Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông lớp 11?
Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông?
Các bạn học sinh lớp 11 có thể tham khảo mẫu hướng dẫn Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? dưới đây:
Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? I. Mở bài: Giới thiệu vấn đề: Nêu lên tầm quan trọng của trật tự, an toàn giao thông trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là đối với học sinh. Đặt vấn đề: Học sinh cần làm gì để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông? II. Thân bài: 1. Hiểu rõ về luật giao thông: Tầm quan trọng của việc nắm vững luật: Giúp học sinh nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia giao thông. Các quy định cơ bản: Đội mũ bảo hiểm, không vượt đèn đỏ, không đi dàn hàng ngang, không sử dụng điện thoại khi lái xe... Các biển báo giao thông phổ biến 2. Chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông: Làm gương cho mọi người: Học sinh là thế hệ tương lai, cần làm gương cho cộng đồng bằng việc tuân thủ luật giao thông. Không vi phạm luật: Tránh những hành vi nguy hiểm như phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định. Học sinh đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện 3. Tuyên truyền, vận động bạn bè cùng tham gia: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền: Tổ chức các buổi nói chuyện, vẽ tranh, làm poster về an toàn giao thông. Sử dụng mạng xã hội: Tạo ra các nhóm, trang thông tin để chia sẻ thông tin về an toàn giao thông. Học sinh tham gia vẽ tranh về an toàn giao thông 4. Tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: Tham gia tuần tra giao thông: Cùng với các lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở mọi người chấp hành luật. Giúp đỡ người gặp nạn: Khi thấy người bị tai nạn, cần báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng. Học sinh tham gia tuần tra giao thông III. Kết bài: Khẳng định lại tầm quan trọng của vấn đề: Nhấn mạnh vai trò của học sinh trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Lời kêu gọi: Kêu gọi tất cả học sinh cùng chung tay xây dựng một môi trường giao thông văn minh, an toàn. |
*Lưu ý: Thông tin về lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông chỉ mang tính chất tham khảo./.
Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông lớp 11? (Hình từ Internet)
Các mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 ra sao?
Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 nói riêng cũng như các cấp như sau:
Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.
Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.
Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.
Năng lực cốt lõi của học sinh các cấp là gì?
Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh như sau:
*10 các năng lực cốt lõi của học sinh các cấp bao gồm:
- Năng lực chung của học sinh:
+ Năng lực tự chủ và tự học
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực đặc thù của học sinh
+ Năng lực ngôn ngữ
+ Năng lực tính toán
+ Năng lực khoa học
+ Năng lực công nghệ
+ Năng lực tin học
+ Năng lực thẩm mĩ
+ Năng lực thể chất
*5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp bao gồm:
- Yêu nước
- Nhân ái
- Chăm chỉ
- Trung thực
- Trách nhiệm
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?