Sửa đổi quy định về thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện

Sửa đổi quy định về thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện
Trần Thanh Rin

Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định 1805/QĐ-NHNN ngày 21/9/2023 về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực thành lập và hoạt động ngân hàng thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN, trong đó có sửa đổi quy định về thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.

Sửa đổi quy định về thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện

Cụ thể, thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện được quy định như sau:

(1) Thành phần hồ sơ: (01 bộ)

Hồ sơ thực hiện thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện bao gồm các thành phần như sau:

- Văn bản của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt đề nghị chấp thuận chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện trong đó nêu rõ lý do chấm dứt hoạt động;

- Nghị quyết của Hội đồng quản trị của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt về việc chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện;

- Phương án giải quyết các tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan của phòng giao dịch bưu điện chấm dứt hoạt động.

(2) Trình tự thực hiện:

Trình tự thực hiện thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện như sau:

- Bước 1: Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt lập 01 bộ hồ sơ đề nghị chấp thuận chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện.

-Bước 2: Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Thông tư 43/2015/TT-NHNN (đã được sửa đổi, bổ sung), Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện có văn bản chấp thuận chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện; trường hợp không chấp thuận, phải có văn bản nêu rõ lý do.

(3) Cách thức thực hiện:

Đối tượng thực hiện thủ tục nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện bằng các cách sau đây:

- Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố;

- Dịch vụ bưu chính.

Xem thêm tại Quyết định 1805/QĐ-NHNN có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2023.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

269 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;