4+ Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia? Nhà trường có trách nhiệm phải tổ chức các hoạt động xã hội cho học sinh?
4+ Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia?
Dưới đây là tổng hợp các mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia - Mẫu số 1 Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nó đã để lại bao đau thương và mất mát về cả mặt tinh thần lẫn vật chất đối với mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là những đứa trẻ mất đi gia đình, người thân của mình, lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Thật tình cờ khi em đọc được những bài báo liên quan đến thông tin đó, em đã đăng kí tham gia và may mắn trở thành viên của dự án “True love” gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch Covid-19 tại Hồ Chí Minh. Biết được chiến lược của ban Tổ chức đề ra, em đã vô cùng cảm thấy thích thú và hi vọng trải nghiệm quý báu này sẽ góp công sức nhỏ bé để giúp đỡ các em bé mồ côi, khó khăn thêm động lực, tiếp sức mạnh hướng về tương lại phía trước. Ngoài ra, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa các thông điệp tích cực; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, văn minh, nghĩa tình của người dân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng nhằm giúp đỡ, chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, các tấm gương kiên trì vượt qua khó khăn; đồng thời, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, người hâm mộ thể thao, bóng đá trong nước và quốc tế. Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM dự kiến sẽ gây quỹ và hỗ trợ được ít nhất 1.500 trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Theo Ban Tổ chức, Đội hình huyền thoại của CLB Borussia Dortmund sẽ tới Việt Nam thi đấu với Các ngôi sao Việt Nam (Vietnam All Stars). Trận đấu diễn ra trên Sân vận động Thống Nhất (TPHCM) vào 19 giờ 00 ngày 28/9. Sau khi kết thúc trận đấu, số tiền gây quỹ được sẽ trao đến địa phương nơi có những em bé mồ côi, gặp khó khăn. Và khi đó, những học sinh tham gia tự nguyện như chúng em sẽ theo các đoàn đến từng điểm nhà các em, động viên, hỏi thăm và trao các phần quà để ủng hộ tinh thần các bé. Trong suốt quá trình chuyến đi thiện nguyện, em vẫn nhớ mãi hình ảnh em bé Trần Mai A với đôi mắt rưng rưng khi nhắc về khoảng thời gian khó khăn mất cả cha lẫn mẹ, em phải sống với bà nội già yếu, không còn khả năng làm ra kinh tế. Việc phải chăm lo cho bà, vừa phải đi nhặt đồng nát kiếm ăn, thật quá sức với một trẻ nhỏ mới 8 tuổi. Em bé có nói một câu mà khiến tim em như ngưng lại, nghèn ngào lúc ấy. Em nói “Em chỉ ước cha và mẹ sống lại”. Tham gia những hoạt động này, em mới thấm thía được nhiều bài học về những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Đại dịch Covid diễn ra quá nặng nề và đau thương, cướp đi rất nhiều “bờ vai” vững chắc của các em nhỏ, mà không có gì có thể đánh đổi lại được. Cuộc sống của các em thật khắc nghiệt và khó khăn. Những nỗi đau mà các em phải trải qua chắc sẽ không bao giờ quên được. Thông qua dự án này, em cũng hy vọng bản thân mình đã góp sức và lan tỏa được niềm hạnh phúc, động lực sống giúp cho những em bé được an ủi phần nào. Cũng nhờ việc làm đó mà em cảm thấy đáng sống và cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn. Mong rằng trong tương lai gần, em sẽ có cơ hội tham gia nhiều chuyến đi, nhiều dự án thiện nguyện hơn nữa để góp phần làm đẹp cho đời. |
Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia - Mẫu số 2 Những hoạt động xã hội mang đến nhiều giá trị nhân văn, và một trong số đó là ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai do trường em tổ chức. Trường đã phát động phong trào “Vì miền Trung ruột thịt”, kêu gọi quyên góp quần áo, thực phẩm, đồ dùng học tập hoặc tiền để hỗ trợ người dân. Là lớp trưởng, em phổ biến thông tin đến các bạn và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Em đã quyên góp sách giáo khoa cũ, mua thêm đồ dùng học tập và góp một số tiền nhỏ. Trong một tuần, lớp em đã ủng hộ rất nhiều vật phẩm ý nghĩa. Cuối tuần, chuyến xe nghĩa tình của trường xuất phát mang theo những món quà gửi đến đồng bào miền Trung. Em cảm thấy hoạt động này thật ý nghĩa và mong muốn tiếp tục tham gia nhiều chương trình thiện nguyện hơn nữa. |
Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia - Mẫu số 3 “Thương người như thể thương thân” – Đó là câu tục ngữ gửi gắm bài học về tấm lòng nhân ái trong cuộc sống. Từ đó, mỗi người cần tích cực làm những việc tốt. Mảnh đất miền Trung vừa phải trải qua một trận bão lớn. Mặc dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão… Nhưng những hậu quả của cơn bão để lại vẫn hết sức nặng nề, khiến cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn. Chính vì vậy, người dân đã cùng hướng về miền Trung thân yêu. Mỗi chương trình thiện nguyện được tổ chức đều đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn. Hưởng ứng điều đó, trường em cũng đã phát động phong trào: “Vì miền Trung ruột thịt”. Cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với cán bộ lớp. Sau đó, bạn lớp trưởng đã trở về phổ biến với các bạn trong lớp. Chúng em có thể ủng hộ quần áo, đồ dùng học tập còn mới hoặc đóng góp một số tiền nhỏ. Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hưởng ứng. Bản thân em cũng như vậy. Em đã về kể cho bố mẹ nghe. Cả hai cảm thấy đây là một việc làm ý nghĩa. Vì vậy, mẹ đã đưa em ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập. Trở về nhà, em lấy ra những cuốn sách giáo khoa của năm học trước và gói lại cẩn thận. Bố cũng đã ủng hộ hai trăm nghìn đồng cho em. Ngày mai, em sẽ mang toàn bộ đến để nộp cho bạn lớp trưởng. Em cảm thấy rất biết ơn bố mẹ. Sáng hôm sau, em mang những món đồ mà mình đến nộp. Các thành viên khác trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. thống kê các món đồ thu được. Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh. Hoạt động thiện nguyện này thật ý nghĩa. Em mong rằng sẽ có thêm thật nhiều hoạt động như vậy hơn nữa để chia sẻ và giúp đỡ nhiều người hơn nữa. |
Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia - Mẫu số 4 Cuối năm, không khí rộn ràng tràn ngập khắp phố phường. Mọi con đường, góc phố đều được khoác lên mình chiếc áo mới để chào đón năm mới. Hòa chung tinh thần ấy, đoàn thanh niên tiểu khu em đã tổ chức một hoạt động vô cùng ý nghĩa: dọn dẹp và trang trí cột điện trên các tuyến đường. Đây là hoạt động thường niên của khu phố, được duy trì nhiều năm nay nhằm giữ gìn mỹ quan đô thị. Trước đây, nhiều cột điện bị dán đầy tờ rơi quảng cáo, số điện thoại và vẽ bậy, làm mất đi vẻ đẹp chung của đường phố. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến, đoàn thanh niên lại ra quân làm sạch và trang trí lại những cột điện này. Năm nay, em rất vui khi lần đầu tiên được tham gia cùng các anh chị. Sáng sớm, chúng em tập trung tại nhà văn hóa để nhận dụng cụ gồm dao cạo, khăn lau, sơn và cọ vẽ. Đội của em được phân công một đoạn đường gần chợ. Khi bắt tay vào việc, em mới thấy việc cạo bỏ những tờ rơi cũ không hề đơn giản, vì chúng bám rất chắc. Nhờ sự hướng dẫn của các anh chị, em dần quen tay và làm nhanh hơn. Chỉ sau khoảng 20 phút, các cột điện đã sạch sẽ hơn hẳn. Sau khi dọn dẹp, chúng em bắt đầu trang trí. Em được giao nhiệm vụ quét sơn trắng lên phần chân cột, giúp che đi những vết bẩn cũ. Khi lớp sơn khô, các anh chị bắt đầu vẽ lên đó những hình ảnh rực rỡ như hoa mai, hoa đào, bánh chưng, đèn lồng... Những cột điện vốn cũ kỹ nay trở nên sinh động và tràn đầy sức sống. Khi công việc hoàn tất, chúng em cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. Nhìn lại những gì mình đã góp phần làm nên, em cảm thấy rất vui và tự hào. Trên đường về, em không quên chia sẻ những hình ảnh này lên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần giữ gìn mỹ quan đô thị đến bạn bè. Hoạt động này không chỉ giúp đường phố sạch đẹp hơn mà còn dạy em về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Em hy vọng năm sau sẽ tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa như thế này! |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
4+ Mẫu viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã tham gia? Nhà trường có trách nhiệm phải tổ chức các hoạt động xã hội cho học sinh? (Hình từ Internet)
Nhà trường có trách nhiệm phải tổ chức các hoạt động xã hội cho học sinh?
Căn cứ theo 60 Luật Giáo dục 2019 có quy định về nhiệm vụ của Nhà trường như sau
Nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường
1. Nhà trường có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
a) Công bố công khai mục tiêu, chương trình, kế hoạch giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục; hệ thống văn bằng, chứng chỉ của nhà trường;
b) Tổ chức tuyển sinh, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; xác nhận hoặc cấp văn bằng, chứng chỉ theo thẩm quyền;
c) Chủ động đề xuất nhu cầu, tham gia tuyển dụng nhà giáo, người lao động trong trường công lập; quản lý, sử dụng nhà giáo, người lao động; quản lý người học;
d) Huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực theo quy định của pháp luật; xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa;
đ) Phối hợp với gia đình, tổ chức, cá nhân trong hoạt động giáo dục; tổ chức cho nhà giáo, người lao động và người học tham gia hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng.
Như vậy, nhà trường có trách nhiệm phải tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng.
Học sinh có nhiệm vụ phải tham gia các hoạt động xã hội bảo vệ môi trường không?
Căn cứ theo Điều 82 Luật Giáo dục 2019 có quy định về nhiệm vụ của người học như sau:
Nhiệm vụ của người học
1. Học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục, quy tắc ứng xử của cơ sở giáo dục.
2. Tôn trọng nhà giáo, cán bộ và người lao động của cơ sở giáo dục; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện nội quy, điều lệ, quy chế của cơ sở giáo dục; chấp hành quy định của pháp luật.
3. Tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe và năng lực.
4. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của cơ sở giáo dục.
5. Góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của cơ sở giáo dục.
Như vậy, tham gia hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ của học sinh. Tuy nhiên hoạt động phải phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe và năng lực.
- Tổng hợp các bài văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn và hay nhất? Trách nhiệm đối với môi trường của học sinh lớp 4 ra sao?
- Lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?
- Lời bài hát Ngày này Người con gái này, Hợp âm bài hát Ngày này Người con gái này? Định hướng chung đối với chương trình môn Âm nhạc như thế nào?
- Top 5 mẫu văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 hay chọn lọc? Đề kiểm tra định kì môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu mức?
- Tìm hiểu khái quát về Cộng hòa Nam Phi lớp 7? Hành vi ứng xử của học sinh lớp 7 khi đi học như thế nào?
- Thực hành sưu tầm tài liệu về Cộng hòa Nam Phi? Giáo viên môn Địa lý lớp 7 phải có bằng cấp gì?
- Ngày 18 tháng 2 là ngày gì? Hiện nay giáo viên được nghỉ những ngày lễ nào trong năm?
- Điều kiện tốt nghiệp loại xuất sắc đối với sinh viên đại học?
- Tưởng tượng em sở hữu phát minh bước nhảy không gian, viết đoạn văn kể về không gian em định tới?
- Soạn bài Cây gạo lớp 3 đầy đủ, ngắn gọn? Lớp 3 có cần kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt?