Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý giáo dục thường xuyên

Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý giáo dục thường xuyên
Trần Thanh Rin

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 3759/BGDĐT-GDTX ngày 28/7/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với Giáo dục thường xuyên, trong đó đã yêu cầu cơ sở Giáo dục thường xuyên tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lý.

Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý giáo dục thường xuyên

Cụ thể trong đổi mới công tác quản lý đối với các cơ sở Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các Sở GDĐT triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với Giáo dục thường xuyên (GDTX) như sau:

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong quản lý GDTX, quản trị cơ sở GDTX, trong dạy học, quản lý và kiểm tra, đánh giá thực hiện các chương trình GDTX;

- Tăng cường quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách của trung tâm theo hướng quản lý hồ sơ điện tử để từng bước thay thế hồ sơ giấy; chỉ đạo các trung tâm cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý dạy và học trên môi trường số;

- Khuyến khích phát triển kho học liệu số, học liệu mở chia sẻ chung trong các cơ sở GDTX, nhất là trong các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX; chia sẻ học liệu số, học liệu mở giữa các cơ sở GDTX, cơ sở giáo dục chính quy với các mô hình học tập (cộng đồng học tập, đơn vị học tập).

- Đối với các địa phương có trung tâm được hỗ trợ, tiếp nhận trung tâm thông minh, lớp học thông minh hoặc các phòng máy tính thực hiện triển khai, thí điểm các mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số theo hướng dạy học kết hợp (lớp học thông minh, nhóm học tương tác, tự học với trợ lý ảo. ...) phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của GDTX.

- Tăng cường chỉ đạo các trung tâm này chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung giáo dục để khai thác các phòng học/lớp học thông minh tại trung tâm một cách hiệu quả.

- Tăng cường đổi mới công tác quản lý theo hướng chuyển từ quản lý hành chính sang quản lý chất lượng; xây dựng văn hóa chất lượng, tạo môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực cho giáo viên, nhân viên;....

Xem thêm nội dung tại Công văn 3759/BGDĐT-GDTX ngày 28/7/2023.

426 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;