Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất?
Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất?
Trong bản kiểm điểm cá nhân của Đảng viên, mẫu 02A HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 có nội dung về hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên.
Tải về bản kiểm điểm cá nhân của Đảng viên, mẫu 02A HD KĐ.ĐG 2023
Dưới đây là hướng dẫn cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên có thể tham khảo:
Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân
1. Hạn chế về tư tưởng chính trị
Nội dung hạn chế:
- Chưa nghiên cứu kỹ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, dẫn đến việc hiểu không đầy đủ hoặc áp dụng không hiệu quả.
- Tham gia học tập nghị quyết còn mang tính hình thức, chưa thực sự đầu tư thời gian và tư duy để nắm vững nội dung.
- Thiếu sự nhạy bén chính trị, không kịp thời phát hiện và đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch.
- Lơ là trong việc vận động quần chúng thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Nguyên nhân hạn chế:
- Nguyên nhân chủ quan: Tư tưởng tự mãn, cho rằng đã nắm vững nội dung nên không cần học thêm; thiếu tinh thần cầu thị.
- Nguyên nhân khách quan: Các buổi học tập nghị quyết thường dài, nội dung nặng về lý luận; tài liệu hướng dẫn đôi khi chưa cụ thể.
2. Hạn chế về đạo đức, lối sống
Nội dung hạn chế:
- Trong một số trường hợp, chưa giữ được tính gương mẫu trong lời nói và việc làm, dễ gây hiểu lầm với đồng nghiệp hoặc nhân dân.
- Chưa thực sự nghiêm túc trong việc rèn luyện đạo đức, đôi lúc còn bị ảnh hưởng bởi các thói quen tiêu cực.
- Chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, còn đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích chung.
- Thiếu tinh thần hỗ trợ đồng chí, đồng nghiệp trong công việc, tạo khoảng cách trong mối quan hệ nội bộ.
Nguyên nhân hạn chế:
- Thiếu ý thức tự giác trong rèn luyện; chưa nhận thức hết tầm quan trọng của đạo đức trong đời sống và công việc.
- Áp lực công việc lớn dẫn đến mệt mỏi, giảm sự nhiệt huyết trong các hoạt động tập thể.
3. Hạn chế về ý thức tổ chức, kỷ luật
Nội dung hạn chế:
- Việc tham gia sinh hoạt chi bộ chưa đều đặn, đôi lúc tham gia nhưng không tích cực đóng góp ý kiến.
- Đôi khi không tuân thủ đúng thời gian, quy trình thực hiện công việc được giao, dẫn đến ảnh hưởng tiến độ chung.
- Chưa nghiêm túc thực hiện chế độ tự phê bình và phê bình, ngại nêu khuyết điểm của bản thân hoặc góp ý với đồng chí khác.
- Vi phạm nguyên tắc tổ chức Đảng như chậm báo cáo công việc hoặc chưa thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ do chi bộ phân công.
Nguyên nhân hạn chế:
- Thiếu kỹ năng quản lý thời gian, còn tư tưởng ngại khó, ngại va chạm trong sinh hoạt chi bộ.
- Một số cuộc họp chi bộ chưa được tổ chức hiệu quả, thiếu tính thực tiễn nên đảng viên ít hứng thú tham gia.
4. Hạn chế về công tác chuyên môn, nhiệm vụ được giao
Nội dung hạn chế:
- Chưa thực sự đổi mới phương pháp làm việc, vẫn sử dụng cách làm truyền thống, dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao.
- Chưa chủ động hoàn thành nhiệm vụ, đôi khi phải chờ sự chỉ đạo trực tiếp từ cấp trên.
- Thiếu sáng tạo trong công tác chuyên môn; ít đề xuất sáng kiến hoặc giải pháp để cải thiện chất lượng công việc.
- Công tác phối hợp với đồng chí, đồng nghiệp trong nhóm còn rời rạc, thiếu sự đồng bộ.
Nguyên nhân hạn chế:
- Tâm lý ỷ lại vào sự hỗ trợ của đồng nghiệp hoặc cấp trên; chưa dành đủ thời gian nghiên cứu, cải tiến công việc.
- Khối lượng công việc nhiều, thiếu các điều kiện cần thiết để đổi mới phương pháp làm việc.
5. Hạn chế trong thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu
Nội dung hạn chế:
- Một số nội dung cam kết tu dưỡng đầu năm chưa được thực hiện đầy đủ, như tham gia các khóa bồi dưỡng chuyên môn, học tập lý luận chính trị.
- Thiếu sự kiên trì trong việc rèn luyện bản thân; dễ bỏ qua các mục tiêu đã đề ra khi gặp khó khăn.
- Chưa tạo được sự tiến bộ rõ ràng trong các mặt công tác, đặc biệt là trong việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.
Nguyên nhân hạn chế:
- Kế hoạch cá nhân chưa cụ thể, rõ ràng; thiếu quyết tâm theo đuổi mục tiêu.
- Công việc bận rộn, thiếu sự hỗ trợ từ tổ chức trong việc tổ chức các khóa học hoặc cung cấp tài liệu.
6. Một số hạn chế khác
Nội dung hạn chế:
- Kỹ năng quản lý thời gian còn hạn chế, dẫn đến tình trạng công việc bị dồn hoặc hoàn thành không đúng hạn.
- Chưa thực sự quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của nhân dân hoặc học sinh (nếu là giáo viên), dẫn đến sự hiểu lầm, thiếu tin tưởng.
- Trong công tác lãnh đạo (nếu có chức vụ), đôi lúc thiếu quyết đoán, chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp làm việc.
- Thiếu sự tích cực trong các phong trào thi đua hoặc hoạt động xã hội, chỉ tham gia mang tính hình thức.
Nguyên nhân dẫn đến hạn chế:
- Tư tưởng ngại thay đổi; thiếu kỹ năng mềm trong giao tiếp, quản lý.
- Áp lực từ các nhiệm vụ chính, thời gian dành cho công việc ngoài chuyên môn hạn chế.
Lưu ý: Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên chỉ mang tính chất tham khảo, Đảng viên cần chú ý áp dụng đúng với tình hình thực tế của bản thân!
Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất? (Hình từ Internet)
Giáo viên có phải làm bản kiểm điểm cá nhân mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 hay không?
Tại Điều 5 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 có quy định như sau:
Đối tượng kiểm điểm
...
2. Cá nhân
2.1. Đảng viên trong toàn Đảng (trừ đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt đảng; đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt đảng; đảng viên mới kết nạp chưa đủ 6 tháng).
2.2. Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.
Theo đó, giáo viên nếu là Đảng viên thì phải làm bản kiểm điểm cá nhân mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 trừ trường hợp được miễn công tác và sinh hoạt đảng; bị đình chỉ sinh hoạt đảng; mới kết nạp chưa đủ 6 tháng.
Giáo viên bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ khi nào?
Theo khoản 4 Điều 12 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 giáo viên bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
- Bị cấp có thẩm quyền kết luận có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; vi phạm những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và cơ quan, đơn vị nơi công tác.
- Có trên 50% số tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm được đánh giá không hoàn thành.
- Có trên 50% số phiếu tín nhiệm thấp tại kỳ lấy phiếu tín nhiệm theo quy định trong năm đánh giá.
- Bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá (trừ trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả).
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?