What are guidelines on writing sample essay on social issues for grade 8 students in Vietnam? Do grade 8 students in Vietnam have to study 35 specialized Literature periods?

What are guidelines on writing sample essay on social issues for grade 8 students in Vietnam? Do grade 8 students in Vietnam have to study 35 specialized Literature periods?

What are guidelines on writing sample essay on social issues for grade 8 students in Vietnam?

Sample essay on social issues 1: Regional Discrimination in Society.

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại từng khẳng định "đoàn kết là sức mạnh vô định của chúng ta", trong hàng ngàn năm lịch sử dân tộc Việt Nam ta luôn đoàn kết không chỉ trong thời chiến mà cả trong thời bình. Tuy nhiên, hiện nay trong xã hội lại có một vấn nạn mang tên phân biệt vùng miền. Đây là một yếu tố nguy hiểm phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

Phân biệt vùng miền là một vấn đề xã hội phức tạp và nhạy cảm, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi có sự đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ và phong tục tập quán. Phân biệt vùng miền thường xuất phát từ những định kiến và quan niệm sai lầm về các vùng địa lý khác nhau. Ví dụ, người miền Bắc thường bị cho là "khó tính" và "bảo thủ", trong khi người miền Nam lại bị coi là "thoáng" và "dễ dãi". Những định kiến này không chỉ thiếu cơ sở mà còn gây ra sự chia rẽ và kỳ thị giữa các nhóm người.

Vấn nạn phân biệt vùng miền xuất hiện đặc biệt nhiều trên các mạng xã hội và trong đời sống công việc hằng ngày. Cá nhân em cho rằng phân biệt vùng miền là một hành vi không chỉ thiếu công bằng mà còn phản ánh sự thiếu hiểu biết và tôn trọng đối với sự đa dạng văn hóa. Mỗi vùng miền đều có những đặc điểm và giá trị riêng, góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của quốc gia. Việc phân biệt và kỳ thị chỉ làm giảm đi sự đoàn kết và hợp tác giữa các vùng, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chung của đất nước.

Thay vì phân biệt, chúng ta nên học cách tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt. Điều này không chỉ giúp tạo ra một xã hội công bằng và hòa hợp hơn mà còn khuyến khích sự sáng tạo và phát triển. Mỗi người đều có quyền được đối xử công bằng và có cơ hội phát triển dựa trên năng lực và phẩm chất của mình, chứ không phải dựa trên nơi họ sinh ra hay lớn lên.

Phân biệt vùng miền là một vấn đề cần được giải quyết triệt để để xây dựng một xã hội công bằng và phát triển. Chúng ta cần thay đổi nhận thức và hành vi của mình, từ việc loại bỏ những định kiến sai lầm đến việc tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể xây dựng một cộng đồng đoàn kết và mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước đúng như lời dạy của Chủ tịch Hò Chí Minh năm xưa "đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công".

>>Read More

Analysis of the Poem Qua đèo Ngang

Sample essay on a Visit to a Historical Cultural Site

Sample essay on social issues 2: Phone Addiction Among Students

 

Trong thời đại công nghệ số, điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đặc biệt, đối với học sinh, điện thoại không chỉ là công cụ liên lạc mà còn là phương tiện giải trí và học tập. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại quá mức đã dẫn đến tình trạng nghiện điện thoại, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực.

Ảnh hưởng dầu tiên là về sức khỏe tinh thần và thể chất. Việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt như mỏi mắt, khô mắt và giảm thị lực. Ngoài ra, tư thế ngồi không đúng khi sử dụng điện thoại có thể dẫn đến đau cổ, vai và lưng.

Nghiện điện thoại cũng có thể làm giảm khả năng tập trung và ghi nhớ của chúng ta. Thay vì dành thời gian cho việc học, nhiều bạn học sinh lại dành hàng giờ để lướt mạng xã hội, chơi game hoặc xem video. Điều này dẫn đến việc học tập bị sao nhãng, kết quả học tập giảm sút.

