5 mẫu trình bày ý kiến về hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7? Tiêu chuẩn phong cách nhà giáo của giáo viên lớp 7 thế nào?
5 mẫu trình bày ý kiến về hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7?
Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là những hành động, việc làm xuất phát từ tấm lòng tự nguyện và mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là những nhóm người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.
Dưới đây là 5 mẫu trình bày ý kiến về hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng học sinh tham khảo:
Mẫu 1: Hoạt động tặng sách cũ
Kính thưa cô và các bạn,
Như chúng ta biết, sách là nguồn tri thức vô giá, là người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống học sinh. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu một cuốn sách mới. Chính vì vậy, em nghĩ rằng việc tặng sách cũ không chỉ giúp các bạn ấy có thêm nguồn tài liệu học tập, mà còn mang lại niềm vui, sự động viên, khích lệ tinh thần.
Sách cũ, dù đã qua tay người khác, nhưng chứa đựng biết bao nhiêu kiến thức và tình cảm. Đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, một cuốn sách cũ có thể là món quà quý giá, là cây cầu nối giúp các bạn đến gần hơn với tri thức, có cơ hội thay đổi cuộc sống. Em tin rằng, khi các bạn ấy nhận được một cuốn sách, ngoài việc giúp các bạn ấy học tập tốt hơn, chúng ta còn trao gửi niềm tin, sự sẻ chia, và tình yêu thương, điều mà đôi khi không thể đo đếm bằng vật chất.
Việc tặng sách cũ cũng là một hành động vô cùng ý nghĩa trong việc lan tỏa lòng nhân ái, tạo nên một cộng đồng đoàn kết, nơi mà những điều tốt đẹp được truyền trao từ người này sang người khác. Em hy vọng rằng, qua hoạt động này, chúng ta sẽ làm được những điều tốt đẹp, không chỉ giúp các bạn khó khăn mà còn làm giàu thêm tình bạn, tình thầy trò.
Em mong rằng, mỗi cuốn sách cũ sẽ là một món quà gửi gắm niềm tin và hi vọng, giúp các bạn vững bước trên con đường học tập và trưởng thành. Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe.
Mẫu 2: Hoạt động tặng đồ ăn tối cho người già neo đơn
Kính thưa thầy và các bạn,
Hôm nay, em xin phép được trình bày ý kiến của mình về một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa mà em rất mong muốn chúng ta có thể thực hiện đó là tặng đồ ăn tối cho những người già neo đơn sống lang thang.
Hằng ngày, khi đi trên đường, chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh những cụ già ngồi co ro nơi góc phố, tay cầm chiếc nón lá bạc màu, ánh mắt thẫn thờ giữa dòng người hối hả. Họ không có một mái ấm để trở về, không có bữa cơm đủ đầy để xua tan cái đói, cái lạnh. Những hình ảnh ấy khiến em không khỏi xót xa và tự hỏi, liệu chúng ta có thể làm gì để san sẻ phần nào khó khăn ấy.
Một suất ăn tối tuy nhỏ nhưng có thể mang lại niềm vui và sự an ủi lớn lao. Một gói xôi nóng, một phần bánh mì hay một ly cháo ấm không chỉ giúp các cụ no lòng mà còn mang đến cho họ cảm giác được yêu thương, được quan tâm. Mỗi món ăn chính là một ngọn lửa nhỏ, sưởi ấm trái tim và thắp lên hy vọng giữa những ngày lang thang cơ cực.
Em tin rằng, hoạt động này không chỉ là hành động sẻ chia mà còn là bài học về lòng trắc ẩn. Chúng ta sẽ học cách trân trọng những gì mình đang có, biết yêu thương và giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn hơn.
Em hy vọng lớp chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện hoạt động này, biến những suất ăn tối thành những món quà ấm áp gửi đến những cụ già neo đơn. Chỉ một chút quan tâm nhỏ bé từ chúng ta thôi, nhưng có thể mang lại niềm hạnh phúc to lớn cho người nhận.
Em xin cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!
Mẫu 3: Hoạt động tặng quần áo cũ
Kính thưa cô và các bạn,
Khi mùa đông lạnh giá đến hay những ngày mưa dai dẳng kéo dài, em luôn nghĩ về những bạn nhỏ ở vùng sâu vùng xa, những bạn không đủ áo ấm, phải chịu cái lạnh cắt da. Có những bạn đến trường trong những bộ quần áo đã rách cũ, bạc màu. Hình ảnh ấy khiến em cảm thấy rất thương các bạn và thôi thúc em nghĩ rằng, chúng ta có thể làm điều gì đó để giúp đỡ.
Trong tủ quần áo của mỗi người chúng ta, chắc chắn có những bộ đồ đã không còn mặc nữa nhưng vẫn còn rất mới, rất tốt. Với chúng ta, đó là những món đồ thừa, nhưng với các bạn khó khăn, chúng có thể là nguồn ấm áp, là niềm vui bất ngờ, thậm chí là một món quà ý nghĩa giúp các bạn thêm tự tin đến lớp. Những chiếc áo, chiếc quần tuy cũ nhưng lại mang trong đó tình yêu thương, sự sẻ chia từ trái tim đến trái tim.
Em nghĩ rằng, hoạt động tặng quần áo cũ không chỉ giúp các bạn khó khăn có thêm điều kiện để vượt qua những ngày giá lạnh mà còn dạy chúng ta bài học về lòng nhân ái. Khi trao đi một món đồ, chúng ta không chỉ gửi gắm giá trị vật chất mà còn trao niềm hy vọng, sự quan tâm, để các bạn ấy cảm thấy mình được yêu thương.
Em mong rằng cả lớp chúng ta sẽ cùng tham gia hoạt động này, biến những chiếc quần áo cũ thành ngọn lửa ấm áp xua tan giá rét và khó khăn cho các bạn nhỏ ở khắp mọi miền đất nước. Em tin rằng, những hành động nhỏ bé ấy sẽ làm trái tim chúng ta thêm rực rỡ.
Em xin cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!
Mẫu 4: Hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào
Kính thưa cô và các bạn,
Miền Trung, dải đất đầy nắng gió, luôn oằn mình chống chọi với thiên tai. Tuần vừa qua, cơn bão dữ đã quét qua, để lại biết bao đau thương. Những ngôi nhà bị sập, những cánh đồng ngập trong nước, những đứa trẻ ngơ ngác giữa cảnh hoang tàn. Đau lòng hơn, nhiều gia đình phải chịu cảnh mất đi người thân, thiếu lương thực và nước sạch. Những hình ảnh ấy không khỏi khiến em nghẹn ngào.
Em nghĩ rằng, trong hoàn cảnh khó khăn này, mỗi người chúng ta, dù nhỏ bé, đều có thể góp phần giúp đỡ đồng bào miền Trung. Một số tiền quyên góp, dù ít hay nhiều, có thể giúp mua những bao gạo, những chai nước sạch hay những tấm áo ấm để gửi đến bà con. Đó không chỉ là sự sẻ chia về vật chất mà còn là ngọn lửa yêu thương, là niềm hy vọng cho những người đang gánh chịu mất mát.
Quyên góp tiền không chỉ là hành động thiện nguyện, mà còn là bài học lớn về tinh thần “lá lành đùm lá rách.” Chúng ta được sống trong bình yên, no đủ, thì càng cần biết yêu thương và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh hơn.
Em mong rằng cô và các bạn sẽ cùng đồng lòng tham gia hoạt động này, để chung tay hướng về miền Trung thân yêu, gửi đi những yêu thương và hy vọng. Một hành động nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ lan tỏa những giá trị lớn lao.
Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!
Mẫu 5: Hoạt động chăm sóc trẻ em mồ côi
Kính thưa cô và các bạn,
Những đứa trẻ ở làng mồ côi đã thiếu vắng tình thương của cha mẹ từ nhỏ, sống trong sự thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Lần đầu tiên bước chân vào làng trẻ, em cảm nhận ngay sự lặng lẽ, cô đơn trong ánh mắt của các em. Có em bé chỉ mới vài tháng tuổi, nằm lặng lẽ trong chiếc nôi cũ kỹ, có em lớn hơn ngồi nép mình vẽ tranh với ánh mắt buồn bã. Những hình ảnh ấy khiến em không khỏi xót xa và thôi thúc em muốn làm điều gì đó để giúp đỡ.
Trong buổi thiện nguyện, em và các bạn đã cùng chơi đùa, kể chuyện và chăm sóc các em. Dù chỉ là những trò chơi đơn giản, nhưng tiếng cười giòn tan của các em đã làm em thấy trái tim mình ấm áp hơn. Chúng em cũng dọn dẹp, sắp xếp lại các phòng ở, mang đến một không gian sạch sẽ và thoải mái hơn cho các em.
Em nhận ra rằng, chỉ cần một chút quan tâm, một chút yêu thương, chúng ta có thể xoa dịu những nỗi đau mà các em đang phải gánh chịu. Những cái ôm, những lời hỏi han chân thành có thể làm sáng lên ánh mắt buồn bã của các em, mang lại cho các em niềm tin và hy vọng vào cuộc sống.
Em mong rằng lớp chúng ta có thể tổ chức thêm nhiều buổi thiện nguyện như vậy. Bởi lẽ, khi mang yêu thương đến với người khác, chúng ta cũng làm giàu thêm cho tâm hồn mình.
Lưu ý: Nội dung mẫu trình bày ý kiến về hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng chỉ mang tính chất tham khảo!
5 mẫu trình bày ý kiến về hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7? Tiêu chuẩn phong cách nhà giáo của giáo viên lớp 7 thế nào? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn phong cách nhà giáo của giáo viên lớp 7 thế nào?
Theo khoản 2 Điều 4 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT có quy định về tiêu chuẩn phong cách nhà giáo của giáo viên lớp 7 có 3 mức như sau:
- Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
- Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;
- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.
Tiêu chuẩn 2 của chuẩn nghề nghiệp giáo viên lớp 7 có các tiêu chí gì?
Theo Điều 5 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT tiêu chuẩn 2 của chuẩn nghề nghiệp giáo viên lớp 7 có 5 tiêu chí từ tiêu chí 3 đến tiêu chí 7 như sau:
- Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn bản thân
- Tiêu chí 4. Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Tiêu chí 5. Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Tiêu chí 6. Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Tiêu chí 7. Tư vấn và hỗ trợ học sinh
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?