Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học theo Thông tư 22 năm học 2024-2025?
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học theo Thông tư 22 năm học 2024-2025?
Vào dịp các cuối học kì, giáo viên các cấp cần phải đưa ra lời nhận xét, đánh giá vào học bạ dành học sinh về năng lực, phẩm chất, thành tích và những cố gắng mà các em đạt được.
Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT cũng có quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh theo môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:
- Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư 22/2021/BGDĐT và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học mà chúng tôi đã sưu tầm được nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học - Môn Toán Mức Đạt: - Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và đạt kết quả tốt. Hãy tiếp tục rèn luyện tư duy logic và kỹ năng giải bài tập để đạt thành tích cao hơn. - Kết quả học tập của em đạt yêu cầu, các kỹ năng giải toán cơ bản vững vàng. Hãy cố gắng phát triển hơn nữa trong kỳ tới. - Em đã thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và đạt kết quả tốt. Kỹ năng tính toán và tư duy logic của em đang được phát triển. Tiếp tục rèn luyện để giải quyết các bài toán khó hơn. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần nỗ lực cải thiện kiến thức và kỹ năng giải toán cơ bản." - Kết quả chưa đạt yêu cầu, cần tăng cường ôn tập và chú trọng vào các bài kiểm tra để cải thiện điểm số. - Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tăng cường ôn luyện các công thức toán học và giải bài tập thường xuyên hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học - Môn Ngữ Văn Mức Đạt: - Em đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra và đạt yêu cầu. Kỹ năng diễn đạt và phân tích văn bản có tiến bộ rõ rệt. Hãy duy trì sự cố gắng này trong kỳ tới. - Em đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra, thể hiện khả năng cảm thụ văn học tốt. Hãy tiếp tục trau dồi tư duy sáng tạo và kỹ năng viết. - Em đã hoàn thành các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu. Khả năng cảm thụ văn học của em khá tốt. Tiếp tục phát huy sự sáng tạo trong viết bài và phân tích tác phẩm. Mức Chưa đạt: - Em chưa hoàn thành đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tập trung hơn vào việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu và viết văn. - Em cần nỗ lực cải thiện kỹ năng viết và hoàn thành các bài kiểm tra đầy đủ để đạt yêu cầu học tập. - Em chưa hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần cải thiện kỹ năng phân tích tác phẩm và trình bày ý tưởng một cách mạch lạc hơn. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học - Môn Hóa học Mức Đạt: - Tích cực trong phát biểu xây dựng bài. Có năng khiếu đối với môn Hóa Học. Kết quả học tập tốt. - Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập. Tích cực trong xây dựng bài. Thực hiện tốt các sản phẩm học tập. - Em học giỏi, chăm ngoan, có ý thức tự giác học tập, rất chuyên cần, luôn tích cực trong các hoạt động nhóm, rất đáng khen. - Em tích cực, năng động, hoạt động nhóm tốt, luôn có ý thức tự học, cần phát huy hơn nữa. - Em luôn chú ý tập trung vào bài giảng của giáo viên, chăm chỉ, chuyên cần, có ý thức tự giác học tập, tích cực xây dựng kế hoạch học tập mà giáo viên đề ra. Mức chưa đạt: - Khả năng tự học chưa tốt. Chưa cố gắng trong học tập. Chậm tiến bộ. - Em còn yếu kĩ năng phân tích đề, chưa tự giác, cần phải chăm chỉ hơn để nâng cao điểm số. - Chưa tích cực trong học tập. Kết quả học tập đạt mức trung bình. - Chưa cố gắng nhiều và thụ động trong học tập nên kết quả còn thấp. - Chưa cố gắng nên kết quả học tập chưa cao. - Chưa cố gắng, chậm tiến bộ trong quá trình học tập. - Có cố gắng trong học tập nhưng còn rụt rè, thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập. - Khả năng tự học chưa cao. Chậm tiến bộ. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học - Môn Tin học Mức Đạt: - Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt. - Thành thạo các kỹ năng thực hành. - Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học. - Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành. Mức chưa đạt: - Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. - Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. - Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành. |
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học - Môn Công Nghệ Mức Đạt: - Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập. Tích cực trong xây dựng bài. Thực hiện tốt các sản phẩm học tập. - Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt, mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân. Em có khả năng nhận thức công nghệ, đánh giá công nghệ và vận dụng kiến thức, kĩ năng công nghệ rất tốt. - Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ, có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh. Em có khả năng nhận thức công nghệ, đánh giá công nghệ và vận dụng kiến thức kĩ năng công nghệ rất tốt. - Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Em có khả năng nhận thức công nghệ, đánh giá công nghệ và vận dụng kiến thức kĩ năng công nghệ rất tốt. Mức chưa đạt: - Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. - Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. - Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học theo Thông tư 22 năm học 2024-2025? (Hình ảnh từ Internet)
Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 10 như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
(1) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(2) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại (1) nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(3) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại (1) theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT.
Việc đánh giá học sinh lớp 10 có những yêu cầu gì?
Căn cứ Điều 4 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về yêu cầu của việc đánh giá học sinh THPT như sau:
- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.
- Truyenthonghocsinhsinhvientphcm com Link vào đăng ký Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 75 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên và hội sinh viên Việt Nam Chủ đề yêu nước?
- Chính thức có Thông tư 14/2024/TT-BLĐTBXH quy đinh tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?
- Tổng hợp đề ôn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp huyện đi kèm đáp án? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu nghị luận về hòa nhập chứ không hòa tan? Đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh trung học cơ sở do ai thực hiện?
- Mẫu đoạn văn: Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? Kiểm tra lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 8 như thế nào?
- Đề thi vào lớp 10 2025 2026 tỉnh Vĩnh Phúc, tham khảo? Quy trình tuyển sinh vào lớp 10 thế nào?
- Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
- Điển tích điển cố là gì? Đặc điểm và tác dụng của điển tích điển cố? Những kiến thức văn học mà học sinh lớp 9 được học là gì?
- 05 trường hợp được tuyển thẳng vào lớp 10 từ năm 2025?
- Từ 2025 môn thi thứ ba tuyển sinh vào lớp 10 do các tỉnh thành phố tự lựa chọn?