Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025?

Đầu năm học nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp phụ huynh, tham khảo mẫu một số bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học?

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025?

Tại điểm a khoản 1 Điều 9 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh để cha mẹ học sinh cử Ban đại diện học sinh lớp.

Tham khảo Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 dưới đây:

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học dành cho giáo viên chủ nhiệm

Mẫu 1

Kính thưa quý phụ huynh!

Tôi là …, giáo viên chủ nhiệm của lớp … tại trường …. Với tôi, việc giảng dạy không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là hành trình đồng hành cùng các em trong từng bước phát triển.

Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, tôi cam kết sẽ tạo ra một môi trường học tập an toàn, thân thiện và khuyến khích sự phát triển toàn diện cho các em học sinh. Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ các em trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình là rất quan trọng. Tôi mong quý vị sẽ cùng tôi đồng hành, chia sẻ thông tin và ý kiến để chúng ta cùng giúp các em phát triển tốt nhất. Quý phụ huynh có thể liên hệ với tôi qua điện thoại …, email … hoặc gặp trực tiếp tại trường bất cứ khi nào cần thiết.

Xin chân thành cảm ơn quý phụ huynh đã dành thời gian quý báu để tham dự buổi họp phụ huynh đầu năm nay.

Trân trọng cám ơn!

Mẫu 2

Kính thưa quý phụ huynh,

Tôi xin cảm ơn quý vị đã tham dự buổi họp phụ huynh đầu năm. Đây là dịp để chúng ta thảo luận về việc xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho các em.

Tôi là …, giáo viên chủ nhiệm lớp … năm học này và tôi cam kết chăm sóc cũng như hướng dẫn các em phát triển toàn diện.

Tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường học tập thân thiện, khuyến khích sáng tạo và tôn trọng tiềm năng từng học sinh. Tôi luôn lắng nghe và hỗ trợ các em.

Trong năm học, tôi sẵn sàng trao đổi với quý phụ huynh qua điện thoại..., email... hoặc gặp trực tiếp. Cùng nhau, tôi tin chúng ta sẽ giúp các em thành công.

Chúc quý phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc và chúc các em đạt nhiều thành tích tốt trong năm học này.

Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025?

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025? (Hình từ Internet)

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học dành cho phụ huynh học sinh

Mẫu 1

Kính thưa giáo viên chủ nhiệm và quý phụ huynh!

Trước hết, tôi xin gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến toàn thể mọi người. Tôi rất vinh dự được đại diện phụ huynh học sinh phát biểu trong buổi họp đầu năm học hôm nay.

Năm học mới đã bắt đầu, mang theo nhiều niềm hy vọng và mong chờ. Nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua, chúng ta có thể thấy rằng, để có được những kết quả đáng tự hào đó, không thể không nhắc đến sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, sự tận tụy và tâm huyết của các thầy cô giáo, cùng với sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ phía phụ huynh.

Chúng tôi chân thành cảm ơn quý thầy cô đã luôn tận tâm dạy dỗ, cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh!!

Mẫu 2

Kính thưa quý phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp …!

Hôm nay, tôi rất vui và hạnh phúc khi được đại diện cho các bậc phụ huynh phát biểu trong buổi họp đầu năm học mới. Trước tiên, cho phép tôi gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến toàn thể quý thầy cô và các bậc phụ huynh.

Kính thưa quý thầy cô!

Chúng tôi, các bậc phụ huynh, luôn hiểu rằng giáo dục không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là của gia đình và xã hội. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự tận tâm và nhiệt huyết của quý thầy cô trong việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng và đạo đức cho các em học sinh. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình để góp phần vào sự thành công của các em học sinh.

Thưa các bậc phụ huynh!

Chúng ta đều mong muốn con em mình không chỉ học giỏi mà còn trở thành những công dân tốt, có đạo đức, biết tôn trọng người khác và sống có trách nhiệm. Điều này đòi hỏi chúng ta phải luôn quan tâm, dõi theo và giáo dục các em từ những hành động nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta hãy cùng nhau tạo điều kiện tốt nhất để các em có môi trường học tập và phát triển toàn diện.

Xin chân thành cảm ơn!

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Hội phụ huynh học sinh có nhiệm vụ quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT hội phụ huynh học sinh có nhiệm vụ quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ của hội phụ huynh:

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh;

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;

- Tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học tập; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

Quyền của hội phụ huynh:

- Quyết định triệu tập các cuộc họp theo quy định sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp;

- Tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh của lớp về biện pháp quản lý giáo dục học sinh để kiến nghị cụ thể với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn về biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy học;

- Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục truyền thống, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp.

Kinh phí hoạt động của Hội phụ huynh học sinh lấy từ đâu?

Tại Điều 10 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT có quy định:

Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh
1. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh:
a) Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp có được từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh và nguồn tài trợ hợp pháp khác cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.
b) Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường được trích từ kinh phí hoạt động của các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp theo khuyến nghị của cuộc họp toàn thể các trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đầu năm học và nguồn tài trợ hợp pháp khác cho Ban đại diện học sinh trường.
...

Như vậy, kinh phí hoạt động của Hội phụ huynh học sinh lấy từ các nguồn sau:

- Đối với hội phụ huynh lớp là từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh và nguồn tài trợ hợp pháp khác.

- Đối với hội phụ huynh trường thì được trích từ kinh phí hoạt động của các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Ban đại diện cha mẹ học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường THCS có mấy Ban đại diện cha mẹ học sinh trường?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;