Các bước nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến

Các bước nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 04/5/2022, Bộ LĐTBXH ban hành Công văn 1399/LĐTBXH-VLvề việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (trực tuyến).

Theo đó, quy trình tiếp nhận, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm 05 bước.

Trong đó, NLĐ cần thực hiện các bước sau đây:

- Đăng ký tài khoản, đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

- Sau khi đăng nhập, NLĐ tìm kiếm và chọn nộp dịch vụ công: Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.

- Nhập thông tin đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022.

- Đính kèm hồ sơ: Bản chụp hoặc bản scan giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định.

Sau cùng, NLĐ chọn gửi để Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Xem chi tiết quy trình tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

253 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;