Đây là nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 50/2011/TT-BGTVT hướng dẫn việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải do Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 30/9/2011.
Được phản ánh, kiến nghị những nội dung quản lý nào đến BGTVT? (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Thông tư 50/2011/TT-BGTVT quy định việc phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải như sau:
Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
Sự không phù hợp với thực tế của quy định hành chính về giao thông vận tải.
Sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính về giao thông vận tải.
Quy định hành chính về giao thông vận tải không hợp pháp.
Quy định hành chính về giao thông vận tải trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
Những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính về giao thông vận tải.
Phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này.
Sáng kiến ban hành mới quy định hành chính về giao thông vận tải liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Các hình thức phản ánh, kiến nghị bao gồm:
Phản ánh, kiến nghị bằng văn bản;
Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại;
Phản ánh, kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến;
Phản ánh, kiến nghị trực tiếp.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản
+ Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị bằng văn bản gửi đến các địa chỉ sau:
Gửi trực tiếp tại Phòng Hành chính thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải (sau đây gọi là Phòng Hành chính) số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; hoặc
Gửi qua hệ thống bưu chính đến Bộ Giao thông vận tải số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; hoặc
Gửi qua internet đến chuyên mục “Góp ý” trên Trang thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (http://www.mt.gov.vn) cho Cơ quan tiếp nhận là “Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính” thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải (sau đây gọi là Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính); hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ: phananhkiennghi.tthc@mt.gov.vn
+ Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bộ mã các ký tự chữ Việt Unicode TCVN 6909: 2001 .
+ Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
+ Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại
+ Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại qua số điện thoại đường dây nóng 04.39411797 của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
+ Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
+ Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
+ Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến
Hình thức này chỉ áp dụng khi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải muốn lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cụ thể. Việc gửi Phiếu lấy ý kiến có thể thực hiện thông qua một hoặc nhiều hình thức như:
+ Gửi công văn lấy ý kiến;
+ Lấy ý kiến qua phương tiện thông tin đại chúng;
+ Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng thông tin điện tử (thư điện tử, Chuyên mục “Góp ý” trên Trang thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải).
Xem chi tiết tại Thông tư 65/2011/TT-BCA, có hiệu lực từ ngày 18/11/2011.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |