15:35 | 06/11/2024

Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào? Hướng viết bản kiểm điểm mẫu 02A chi tiết dành cho giáo viên?

Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào? Hướng dẫn viết bản kiểm điểm mẫu 02A dành cho giáo viên là Đảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo?

Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào?

Hiện nay, mẫu bản kiểm điểm cuối năm dành cho giáo viên (đồng thời là Đảng viên) là mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 và mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023.

Trong đó, mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 là bản kiểm điểm cá nhân dành cho cá nhân không giữ chức lãnh đạo, quản lý và mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 là bản kiểm điểm cá nhân dành cho cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Tải mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 tại đây

Tải mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 tại đây

Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào? Hướng viết bản kiểm điểm mẫu 02A chi tiết dành cho giáo viên?

Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào? Hướng viết bản kiểm điểm mẫu 02A chi tiết dành cho giáo viên? (Hình từ Internet)

Hướng viết bản kiểm điểm mẫu 02A chi tiết dành cho giáo viên?

Đối với Giáo viên là Đảng viên không giữ chức lãnh đạo, quản lý, có thể tham khảo cách viết bản kiểm điểm mẫu 02A như sau:

- Điền tên Đảng bộ, chi bộ vào phần trống đầu trang.

- Ghi ngày, tháng, năm lập bản kiểm điểm.

- Điền đầy đủ thông tin cá nhân, họ tên, ngày sinh, đơn vị công tác (trường hoặc nơi bạn làm việc), và chi bộ mà bạn sinh hoạt.

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ:

Có thể đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

- Phẩm chất chính trị: Tôi luôn kiên định với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Luôn có ý thức nâng cao bản lĩnh chính trị, tránh xa các biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

- Đạo đức, lối sống: Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, đơn giản, tiết kiệm. Trong công việc và đời sống, tôi luôn gương mẫu, không vi phạm các điều Đảng viên không được làm.

- Tinh thần đoàn kết: Luôn tích cực trong xây dựng mối quan hệ đoàn kết với đồng nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau, duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong nội bộ chi bộ.

- Ý thức tổ chức kỷ luật: Luôn tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường và chi bộ. Có tinh thần tự giác, kỷ luật trong công việc.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém

2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm:

- Đảm bảo hoàn thành chương trình giảng dạy các môn học theo kế hoạch của nhà trường, đạt các chỉ tiêu về tỷ lệ học sinh khá giỏi và giảm tỷ lệ học sinh yếu.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ, họp chuyên môn, và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

- Luôn tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém

3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm:

- Thực hiện nghiêm túc cam kết rèn luyện đạo đức, phấn đấu đạt kết quả cao trong giảng dạy. Thường xuyên học tập và cập nhật các kiến thức mới, kỹ năng giảng dạy để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Tích cực tham gia các khóa học bồi dưỡng chính trị và các phong trào thi đua của chi bộ và nhà trường.

II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

1. Hạn chế, khuyết điểm:

- Chưa đạt được sự cải thiện tối ưu trong việc giúp đỡ các học sinh yếu kém, mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp.

- Một số hoạt động ngoại khóa chưa có sự tham gia tích cực và nhiệt huyết như mong muốn do hạn chế về thời gian và kỹ năng tổ chức.

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm:

- Nguyên nhân chủ quan: Chưa sắp xếp thời gian hợp lý để nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy học sinh yếu kém.

- Nguyên nhân khách quan: Do khối lượng công việc lớn và các hoạt động chuyên môn yêu cầu thời gian ngoài giờ hành chính nhiều.

III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

- Đã có những cải thiện trong việc giúp đỡ học sinh yếu kém bằng cách tổ chức các lớp phụ đạo ngoài giờ. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn còn hạn chế, cần phải kiên trì và sáng tạo hơn trong phương pháp giảng dạy.

- Cần tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng tổ chức sự kiện để đóng góp tốt hơn vào các hoạt động ngoại khóa.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: Tự đánh giá theo các cấp độ: Xuất sắc > Tốt > Trung bình > Kém

IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

(Để trống nếu không có yêu cầu cụ thể từ cấp trên).

V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)

(Tùy chỉnh theo thực tế nếu chi bộ hoặc nhà trường có các khuyết điểm chung cần cá nhân làm rõ trách nhiệm).

VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

- Về công tác giúp đỡ học sinh yếu kém: Sắp xếp lại thời gian biểu để dành thêm thời gian hỗ trợ học sinh yếu kém, áp dụng các phương pháp học tập sáng tạo hơn, và tăng cường động viên các em.

- Về tham gia hoạt động ngoại khóa: Tích cực học hỏi thêm kỹ năng tổ chức sự kiện, chủ động tham gia hơn để cải thiện khả năng của bản thân trong lĩnh vực này.

VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ > Hoàn thành tốt nhiệm vụ > Hoàn thành nhiệm vụ > Không hoàn thành nhiệm vụ

2. Xếp loại đảng viên:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ > Hoàn thành tốt nhiệm vụ > Hoàn thành nhiệm vụ > Không hoàn thành nhiệm vụ

Trách nhiệm của giáo viên trong việc kiểm điểm được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 8 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 về trách nhiệm của giáo viên trong kiểm điểm như sau:

- Phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nêu cao trách nhiệm, sự gương mẫu trong kiểm điểm.

- Kiểm điểm trung thực, thẳng thắn, khách quan, thực chất các nội dung theo quy định.

Đánh giá giáo viên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn viết bản kiểm điểm mẫu 02B dành cho giáo viên năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào? Hướng viết bản kiểm điểm mẫu 02A chi tiết dành cho giáo viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá đòi hỏi tất cả chỉ tiêu phải ở mức tốt?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiệu trưởng đánh giá giáo viên mầm non do mình quản lý mấy năm một lần?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên bị kỷ luật mấy lần thì xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 15 tiêu chí đánh giá chuẩn giáo viên THCS hiện nay?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 2778

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;