Cảm nghĩ về ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam Ngày 22 tháng 12? Năng lực đặc thù cần có đối với môn Lịch sử là gì?
Cảm nghĩ về ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam Ngày 22 tháng 12?
*Mời các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu Cảm nghĩ về ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam Ngày 22 tháng 12 dưới đây:
Cảm nghĩ về ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12
Ngày 22 tháng 12 hàng năm là dịp để toàn thể người dân Việt Nam tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân những người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam – những anh hùng đã hy sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Ngày này đánh dấu sự ra đời của Quân đội Nhân dân Việt Nam, một lực lượng vũ trang mang trong mình tinh thần quật cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Từ khi thành lập cho đến nay, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng cống hiến, bảo vệ từng tấc đất, bảo vệ sự độc lập, tự do cho đất nước. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, quân đội ta đã làm nên những chiến công lừng lẫy, tiêu biểu như chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh. Những chiến công đó không chỉ là niềm tự hào của dân tộc mà còn là minh chứng cho sức mạnh vô biên của ý chí và tình yêu đất nước.
Cảm nghĩ về Ngày Truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, em cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn đối với những hy sinh của các thế hệ chiến sĩ đi trước. Họ không chỉ là những người chiến đấu với quân thù, mà còn là những tấm gương sáng về lòng kiên trung, sự tận tâm và trách nhiệm đối với Tổ quốc. Ngày 22 tháng 12 cũng là dịp để thế hệ trẻ như em nhìn lại lịch sử, hiểu rõ hơn về những giá trị mà cha ông đã dày công bảo vệ, xây dựng. Những gì chúng ta có hôm nay đều được xây dựng trên nền tảng của biết bao sự hy sinh, xương máu của các chiến sĩ. Đây là thời điểm để mỗi người trong chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và thể hiện trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ hòa bình, bảo vệ đất nước. Em hiểu rằng, để có được sự tự do, độc lập hôm nay, mỗi chúng ta đều cần phải góp phần, dù là nhỏ nhất, vào việc phát triển đất nước, đồng thời bảo vệ những giá trị thiêng liêng mà ông cha đã đổ bao mồ hôi, xương máu để bảo vệ.
Ngày Truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 cũng là dịp để chúng ta nhìn nhận và đánh giá cao những thành tựu mà quân đội đã đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời bình. Không chỉ chiến đấu trên các chiến trường, Quân đội Nhân dân Việt Nam còn tham gia tích cực vào các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ nhân dân trong thiên tai, bão lụt, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội. Bằng sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước, quân đội luôn sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ để góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Ngày này không chỉ là sự tưởng nhớ đến những chiến công oanh liệt trong quá khứ mà còn là cơ hội để chúng ta khẳng định vai trò quan trọng của quân đội trong việc duy trì ổn định và phát triển đất nước trong thời đại mới. Em cảm thấy vinh dự và tự hào khi sống trong một đất nước hòa bình, tự do, và sẽ luôn cố gắng học hỏi, rèn luyện để xứng đáng với những giá trị mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.
*Lưu ý: Thông tin về cảm nghĩ về ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam Ngày 22 tháng 12 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Cảm nghĩ về ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam Ngày 22 tháng 12? Năng lực đặc thù cần có đối với môn Lịch sử là gì? (Hình từ Internet)
Năng lực đặc thù cần có đối với môn Lịch sử là gì?
Căn cứ theo Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về đặc điểm môn học như sau:
* Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù
Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh phát triển năng lực lịch sử trên nền tảng kiến thức cơ bản và nâng cao về lịch sử thế giới, khu vực và Việt Nam thông qua hệ thống chủ đề, chuyên đề về lịch sử chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, văn minh. Năng lực lịch sử có các thành phần là: tìm hiểu lịch sử; nhận thức và tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Các biểu hiện cụ thể của năng lực lịch sử như sau:
- TÌM HIỂU LỊCH SỬ
+ Nhận diện được các loại hình tư liệu lịch sử; hiểu được nội dung, khai thác và sử dụng được tư liệu lịch sử trong quá trình học tập.
+ Tái hiện và trình bày được dưới hình thức nói hoặc viết diễn trình của các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; xác định được các sự kiện lịch sử trong không gian và thời gian cụ thể.
- NHẬN THỨC VÀ TƯ DUY LỊCH SỬ
+ Giải thích được nguồn gốc, sự vận động của các sự kiện lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; chỉ ra được quá trình phát triển của lịch sử theo lịch đại và đồng đại; so sánh sự tương đồng và khác biệt giữa các sự kiện lịch sử, lí giải được mối quan hệ nhân quả trong tiến trình lịch sử.
+ Đưa ra được những ý kiến nhận xét, đánh giá của cá nhân về các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử trên cơ sở nhận thức và tư duy lịch sử; hiểu được sự tiếp nối và thay đổi của lịch sử; biết suy nghĩ theo những chiều hướng khác nhau khi xem xét, đánh giá, hay đi tìm câu trả lời về một sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử.
- VẬN DỤNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG ĐÃ HỌC
+ Rút ra được bài học lịch sử và vận dụng được kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; trên nền tảng đó, có khả năng tự tìm hiểu những vấn đề lịch sử, phát triển năng lực sáng tạo, có khả năng tiếp cận và xử lí thông tin từ những nguồn khác nhau, có ý thức và năng lực tự học lịch sử suốt đời.
Mục tiêu chương trình môn lịch sử là gì?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử lớp 12 ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về mục tiêu chương trình môn lịch sử như sau:
Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh phát triển năng lực lịch sử, biểu hiện của năng lực khoa học đã được hình thành ở cấp trung học cơ sở;
Góp phần giáo dục tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hoá nhân loại, các phẩm chất, năng lực của người công dân Việt Nam, công dân toàn cầu phù hợp với xu thế phát triển của thời đại; giúp học sinh tiếp cận và nhận thức rõ vai trò, đặc điểm của khoa học lịch sử cũng như sự kết nối giữa sử học với các lĩnh vực khoa học và ngành nghề khác, tạo cơ sở để học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?