Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Chỉ thị 10/CT-TTg về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
Theo đó, nhằm ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính thì sau khi tiếp nhận hồ sơ, các cơ quan Nhà nước không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần.
Đồng thời, nhằm tăng cường sự công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan thì Thủ tướng yêu cầu thực hiện một số công việc như sau:
Công khai thời gian, địa điểm tiếp dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện tử và trụ sở làm việc;
Công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý các kiến nghị, tố cáo của người dân về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà;
Công khai kết quả xử lý hành vi nhũng nhiễu, có lỗi thì phải công khai xin lỗi và khắc phục hậu quả cho người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định.
Xem nội dung chi tiết tại Chỉ thị 10/CT-TTg được ban hành ngày 22/4/2019
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |