Chuyển ảnh mẫu sản phẩm hàng hóa về Việt Nam có phải đóng thuế nhập khẩu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2016

Chuyển ảnh mẫu sản phẩm hàng hóa về Việt Nam có phải đóng thuế nhập khẩu không? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đức Minh, đang công tác tại mảng pháp lý của công ty X, đối tác của công ty tôi muốn gửi một số ảnh mẫu sản phẩm hàng hóa về cho chúng tôi tham khảo nhưng không biết có phải đóng thuế nhập khẩu không? Quy định về vấn đề này như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

    • Hàng hóa không nhằm mục đích thương mại được miễn thuế nhập khẩu, vấn đề này được quy định cụ thể tại Điều 27 Nghị định 134/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4F012', '142887');" target='_blank'>Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

      Hàng hóa không nhằm mục đích thương mại được miễn thuế nhập khẩu trong các trường hợp sau:

      - Hàng mẫu, ảnh về hàng mẫu, phim về hàng mẫu, mô hình thay thế cho hàng mẫu có trị giá hải quan không vượt quá 50.000 đồng Việt Nam hoặc đã được xử lý để không thể được mua bán hoặc sử dụng, chỉ để làm mẫu.

      - Ấn phẩm quảng cáo thuộc Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam, bao gồm: Tờ rơi, catalogue thương mại, niên giám, tài liệu quảng cáo, áp phích du lịch được dùng để quảng cáo, công bố hay quảng cáo một hàng hóa hoặc dịch vụ và được cung cấp miễn phí được miễn thuế nhập khẩu theo quy định với điều kiện mỗi lô hàng chỉ gồm 01 loại ấn phẩm và tổng khối lượng không quá 01 kg; trường hợp 01 lô hàng có nhiều loại ấn phẩm khác nhau thì mỗi loại ấn phẩm chỉ có một bản hoặc có tổng khối lượng ấn phẩm không vượt quá 01 kg.

      - Hồ sơ, thủ tục miễn thuế thực hiện theo quy định.

      Do đó, trong trường hợp này ảnh mẫu sản phẩm được miễn thuế nhập khẩu theo quy định.

      Trên đây là quy định về việc miễn thuế đối với hàng hóa không nhằm mục đích thương mại. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4F012', '142887');" target='_blank'>Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn