Đi xe đạp điện một bánh bị phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/12/2016

Đi xe đạp một bánh bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hoài Nam, dạo gần đây tôi có mua cho con tôi một chiếc xe đạp điện (cháu mới học lớp 10). Có lần tôi thấy cháu chạy xe chỉ bằng một bánh. Cho tôi hỏi, hành vi của cháu có bị xử phạt không? Xử phạt thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Hành vi của con bạn rõ ràng đã vi phạm quy định tại Luật Giao thông đường bộ 2008. Do đó, nếu bị người có thẩm quyền phát hiện thì sẽ bị xử phạt theo Điểm b Khoản 4 Điều 8 Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Cụ thể:

      Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người đi xe đạp điện đi xe bằng một bánh.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử phạt hành vi đi xe đạp điện một bánh. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn