Cơ quan chủ trì xây dựng các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai 2024

Cơ quan chủ trì xây dựng các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai 2024
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 19/03/2024, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định 678/QĐ-BTNMT về kế hoạch thực hiện Quyết định 222/QĐ-TTg năm 2024 về triển khai thi hành Luật Đất đai 2024.

Cơ quan chủ trì xây dựng các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai 2024

Theo đó, phân công đơn vị chủ trì, phối hợp xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai như sau:

(1) Phân công đơn vị chủ trì xây dựng:

- Vụ Đất đai chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 02 Nghị định.

- Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 01 Nghị định.

- Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 02 Nghị định và 07 Thông tư thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 01 Nghị định và 10 Thông tư thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(Danh mục văn bản, thời gian hoàn thành theo Phụ lục kèm theo)

(2) Phân công đơn vị phối hợp xây dựng văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai do các Bộ, ngành khác chủ trì soạn thảo:

- Vụ Đất đai chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, góp ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chủ trì soạn thảo.

- Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, góp ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về quỹ phát triển đất, dự thảo Nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất do Bộ Tài chính được giao chủ trì soạn thảo và dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi do Bộ Lao động - Thương binh và xã hội được giao chủ trì soạn thảo.

- Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, góp ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai do Bộ Tài chính chủ trì; dự thảo Thông tư quy định về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính do Bộ Nội vụ chủ trì.

Xem thêm tại Quyết định 678/QĐ-BTNMT có hiệu lực từ ngày 19/3/2024.

407 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;