Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024-2025 theo từng môn học?
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024-2025 theo từng môn học?
Vào dịp các cuối học kì, giáo viên các cấp cần phải đưa ra lời nhận xét, đánh giá vào học bạ dành học sinh về năng lực, phẩm chất, thành tích ở các môn học mà các em đạt được trong thời gian học qua.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh theo môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:
- Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 mới nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Toán Mức Đạt: - Em có đủ số lần kiểm tra, thực hiện tốt các bài đánh giá với kết quả đạt yêu cầu. Cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao khả năng tư duy logic và kỹ năng giải bài tập. - Em đã hoàn thành các bài kiểm tra theo đúng yêu cầu và đạt kết quả tốt. Hãy duy trì sự cố gắng này trong kỳ sau. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần nỗ lực nhiều hơn trong việc ôn tập và củng cố kiến thức cơ bản." - Em cần bổ sung kiến thức và hoàn thành các bài kiểm tra theo quy định. Hãy chú ý hơn đến việc thực hành và rèn luyện kỹ năng giải toán. |
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Ngữ Văn Mức Đạt: - Em đã thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và đạt kết quả tốt. Khả năng diễn đạt và tư duy sáng tạo của em có tiến bộ rõ rệt. - Em hoàn thành các bài kiểm tra theo đúng yêu cầu với kết quả đạt yêu cầu. Tiếp tục phát huy khả năng cảm thụ văn học và kỹ năng viết bài. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tập trung hơn trong việc trau dồi kỹ năng đọc hiểu và viết văn." - Kết quả học tập chưa đạt yêu cầu, cần nỗ lực cải thiện kỹ năng viết và hoàn thành đủ các bài kiểm tra theo quy định. |
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Tiếng Anh Mức Đạt: - Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu. Cần tiếp tục phát triển kỹ năng giao tiếp và từ vựng. - Em thực hiện tốt các bài đánh giá, khả năng ngữ pháp và từ vựng ổn định. Hãy cố gắng luyện tập nhiều hơn để nâng cao kỹ năng nghe và nói. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đủ các bài kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần rèn luyện thêm về từ vựng và ngữ pháp. - Em cần tập trung hơn vào việc hoàn thành bài kiểm tra và cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để đạt kết quả tốt hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Khoa học Tự nhiên Mức Đạt: - Em đã thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và đạt yêu cầu. Hãy tiếp tục phát huy sự say mê khám phá kiến thức khoa học. - Kết quả học tập của em đạt yêu cầu, đặc biệt là sự hiểu biết cơ bản về các khái niệm khoa học. Tiếp tục cố gắng hơn trong kỳ tới. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đủ số lần kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần chú ý hơn trong việc nắm vững các kiến thức cơ bản. - Em cần nỗ lực nhiều hơn trong việc ôn tập và tham gia các bài kiểm tra đầy đủ để đạt yêu cầu. |
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lý Mức Đạt: - Em hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra với kết quả tốt. Tiếp tục trau dồi kiến thức lịch sử và địa lý để hiểu biết sâu rộng hơn. - Kết quả học tập của em đạt yêu cầu. Hãy duy trì sự chăm chỉ trong việc học tập các môn xã hội. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần ôn tập kỹ hơn để cải thiện kiến thức. - Cần chú ý hơn trong việc nắm bắt các sự kiện lịch sử và địa lý cơ bản, cũng như hoàn thành đầy đủ bài kiểm tra theo quy định. |
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Giáo dục Công dân Mức Đạt: - Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra và đạt yêu cầu. Khả năng nhận thức về các vấn đề xã hội và kỹ năng sống đang dần được cải thiện. - Em đạt kết quả tốt trong học tập và thực hành. Hãy tiếp tục duy trì thái độ học tập tích cực. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đủ các bài kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần rèn luyện thêm kỹ năng phân tích và giải quyết tình huống thực tế. - Em cần cải thiện sự tập trung và hoàn thành đủ các bài kiểm tra để đạt kết quả tốt hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 môn Tin học Mức Đạt: - Em đã thực hiện tốt các bài kiểm tra và đạt yêu cầu. Khả năng thực hành và tư duy lập trình cơ bản của em đang được cải thiện. - Kết quả học tập đạt yêu cầu, em có khả năng tiếp thu tốt các kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tập trung hơn vào thực hành. - Cần nỗ lực hơn trong việc rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính và hoàn thành các bài kiểm tra theo quy định. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024-2025 theo từng môn học? (Hình ảnh từ Internet)
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS dựa trên căn cứ nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
[1] Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
[2] Giáo viên môn học căn cứ quy định tại [1] nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
[3] Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định [1] theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại [2].
Đánh giá học sinh khuyết tật ở cấp THCS như thế nào?
Căn cứ Điều 11 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá đối với học sinh khuyết tật như sau:
- Việc đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của người học.
- Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng được theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả rèn luyện và học tập.
Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân; không kiểm tra, đánh giá những nội dung môn học hoặc môn học được miễn.
- Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục chuyên biệt, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học sinh khuyết tật đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục chuyên biệt được đánh giá theo quy định dành cho giáo dục chuyên biệt.
Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng được yêu cầu giáo dục chuyên biệt thì đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?