Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Viết đoạn văn Quả hồng của thỏ con?
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Viết đoạn văn Quả hồng của thỏ con?
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Quả hồng của thỏ con như sau:
Bài học về sự kiên nhẫn và chăm chỉ: Câu chuyện "Quả hồng của thỏ con" dạy em bài học quý giá về sự kiên nhẫn và chăm chỉ. Thỏ con đã không ngại khó khăn, kiên trì chăm sóc cây hồng từ lúc còn nhỏ cho đến khi nó ra quả. Điều này khiến em nhận ra rằng, chỉ cần không bỏ cuộc và nỗ lực hết mình, chúng ta sẽ đạt được thành quả xứng đáng.
Tình yêu thiên nhiên và sự gần gũi với cây cối: Em rất thích cách câu chuyện khắc họa tình yêu của thỏ con dành cho cây hồng. Thỏ con không chỉ trồng cây mà còn dành thời gian chăm sóc, tưới nước và bảo vệ nó. Điều này khiến em cảm nhận được sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên, đồng thời khơi dậy trong em ý thức bảo vệ môi trường.
Sự ngọt ngào của thành quả lao động: Khi thỏ con được thưởng thức những quả hồng chín mọng do chính tay mình trồng, em cảm nhận được niềm vui và sự hạnh phúc của thành quả lao động. Câu chuyện giúp em hiểu rằng, những gì chúng ta tự tay làm ra sẽ mang lại cảm giác tự hào và ý nghĩa hơn rất nhiều.
Tính nhân văn và sự sẻ chia: Thỏ con không chỉ giữ quả hồng cho riêng mình mà còn chia sẻ với bạn bè. Điều này khiến em cảm động vì nó thể hiện tấm lòng nhân hậu và tinh thần sẻ chia. Câu chuyện nhắc nhở em rằng, hạnh phúc sẽ nhân lên khi chúng ta biết trao đi yêu thương.
Hình ảnh đáng yêu và gần gũi: Hình ảnh thỏ con trong câu chuyện rất đáng yêu và gần gũi, khiến em cảm thấy như mình đang được đồng hành cùng nhân vật. Cách kể chuyện nhẹ nhàng, hình ảnh minh họa sinh động cũng là lý do khiến em yêu thích câu chuyện này. Nó không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp em học được nhiều bài học ý nghĩa.
Khơi dậy trí tưởng tượng và sự sáng tạo: Câu chuyện "Quả hồng của thỏ con" đã khơi dậy trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong em. Em có thể hình dung ra từng bước thỏ con chăm sóc cây hồng, từ lúc gieo hạt đến khi cây lớn lên và ra quả. Những chi tiết sinh động trong truyện giúp em như được bước vào thế giới của thỏ con, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện vào nhau.
Bài học về sự trân trọng những điều nhỏ bé: Câu chuyện dạy em bài học về sự trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Thỏ con đã biết quý trọng từng hạt giống, từng giọt nước và từng chiếc lá trên cây hồng. Điều này khiến em nhận ra rằng, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều giản dị nhất, và chúng ta cần biết trân trọng và nâng niu chúng.
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Quả hồng của thỏ con tham khảo như trên.
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Viết đoạn văn Quả hồng của thỏ con? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh năm 2025 là gì theo quy định?
Nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];