ ngoài đời thực, dẫn đến tình trạng cô lập. Hơn nữa, nguy cơ bị lừa đảo, xâm hại cũng luôn rình rập khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng.

Đoạn 2: Tình yêu và áp lực xã hội

Áp lực xã hội là một trong những yếu tố tác động lớn đến quan niệm và hành vi của giới trẻ trong tình yêu. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí là cả xã hội đều đặt ra những kỳ vọng nhất định về tình yêu, hôn nhân và gia đình. Các bạn trẻ thường cảm thấy bị cuốn vào vòng xoáy của những so sánh, những tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình, tài chính, địa vị xã hội của người yêu. Áp lực này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, bất an và thậm chí là phải đưa ra những quyết định sai lầm trong tình yêu.

Đoạn 3: Tình yêu và sự nghiệp

Tình yêu và sự nghiệp, hai yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, luôn đặt ra những bài toán khó cho giới trẻ. Làm thế nào để cân bằng giữa việc theo đuổi đam mê, xây dựng sự nghiệp và dành thời gian cho tình yêu? Sự lựa chọn này thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hoàn cảnh gia đình, tính cách cá nhân, và quan niệm về hạnh phúc. Một mặt, việc tập trung vào sự nghiệp có thể mang lại sự ổn định về kinh tế, nhưng cũng có thể khiến người ta bỏ lỡ những cơ hội để tìm kiếm tình yêu đích thực. Mặt khác, việc ưu tiên tình yêu quá mức có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp.

Đoạn 4: Tình yêu và giá trị truyền thống

Giá trị truyền thống về tình yêu đang đối mặt với nhiều thử thách trong xã hội hiện đại. Quan niệm về tình yêu một vợ một chồng, chung thủy, gắn bó lâu dài đang dần bị thay thế bằng những quan niệm mới về tình yêu tự do, đa dạng và thoáng hơn. Sự thay đổi này một phần là do sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, sự phát triển của xã hội và sự thay đổi trong nhận thức của con người. Tuy nhiên, việc từ bỏ hoàn toàn các giá trị truyền thống cũng không phải là giải pháp. Việc tìm kiếm sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại là điều cần thiết để xây dựng một nền tảng vững chắc cho tình yêu.

Đoạn 5: Tình yêu và hạnh phúc

Tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nó mang lại niềm vui, hạnh phúc và động lực để chúng ta vượt qua những khó khăn. Tuy nhiên, tình yêu cũng có thể gây ra đau khổ, tổn thương. Để có một tình yêu đẹp và bền vững, chúng ta cần phải học cách yêu thương bản thân, tôn trọng đối phương và xây dựng một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng, chân thành và sự thấu hiểu lẫn nhau. Hạnh phúc trong tình yêu không phải là đích đến mà là một hành trình, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng từ cả hai phía.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?

Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt đối với phẩm chất yêu nước của học sinh THPT như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về 5 phẩm chất chủ yếu của học sinh THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

(1) Yêu nước

- Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên.

- Tự giác thực hiện và vận động người khác thực hiện các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ và xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Chủ động, tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị các di sản văn hoá.

- Đấu tranh với các âm mưu, hành động xâm phạm lãnh thổ, biên giới quốc gia, các vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của quốc gia bằng thái độ và việc làm phù hợp với lứa tuổi, với quy định của pháp luật.

- Sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

(2) Nhân ái

Yêu quý mọi người

- Quan tâm đến mối quan hệ hài hoà với những người khác.

- Tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của mọi người; đấu tranh với những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

- Chủ động, tích cực vận động người khác tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động phục vụ cộng đồng.

Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người

- Tôn trọng sự khác biệt về lựa chọn nghề nghiệp, hoàn cảnh sống, sự đa dạng văn hoá cá nhân.

- Có ý thức học hỏi các nền văn hoá trên thế giới.

- Cảm thông, độ lượng với những hành vi, thái độ có lỗi của người khác.

(3) Chăm chỉ

Ham học

- Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập.

- Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập; có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập

Chăm làm

- Tích cực tham gia và vận động mọi người tham gia các công việc phục vụ cộng đồng.

- Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong lao động.

- Tích cực học tập, rèn luyện để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.

(4) Trung thực

- Nhận thức và hành động theo lẽ phải.

- Sẵn sàng đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt, điều tốt.

-Tự giác tham gia và vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống, các hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật

(5) Trách nhiệm

Có trách nhiệm với bản thân

- Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của bản thân.

- Có ý thức sử dụng tiền hợp lí khi ăn uống, mua sắm đồ dùng học tập, sinh hoạt.

- Sẵn sàng chịu trách nhiệm về những lời nói và hành động của bản thân

Có trách nhiệm với gia đình

- Có ý thức làm tròn bổn phận với người thân và gia đình.

- Quan tâm bàn bạc với người thân, xây dựng và thực hiện kế hoạch chi tiêu hợp lí trong gia đình.

Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội

- Tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động công ích.

- Tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật.

- Đánh giá được hành vi chấp hành kỉ luật, pháp luật của bản thân và người khác; đấu tranh phê bình các hành vi vô kỉ luật, vi phạm pháp luật.

Có trách nhiệm với môi trường sống

- Hiểu rõ ý nghĩa của tiết kiệm đối với sự phát triển bền vững; có ý thức tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; đấu tranh ngăn chặn các hành vi sử dụng bừa bãi, lãng phí vật dụng, tài nguyên.

- Chủ động, tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền, chăm sóc, bảo vệ thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Chương trình giáo dục phổ thông có cần đảm bảo học sinh sẽ tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội không?

Căn cứ theo Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT) như sau:

- Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

- Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực;

Định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

- Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.

- Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

Như vậy, việc đảm bảo học sinh sẽ tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội là một trong những nội dung cần phải có khi xây dựng chương trình dạy học môn Ngữ văn.

>> Xem Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT: Tải về (Lưu ý: Một số nội dung tại File này được sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT).

Môn Ngữ văn lớp 12
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bố cục của bài văn nghị luận xã hội như thế nào? Các ngữ liệu được dùng trong môn Ngữ Văn lớp 12 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài nghị luận xã hội 600 chữ về ước mơ? Yêu cầu cần đạt của văn nghị luận môn ngữ văn lớp 12 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về lòng trắc ẩn? Yêu cầu cần đạt của văn nghị luận môn ngữ văn lớp 12 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn viết bài nghị luận xã hội 600 chữ về quyền được thử và sai lầm của tuổi trẻ? Quan điểm xây dựng chương trình Ngữ văn lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn viết bài văn nghị luận 600 chữ về giá trị của tuổi trẻ? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu môn ngữ văn lớp 12 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận so sánh hai tác phẩm thơ cùng phong cách? Yêu cầu của chuyên đề viết báo cáo về một vấn đề văn học hiện đại Ngữ văn lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 10 mẫu bài văn nghị luận xã hội về sức mạnh của sự kỷ luật 200 chữ? Phát triển nguồn nhân lực có phải là mục tiêu của giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 tóm tắt Hải khẩu linh từ hay nhất? Học sinh lớp 12 được nghỉ tối đa bao nhiêu buổi trong năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
3 bài văn nghị luận xã hội hay nhất về ý nghĩa của việc học ngoại ngữ thời hiện đại? Môn Ngữ văn lớp 12 có bao nhiêu chuyên đề học tập?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 05 mẫu bài nghị luận xã hội 600 chữ về những vấn đề tiêu cực trong giới trẻ hiện nay? Có mấy kiểu văn bản trong môn Ngữ văn lớp 12?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 132

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;