Điều kiện công chức kiểm toán tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài

Để tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, công chức kiểm toán phải đáp ứng các điều kiện như thế nào? - Minh Tuấn (Khánh Hòa)

Điều kiện công chức kiểm toán tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài

Điều kiện công chức kiểm toán tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài (Hình từ Internet)

1. Điều kiện chung chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng của công chức kiểm toán

Theo Điều 25 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022, điều kiện chung chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng công chức kiểm toán nhà nước được quy định như sau:

- Công chức phải có phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức tốt, có đủ sức khỏe để học tập, nghiên cứu, có tinh thần trách nhiệm trong công tác và ý thức tổ chức kỷ luật cao.

- Không trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật, đình chỉ công tác hoặc trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc đang nghỉ chế độ chính sách theo quy định.

- Việc cử công chức đi đào tạo, bồi dưỡng phải căn cứ vào vị trí việc làm và nội dung, yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn của khóa đào tạo, bồi dưỡng.

- Công chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo yêu cầu của từng khóa học.

- Đối với công chức được cử đi học sau đại học hoặc đào tạo chứng chỉ quốc tế từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước hoặc được hỗ trợ một phần từ ngân sách nhà nước; từ nguồn học bổng của các đề án thuộc Chính phủ Việt Nam và các nước hoặc từ nguồn học bổng của các tổ chức phi chính phủ phải có cam kết thực hiện nhiệm vụ, công vụ tại Kiểm toán nhà nước sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo.

2. Điều kiện công chức kiểm toán tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài

Ngoài những điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại mục 1, công chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài thực hiện theo các quy định của Đảng, Nhà nước về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và phải đáp ứng các điều kiện như sau:

- Đối với các khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 01 tháng, công chức, viên chức phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 18 tháng tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.

- Đối với các khóa đào tạo, bồi dưỡng có thời gian từ 01 tháng trở lên, công chức, viên chức phải còn đủ tuổi công tác ít nhất 02 năm tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.

- Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm trước liền kề.

- Chuyên môn nghiệp vụ của công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải phù hợp với nội dung của khóa đào tạo, bồi dưỡng.

- Có thời gian công tác tại Kiểm toán nhà nước ít nhất 01 năm.

- Trường hợp đặc biệt do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.

(Điều 28 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022)

3. Cơ sở xét chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài

Cụ thể tại Điều 31 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 thì việc xét chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài đối với công chức kiểm toán được dựa trên các cơ sở sau đây:

- Công chức đi học phải đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

- Việc chọn, cử công chức đi học phải dựa trên cơ sở về chỉ tiêu được phân bổ, quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của đơn vị, của Kiểm toán nhà nước và xem xét đến nguyện vọng cá nhân.

- Công chức có nguyện vọng đi học làm đơn đề nghị đi học (ghi rõ cơ sở đào tạo, ngành học, thời gian học), có bản cam kết về thực hiện nhiệm vụ và thời gian tối thiểu làm việc trong Kiểm toán nhà nước sau khi kết thúc khóa học và phải được Thủ trưởng đơn vị đồng ý.

- Xét chọn, cử công chức đi học: Nếu số lượng công chức, viên chức thuộc đối tượng đi học nhiều hơn số chỉ tiêu được cử đi học thì ngoài các đối tượng ưu tiên theo quy định của Nhà nước, sẽ thực hiện thứ tự ưu tiên như sau: Chức vụ, cán bộ trong quy hoạch, thời gian giữ ngạch công chức hoặc viên chức, thâm niên công tác trong Ngành, thành tích công tác…

4. Quyền lợi của công chức kiểm toán tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài

Các quyền lợi của công chức kiểm toán tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài như sau:

- Được cơ quan bố trí thời gian và hỗ trợ kinh phí theo quy định.

- Được xét nâng bậc lương trước hạn đối với công chức được cấp bằng học vị tiến sĩ, chứng chỉ ACCA, chứng chỉ CPA Australia đúng thời hạn hoặc trong thời gian học tập được gia hạn lần thứ nhất.

- Được biểu dương, khen thưởng về kết quả xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng

+ Công chức tham gia các lớp/khóa đào tạo, bồi dưỡng do Kiểm toán nhà nước tổ chức: Được khen thưởng theo kết quả của lớp/khóa đào tạo, bồi dưỡng.

+ Công chức được cấp bằng học vị tiến sĩ, chứng chỉ ACCA, chứng chỉ CPA Australia trước thời hạn: Được Tổng Kiểm toán nhà nước khen thưởng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng.

- Được ưu tiên trong việc cử tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn ngạch Kiểm toán viên nhà nước và cử dự thi nâng ngạch đối với các công chức có bằng tiến sỹ, chứng chỉ ACCA, chứng chỉ CPA Australia.

-. Trong thời gian được cử đi đào tạo, bồi dưỡng công chức được hưởng nguyên lương và các chế độ khác theo quy định đối với đào tạo, bồi dưỡng ở trong hoặc ở nước ngoài dưới 01 tháng; được hưởng 40% lương và các chế độ khác theo quy định đối với đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài có thời gian từ 30 ngày liên tiếp trở lên.

Trường hợp công chức đi học nước ngoài quá hạn và xin gia hạn thì không được hưởng lương và các chế độ khác trong thời gian gia hạn.

- Được tính thời gian đào tạo, bồi dưỡng vào thời gian công tác liên tục.

- Công chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài được hưởng quyền lợi và chế độ khác theo quy định của pháp luật.

(Điều 37 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022)

Thanh Rin

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
350 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;