Tiêu chuẩn để đạt phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng là gì?

Ngày 06/10/2020, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tiêu chuẩn để đạt phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng, Thông tư 120/2020/TT-BQP

Tiêu chuẩn để đạt phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng là gì? (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 16 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3 trực thăng bao gồm:

- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:

  • Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự không cấp;

  • Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp.

- Tiêu chuẩn về giờ bay:

  • Tổng giờ bay tích lũy ≥ 400 giờ;

  • Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 50 giờ.

Ngoài ra, tại Điều 17 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2 trực thăng như sau:

- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:

  • Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3;

  • Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp và đêm khí tượng giản đơn.

- Tiêu chuẩn về giờ bay:

  • Tổng giờ bay tích lũy ≥ 600 giờ;

  • Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 80 giờ.

Hơn nữa, tại Điều 18 Thông tư 120/2020/TT-BQP cũng quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 1 trực thăng bao gồm:

- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:

  • Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2;

  • Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp, đêm khí tượng giản đơn và đêm khí tượng phức tạp.

- Tiêu chuẩn về giờ bay:

  • Tổng giờ bay tích lũy ≥ 800 giờ;

  • Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 120 giờ.

 Chi tiết xem thêm tại Thông tư 120/2020/TT-BQP, có hiệu lực từ 01/01/2021.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

2647 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;