Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông lớp 11?

Hướng dẫn lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông?

Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông?

Các bạn học sinh lớp 11 có thể tham khảo mẫu hướng dẫn Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? dưới đây:

Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông?

I. Mở bài:

Giới thiệu vấn đề: Nêu lên tầm quan trọng của trật tự, an toàn giao thông trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là đối với học sinh.

Đặt vấn đề: Học sinh cần làm gì để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông?

II. Thân bài:

1. Hiểu rõ về luật giao thông:

Tầm quan trọng của việc nắm vững luật: Giúp học sinh nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia giao thông.

Các quy định cơ bản: Đội mũ bảo hiểm, không vượt đèn đỏ, không đi dàn hàng ngang, không sử dụng điện thoại khi lái xe...

Các biển báo giao thông phổ biến

2. Chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông:

Làm gương cho mọi người: Học sinh là thế hệ tương lai, cần làm gương cho cộng đồng bằng việc tuân thủ luật giao thông.

Không vi phạm luật: Tránh những hành vi nguy hiểm như phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định.

Học sinh đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện

3. Tuyên truyền, vận động bạn bè cùng tham gia:

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền: Tổ chức các buổi nói chuyện, vẽ tranh, làm poster về an toàn giao thông.

Sử dụng mạng xã hội: Tạo ra các nhóm, trang thông tin để chia sẻ thông tin về an toàn giao thông.

Học sinh tham gia vẽ tranh về an toàn giao thông

4. Tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông:

Tham gia tuần tra giao thông: Cùng với các lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở mọi người chấp hành luật.

Giúp đỡ người gặp nạn: Khi thấy người bị tai nạn, cần báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng.

Học sinh tham gia tuần tra giao thông

III. Kết bài:

Khẳng định lại tầm quan trọng của vấn đề: Nhấn mạnh vai trò của học sinh trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Lời kêu gọi: Kêu gọi tất cả học sinh cùng chung tay xây dựng một môi trường giao thông văn minh, an toàn.

*Lưu ý: Thông tin về lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông chỉ mang tính chất tham khảo./.

Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông?

Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông lớp 11? (Hình từ Internet)

Các mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 ra sao?

Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 nói riêng cũng như các cấp như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.

Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

Năng lực cốt lõi của học sinh các cấp là gì?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh như sau:

*10 các năng lực cốt lõi của học sinh các cấp bao gồm:

- Năng lực chung của học sinh:

+ Năng lực tự chủ và tự học

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- Năng lực đặc thù của học sinh

+ Năng lực ngôn ngữ

+ Năng lực tính toán

+ Năng lực khoa học

+ Năng lực công nghệ

+ Năng lực tin học

+ Năng lực thẩm mĩ

+ Năng lực thể chất

*5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp bao gồm:

- Yêu nước

- Nhân ái

- Chăm chỉ

- Trung thực

- Trách nhiệm

Môn Ngữ Văn lớp 11
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nghị luận văn học 200 chữ về một tác phẩm ngoài sách giáo khoa làm nổi bật đặc trưng thể loại?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông lớp 11?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn nghị luận về thái độ sống tích cực môn Ngữ văn lớp 11? Giáo viên Ngữ văn lớp 11 có trách nhiệm đánh giá học sinh thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Một thời đại trong thi ca ngắn nhất? Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu trong môn Ngữ văn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Năm mới chúc nhau ngắn gọn nhất? Học sinh lớp 11 cần đạt kiến thức văn học nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Lưu biệt khi xuất dương? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo nghiên cứu văn học trung đại Việt nam: Bánh trôi nước? Nội dung chuyên đề văn học trung đại Việt Nam lớp 11?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội mà bạn và nhiều người quan tâm? Mục tiêu cốt lõi của giáo dục phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo nghiên cứu văn học trung đại Việt Nam: Lòng yêu nước trong bài Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 87
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;