Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Lê Trương Quốc Đạt

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2023 hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2022 trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Theo đó, danh hiệu “Lao động tiên tiến” để xét tặng hằng năm cho cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đạt các tiêu chuẩn sau đây:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên dựa trên kết quả của cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của Luật Cán bộ, công chức 2008, Luật Viên chức 2010, các văn bản hướng dẫn thi hành và các văn bản khác có liên quan.

- Gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

- Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ và tham gia các hoạt động xã hội.

- Có tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (sau đây gọi tắt là Bộ trưởng), Thủ trưởng đơn vị phát động hoặc tham gia các phong trào thi đua khác do cấp có thẩm quyền phát động theo quy định.

Tiêu chuẩn và đối tượng xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội”

Tiêu chuẩn và đối tượng xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội” như sau:

- Danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội” để tặng hằng năm cho tập thể tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua của các cụm, khối thi đua do Bộ trưởng phát động, đạt các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật Thi đua, khen thưởng 2022, bao gồm:

+ Các đơn vị hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước và các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước theo quy định của Chính phủ;

+ Các đơn vị sự nghiệp công lập và các đơn vị khác thuộc Bộ được thành lập theo quy định của pháp luật;

+ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

- Danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội” được xét tặng cho tập thể dẫn đầu phong trào thi đua theo chuyên đề do Bộ trưởng phát động có thời gian thực hiện từ 03 năm trở lên khi tổng kết phong trào thi đua, đảm bảo tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Bộ.

Xem thêm Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 15/02/2024 thay thế Thông tư 08/2019/TT-BLĐTBXH.

151 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;