Ngoài ra sử dụng điện thoại quá mức khiến học sinh ít giao tiếp trực tiếp với bạn bè và gia đình. Dần dần trở nên cô lập và thiếu kỹ năng giao tiếp xã hội. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại mà còn gây khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ trong tương lai.

Để hạn chế sử dụng điện thoại chúng ta nên xác định thời gian cụ thể để sử dụng điện thoại và tuân thủ nghiêm ngặt thời gian đó. Việc này giúp họ quản lý thời gian hiệu quả hơn và tránh việc lãng phí thời gian vào những hoạt động không cần thiết. Trong khi học bài hoặc làm những công cần cần tập trung thì nên tắt thông báo điện thoại đe giảm thiểu sự phân tâm bằng cách tắt thông báo từ các ứng dụng không cần thiết. Điều này giúp tập trung hơn vào việc học và các hoạt động khác.

Cá nhân em cho rằng nghiện điện thoại là một vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết kịp thời. Điện thoại di động mang lại nhiều tiện ích, nhưng việc sử dụng quá mức và không kiểm soát có thể gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực. Em tin rằng, để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và bản thân học sinh. Gia đình và nhà trường cần tạo ra môi trường lành mạnh, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động bổ ích và hạn chế thời gian sử dụng điện thoại. Bản thân học sinh cũng cần nhận thức rõ ràng về tác hại của việc nghiện điện thoại và tự giác điều chỉnh thói quen của mình.

Nghiện điện thoại là một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện đại, đặc biệt là đối với học sinh. Việc nhận thức rõ ràng về tác hại của nó và áp dụng các biện pháp hạn chế sẽ giúp học sinh sử dụng điện thoại một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể tận dụng được những lợi ích mà công nghệ mang lại mà không bị cuốn vào những hệ lụy tiêu cực của nó.

Sample essay on social issues 3: Dogs are Our Loyal Friends

Chó từ lâu đã được biết đến như người bạn trung thành nhất của con người. Sự trung thành của loài chó không chỉ là một đặc điểm nổi bật mà còn là một phẩm chất đáng quý, đáng trân trọng. Chúng không chỉ là những người bạn đồng hành mà còn là những người bảo vệ, những người bạn tâm giao trong cuộc sống hàng ngày.

Chó luôn thể hiện sự trung thành vô điều kiện với chủ nhân của mình, chó không bao giờ chê chủ nghèo. Dù trong hoàn cảnh nào, chúng luôn ở bên cạnh, bảo vệ và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Một ví dụ điển hình là câu chuyện về chú chó Hachiko ở Nhật Bản, đã chờ đợi chủ nhân của mình suốt 9 năm tại nhà ga Shibuya sau khi ông qua đời.

Trong khi chó được coi là người bạn trung thành của con người, việc ăn thịt chó lại là một hành động đáng lên án. Hành động này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với những sinh vật đã dành trọn tình yêu và sự trung thành cho con người. Ăn thịt chó không chỉ là việc làm tàn nhẫn mà còn là hành động phản bội lại lòng trung thành và tình yêu thương mà chó đã dành cho con người.

Từ sự trung thành của loài chó, chúng ta có thể rút ra bài học về tình yêu thương và sự tôn trọng đối với tất cả các loài vật. Mỗi loài vật đều có quyền được sống và được yêu thương. Trong cuộc sống hiện đại, việc nuôi dưỡng tình yêu thương và sự tôn trọng đối với các loài vật không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách để chúng ta sống hài hòa với thiên nhiên. Hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ như không ăn thịt chó, không ngược đãi động vật và luôn bảo vệ môi trường sống của chúng. Chỉ khi đó, chúng ta mới thực sự hiểu và trân trọng giá trị của sự sống và tình yêu thương.

