Quá thời hạn nhập học thí sinh trúng tuyển có được nhập học nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp thí sinh trúng tuyển nhập học muộn hơn so với thời gian ghi trên giấy trúng tuyển (giấy báo nhập học) thì có được nhập nữa không ạ? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 4 Điều 14 Quy chế Tuyển sinh Đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy Ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT có quy định về việc nhập học như sau:

      - Đối với thí sinh đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển:

      + Nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học;

      + Nếu đến chậm do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học năm sau.

      Bên cạnh đó tại Khoản 9 Điều 1 Thông tư 02/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

      Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định của trường. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác; thí sinh xác nhận nhập học thông qua việc nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi vào một trường và không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì nếu thí sinh nhập học chậm 15 ngày trở lên ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển mà không phải do ốm đau, tai nạn có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền thì được coi như là bỏ học. Thí sinh phải xác nhận nhập học theo quy định của nhà trường, quá thờ hạn trên được xem là từ chối nhập học.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT Tải về
    • Điều 1 Thông tư 02/2019/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn