Thanh toán tiền gia công bằng máy móc, thiết bị thì có chịu thuế nhập khẩu không?

Thanh toán tiền gia công bằng máy móc, thiết bị thì có chịu thuế nhập khẩu không? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Sơn, đang điều hành doanh nghiệp sản xuất các loại linh kiện xe ô tô. Vừa rồi, doanh nghiệp tôi có ký hợp đồng gia công máy móc cho tối tác ở Nhật Bản. 2 doanh nghiệp thỏa thuận là sẽ thanh toán chi phí bằng một số máy móc, thiết bị cung cấp cho chúng tôi trong quá trình làm. Tôi có một thắc mắc không biết khoản máy móc, thiết bị đó có phải đóng thuế nhập khẩu không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

Vấn đề thanh toán tiền gia công bằng máy móc, thiết bị thì có chịu thuế nhập khẩu được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

Thiết bị, máy móc, nguyên liệu, vật tư, linh kiện, sản phẩm gia công do phía nước ngoài thanh toán thay tiền công gia công phải nộp thuế nhập khẩu theo quy định.

Do đó, trong trường hợp này, công ty bạn vẫn phải chịu thuế nhập khẩu đối với các máy móc, thiết bị được coi là tiền công thanh toán theo quy định.

Trên đây là quy định về việc áp dụng thuế nhập khẩu đối với máy móc, thiết bị là chi phí gia công hàng hóa. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Thuế chống bán phá giá là gì? Điều kiện áp dụng thuế chống bán phá giá được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tờ khai hải quan hàng hóa xuất khẩu mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 03/kbs/gsql Thông tư 39? Thời hạn sửa tờ khai sau thông quan là khi nào?
lawnet.vn
Trường hợp nào miễn kiểm tra thực tế hàng hóa? Việc kiểm tra thực tế hàng hóa có được thực hiện khi vắng mặt người khai hải quan không?
lawnet.vn
Mẫu số 02/bkhđ/gsql bảng kê hóa đơn thương mại mới nhất 2024? Địa điểm đăng ký tờ khai hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu là ở đâu?
lawnet.vn
Khi nào nộp tờ khai hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu? Thời gian cơ quan hải quan hoàn thành kiểm tra tờ khai hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu là bao lâu?
lawnet.vn
Doanh nghiệp được áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan khi đáp ứng điều kiện nào? Thủ tục công nhận doanh nghiệp ưu tiên được thực hiện như thế nào?
lawnet.vn
Khi nào người khai hải quan được lựa chọn khai theo phương thức điện tử hoặc khai trên tờ khai hải quan giấy?
lawnet.vn
Thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu thực hiện như thế nào?
lawnet.vn
Khi nào kiểm tra sau thông quan? Quy trình kiểm tra sau thông quan năm 2024?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;