Viết đoạn văn nói về tình cảm của em với thầy cô giáo? Đổi mới đánh giá học sinh trong môn Văn ra sao?
Viết đoạn văn nói về tình cảm của em với thầy cô giáo?
Viết đoạn văn nói về tình cảm của em với thầy cô giáo như sau:
Mẫu 1:
Thầy cô giáo là những người đã dìu dắt em trên con đường tri thức. Em luôn dành tình cảm yêu quý và kính trọng sâu sắc đối với thầy cô. Những bài giảng của thầy cô không chỉ mang lại kiến thức mà còn dạy em cách sống, cách làm người. Em biết ơn thầy cô vì đã luôn kiên nhẫn, tận tâm chỉ bảo chúng em từng ngày. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô.
Mẫu 2:
Đối với em, thầy cô giáo như những người cha, người mẹ thứ hai. Thầy cô không chỉ dạy em kiến thức mà còn dạy em cách đối nhân xử thế, cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Em luôn cảm thấy may mắn khi được học tập dưới sự dẫn dắt của những người thầy, người cô tâm huyết. Tình cảm của em dành cho thầy cô là sự biết ơn sâu sắc và lòng kính trọng vô bờ.
Mẫu 3:
Thầy cô giáo là những người đã truyền cảm hứng cho em trong học tập và cuộc sống. Em nhớ mãi những lúc thầy cô ân cần giảng bài, những lời động viên khi em gặp khó khăn. Tình cảm của em dành cho thầy cô là sự kính yêu và lòng biết ơn chân thành. Em mong rằng sau này, khi lớn lên, em có thể trở thành một người có ích cho xã hội như thầy cô đã dạy bảo.
Mẫu 4:
Thầy cô giáo luôn là những người đặc biệt trong trái tim em. Những bài học của thầy cô không chỉ là kiến thức trong sách vở mà còn là những bài học về đạo đức, về cách sống. Em luôn cảm thấy ấm áp mỗi khi nhớ đến nụ cười và sự quan tâm của thầy cô dành cho học sinh. Em yêu quý và kính trọng thầy cô rất nhiều, và em sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với sự dạy dỗ của thầy cô.
Mẫu 5:
Thầy cô giáo là những người đã dành cả tâm huyết để dạy dỗ chúng em nên người. Em luôn cảm thấy biết ơn vì những hy sinh thầm lặng của thầy cô. Những lời khuyên, sự động viên của thầy cô đã giúp em vững vàng hơn trong học tập và cuộc sống. Tình cảm của em dành cho thầy cô là sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc. Em hứa sẽ luôn nỗ lực để trở thành một học trò ngoan, làm thầy cô tự hào.
Viết đoạn văn nói về tình cảm của em với thầy cô giáo tham khảo như trên.
Viết đoạn văn nói về tình cảm của em với thầy cô giáo? Đổi mới đánh giá học sinh trong môn Văn ra sao? (Hình từ Internet)
Đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn thực hiện ra sao?
Căn cứ theo Mục 2 Công văn 3175/BGDĐT-GDTrH năm 2022 quy định việc đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn như sau:
- Việc đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn cần đảm bảo nguyên tắc phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.
- Tập trung thiết kế và sử dụng các câu hỏi, bài tập yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết, nói, nghe vào bối cảnh và ngữ liệu mới; tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng và tạo ra sản phẩm mới; gợi mở những liên tưởng, tưởng tượng, huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết, nói, nghe.
- Trong đánh giá kết quả học tập cuối học kì, cuối năm học, cuối cấp học, tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.
- Khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá để hạn chế tính chủ quan, cảm tính của người chấm. Khi nhận xét, đánh giá các sản phẩm của học sinh, cần tôn trọng và khuyến khích cách nghĩ, cách cảm riêng của học sinh trên nguyên tắc không vi phạm những chuẩn mực đạo đức, văn hóa và pháp luật.
Đánh giá định kì học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ra sao?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kì học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông như sau:
(1) Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
- Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.
- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
(2) Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.
(3) Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).
(4) Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định tại (2), (3) nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
(5) Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định tại (4) thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];