Nguyên liệu gia công còn thừa có phải chịu thuế nhập khẩu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2016

Nguyên liệu gia công còn thừa có phải chịu thuế nhập khẩu không? Chào Ban biên tập, tôi là Liên, là chủ cơ sở gia công áo khoáo Hàn Quốc, tôi có một thắc mắc rất mong Ban biên tập giải đáp giúp. Đối với các nguyên liệu gia công hàng thì không phải nộp thuế nhập khẩu, nhưng sau khi gia công xong thì còn dư một số nguyên liệu, không biết phần này có phải chịu thuế hay không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

    • Việc áp dụng thuế nhập khẩu đối với các phế liệu, phế phẩm và nguyên liệu, vật tư dư thừa đã nhập khẩu để gia công được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 10 Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

      Phế liệu, phế phẩm và nguyên liệu, vật tư dư thừa đã nhập khẩu để gia công không quá 3% tổng lượng của từng nguyên liệu, vật tư thực nhập khẩu theo hợp đồng gia công được miễn thuế nhập khẩu khi tiêu thụ nội địa, nhưng phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường (nếu có) cho cơ quan hải quan.

      Do đó, trong trường hợp nếu nguyên liệu gia công còn lại dưới 3% thì không phải chịu thuế nhập khẩu.

      Trên đây là quy định về việc áp dụng thuế nhập khẩu đối với phế liệu, phế phẩm và nguyên liệu, vật tư dư thừa đã nhập khẩu để gia công. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn