Cập nhật điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2024?

Khi nào các trường đại học xét tuyển các đợt bổ sung? Điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực mới nhất hiện nay?

Cập nhật điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2024?

Bắt đầu từ hôm nay ngày 17 đến trước 17h ngày 19/08/2024, Trường Đại học Điện lực - EPU chính thức công bố điểm chuẩn Đại học chính quy năm 2024 như sau:

Điểm chuẩn Đại học Điện Lực 2024

Đang cập nhật.....

Sau khi trường Đại học Điện lực công bố điểm chuẩn 2024 thì thí sinh trúng tuyển cần phải làm gì?

Sau khi Đại học Điện lực công bố điểm chuẩn 2024, thì các thí sinh lập tức có thể kiểm tra kết quả trúng tuyển bằng cách đối chiếu điểm thi, nguyện vọng với điểm chuẩn của ngành và trường đã đăng ký để xem xét.

Đồng thời, thí sinh cần theo dõi danh sách trúng tuyển.

Sau khi các trường đã công bố điểm chuẩn năm 2024, thí sinh cần xem danh sách trúng tuyển. Nếu đạt điểm chuẩn, thí sinh cần xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa để biết kết quả chính thức.

Sau khi đã có điểm và có tên trong danh sách trúng tuyển thì thí sinh đậu đại học sẽ xác nhận nhập học căn cứ Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 như sau:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học).

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;

- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Như vậy, theo quy định trên thì thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học đợt 1 từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024 đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng.

*Lưu ý: (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học).

Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Hệ thống ở đây là thí sinh truy cập vào đường link website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ để điền thông tin bao gồm số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận sau đó nhấn nút đăng nhập.

Kết quả sẽ ưu tiên các nguyện vọng đầu tiên của thí sinh.

link xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2024 là http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Cập nhật điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2024?

Cập nhật điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2024? (Hình từ Internet)

Khi nào các trường đại học xét tuyển các đợt bổ sung?

Căn cứ theo Điều 22 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, thì quy định về xác nhận nhập học khi tuyển sinh đại học 2024 như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Theo đó, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung.

Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.

Như vậy, các trường đại học sẽ căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo nếu còn thiếu chỉ tiêu. Hội đồng tuyển sinh của trường đại học sẽ xét tuyển các đợt bổ sung.

Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sau khi lọc ảo nguyện vọng lần cuối cùng để công bố điểm chuẩn ra sao?

Căn cứ theo Mục 3 Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 Bộ GDĐT hỗ trợ kỹ thuật cho các trường đại học lọc nguyện vọng như sau:

- Thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng thí sinh, điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm kết quả học tập cấp THPT, điểm thi đánh giá năng lực, tư duy (nếu có), các minh chứng về khu vực ưu tiên của thí sinh và phần mềm xét tuyển (các CSĐT phải cập nhật đúng phiên bản phần mềm xét tuyển mới nhất),... để giúp các CSĐT thực hiện tuyển sinh thuận lợi;

Tuy nhiên, các CSĐT cần lưu ý: Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng thấp hơn vào CSĐT khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà CSĐT gửi lên Hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà CSĐT đã xác định; Hệ thống không xét tuyển thay cho các CSĐT;

- Các CSĐT sẽ nhận được đầy đủ thông tin ưu tiên của thí sinh sau khi thí sinh ĐKXT trên hệ thống.

Các CSĐT tổ chức xét tuyển sớm mà không sử dụng dữ liệu trên Hệ thống phải tự chịu trách nhiệm về thông tin để xét đối tượng, khu vực ưu tiên, tuyệt đối không đặt ra những yêu cầu gây phiền hà cho thí sinh như yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính (theo quy định của Chính phủ...);

- Các CSĐT tuyệt đối tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định về danh sách trúng tuyển.

Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là Danh sách thí sinh được Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại CSĐT (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do CSĐT tải lên Hệ thống) sau khi xử lý nguyện vọng lần cuối cùng vào ngày 17/8/2024.

Các CSĐT tuyệt đối không được điều chỉnh Danh sách trúng tuyển chính thức này.

Như vậy, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sau khi lọc ảo nguyện vọng lần cuối cùng để công bố điểm chuẩn là Danh sách thí sinh được Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại CSĐT (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do CSĐT tải lên Hệ thống).

Xét tuyển đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo đảm quy trình xét tuyển đại học chính xác, công bằng, khách quan là trách nhiệm của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cập nhật điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Công bố điểm chuẩn trường Đại học Luật Hà Nội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Công bố điểm chuẩn trường Quân đội năm 2024 hệ cao đẳng?
Hỏi đáp Pháp luật
Sắp đến thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến 2024 đợt 1?
Hỏi đáp Pháp luật
Nộp lệ phí nguyện vọng 2024 trực tuyến có các tình huống phát sinh và giải pháp gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Có xét tuyển thẳng vào trường đại học thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi cấp quốc gia do Bộ GDĐT tổ chức không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh được đăng ký nguyện vọng đại học bổ sung 2024 đến khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm sàn xét tuyển đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 49
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;