Không bảo lưu kết quả thi THPT có nhập học Đại học được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/04/2020

Em có tham gia kì thi Đại học năm 2019 và đã đậu vào trường Đại học em đăng kí. Nhưng vì chuẩn bị đi du học nên em không nhập học cũng như không bảo lưu gì cả. Sau gần 1 năm thì Visa du học của em đã trượt. Cho em hỏi em có thể dùng điểm thi cũ 2019 để nhập học vào trường không ạ?

    • Không bảo lưu kết quả thi THPT có nhập học Đại học được không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 4 Điều 14 Quy chế Tuyển sinh Đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy Ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT có quy định về việc nhập học như sau:

      - Đối với thí sinh đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển:

      + Nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học;

      + Nếu đến chậm do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học năm sau.

      => Như vậy, đối với trường hợp bạn nhập học chậm sau 15 ngày trở lên thì phải có các lý do ốm đau, tai nạn hoặc do thiên tai nhưng phải có xác nhận của cấp có thẩm quyền.

      Còn đối với trường hợp của bạn, bạn không nhập học vì chuẩn bị để đi du học nên việc nhập học muộn của bạn không thuộc trường hợp là có lý do chính đáng. Vậy nên bạn cũng không được dùng kết quả thi tuyển năm 2019 để nhập học năm 2020.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn