Không vận chuyển hàng nguy hiểm cùng với hành khách, vật nuôi

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 52/2013/TT-BTNMT quy định việc vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại, chất lây nhiễm.

Theo đó, không vận chuyển hàng nguy hiểm cùng với hành khách, vật nuôi là một trong những điều kiện điều kiện chung đối với các phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm, cụ thể Thông tư 52/2013/TT-BTNMT quy định như sau:

van chuyen hang hoa nguy hiem, thong tu 52/2013/TT-BTNMT

Nguồn: Internet

  • Không vận chuyển hàng nguy hiểm cùng với hành khách, vật nuôi, lương thực, thực phẩm hoặc vận chuyển hàng nguy hiểm có khả năng phản ứng với nhau gây cháy, nổ hoặc tạo ra các chất mới độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người trên cùng một phương tiện hoặc toa xe.

  • Có trang thiết bị che, phủ kín toàn bộ khoang chở hàng. Trang thiết bị che phủ phải phù hợp với yêu cầu chống thấm, chống cháy, không bị phá hủy khi tiếp xúc với loại hàng được vận chuyển; chịu được sự va đập và đảm bảo an toàn, hạn chế sự rò rỉ các chất độc hại và lây nhiễm ra môi trường trong trường hợp xảy ra sự cố.

  • Đảm bảo đầy đủ thiết bị, vật liệu ứng phó sự cố trong quá trình vận chuyển như đã mô tả trong Kế hoạch phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường trong vận chuyển hàng nguy hiểm theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 Thông tư 52.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 52/2013/TT-BTNMT có hiệu lực từ 01/3/2014.

Thu Ba

406 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;