Sự trung thành của loài chó là một minh chứng rõ ràng cho tình yêu thương và lòng trung thành vô điều kiện. Chúng ta cần trân trọng và bảo vệ những người bạn trung thành này, đồng thời phê phán mạnh mẽ hành động ăn thịt chó. Hãy yêu thương và tôn trọng tất cả các loài vật quanh ta, bởi vì chúng cũng xứng đáng được sống trong tình yêu thương và sự bảo vệ của con người.

Note: The content is for reference only!

Sample Essay Discussing a Life Issue for 8th Grade? Do 8th Grade Students Need to Study 35 Specialized Literature Classes?

What are guidelines on writing sample essay on social issues for grade 8 students in Vietnam? Do grade 8 students in Vietnam have to study 35 specialized Literature periods?​ (Image from the Internet)

What literary competencies must grade 8 students in Vietnam achieve?

Based on the General Education Curriculum for Literature issued with Circular 32/2018/TT/BGDDT, grade 8 students are required to achieve the following literary competencies:

- Understand the messages, ideas, emotions, and attitudes of the author in the text; recognize literary scripts, novels and Nom (Vietnamese-Chinese) poetic stories, structured and free verse poetry, tragedy and comedy; the content and form of literary works, literary imagery;

- Identify and analyze the effects of some formal elements and artistic methods in each literary genre (combination of the narrator's voice and the characters' voices, perspective, conflicts, poetic rules, structure, vocabulary, emotional flow; rhetorical devices like repetition, puns, sarcasm, oxymorons).

- Recognize some generalized features of the history of Vietnamese literature; understand the impact of literature on personal life.

Do grade 8 students in Vietnam have to study 35 specialized Literature periods?

In the General Education Curriculum for Literature issued with Circular 32/2018/TT/BGDDT:

- The implementation time for the curriculum at each grade level (according to the number of instructional periods)

Grade 1 Grade 2 Grade 3 Grade 4 Grade 5 Grade 6 Grade 7 Grade 8 Grade 9 Grade 10 Grade 11 Grade 12
420 350 245 245 245 140 140 140 140 105 105 105

- At the upper secondary school level, each grade has an additional 35 periods for elective study modules.

Thus, only upper secondary school students have 35 additional periods for elective study modules. Grade 8 students do not need to study an additional 35 specialized literature classes.

Related Posts
LawNet
Vietnam: What are the guidelines for analysis of the poem "Tiến sĩ giấy"? What is the regulatory age of students entering lower secondary education?
LawNet
Vietnam: What is the sample outline for an essay on the analysis of the excerpt "The Last Leaf"? What are the assessment levels for learning results in the school year of 8th-grade students?
LawNet
What are the guidelines for preparing the briefest lesson "Monsieur Jourdain in Formal Attire"? May 8th-grade ethnic minority students in Vietnam enter the educational level at an older age?
LawNet
Vietnam: What is the sample analysis essay on the poem "Đất Vị Hoàng" for 8th-grade students? Can 8th-grade students participate in the national science and technology competition?
LawNet
Vietnam: What is the sample analysis for the poem "Lai tân" for 8th-grade students? How many assessment forms for learning and training results of 8th-grade students are there?
LawNet
Vietnam: What are the sample argumentative essays on prohibiting from using nylon items to protect the environment for 8th-grade students? What are the responsibilities towards the living environment for 8th-grade students?
LawNet
What are the sample argumentative essays on domestic violence for 9th-grade students? Are students insulted and scolded by their parents considered domestic violence victims in Vietnam?
LawNet
Vietnam: What is the sample argumentative essay on youth and the future of the nation for 8th-grade students? What are the 04 assessment levels for learning results in the school year of 8th-grade students?
LawNet
Vietnam: What is the sample analysis of the poem "Cảnh Khuya" for 8th-grade students? How many literary texts at a minimum are 8th-grade students required to additionally read in one academic year?
LawNet
Vietnam: What are the 03 sample 600-word social argumentative essays on social evils? What learning outcomes are required for writing content in the 8th-grade Literature curriculum?
Lượt xem: 94

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;