Viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4? Viết đoạn văn miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó ngắn gọn?
Viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4? Viết đoạn văn miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó ngắn gọn?
Chủ đề Viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4 là một bài tập thú vị và bổ ích, giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng quan sát và miêu tả. Khi viết đoạn miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó ngắn gọn, các em sẽ học cách chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt và thể hiện chúng qua ngôn từ một cách sinh động.
Một số mẫu viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4, mẫu viết đoạn văn miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó ngắn gọn như sau:
(1) Tả con chó mẫu 1 :
Con chó là một loài vật rất gần gũi với con người. Em có một chú chó giống Poodle màu nâu, tên là Milo. Chú có bộ lông xoăn mịn màng, mềm như bông. Đôi mắt của Milo sáng ngời, lúc nào cũng tinh nghịch, nhìn rất dễ thương. Mỗi khi em về nhà, Milo luôn chạy ra đón, vẫy đuôi mừng rỡ. Chú chó này rất thông minh và nhanh nhẹn, em dạy nó bắt tay, ngồi im hay lăn vòng rất dễ dàng. Milo còn rất trung thành, luôn ở bên cạnh em mỗi khi em buồn. Chú chó này là người bạn thân thiết của em. |
(2) Tả con chó mẫu 2
Em rất yêu thích con chó của mình. Nó là một chú chó giống Poodle, tên là Tina. Tina có bộ lông xoăn, màu nâu vàng sáng, nhìn giống như một quả bóng bông mềm mại. Mỗi khi em vuốt ve, bộ lông của nó lại nhẹ nhàng, ấm áp và vô cùng dễ chịu. Đôi mắt của Tina to tròn, đen láy và luôn ánh lên vẻ thông minh, tinh nghịch. Mỗi khi nhìn thấy em, Tina chạy tới vẫy đuôi mừng rỡ, miệng không ngừng kêu "gâu gâu" như muốn nói rằng: "Em về rồi!" Tina rất hiếu động, luôn chạy nhảy xung quanh nhà, đuổi theo bóng bay hay những chiếc lá bay trong gió. Em thường dắt Tina đi dạo quanh khu phố vào mỗi buổi sáng. Tina rất ngoan ngoãn, nghe lời em khi đi ra ngoài. Mỗi khi em thả dây xích cho Tina chạy tự do, chú luôn quay lại nhìn em như muốn kiểm tra xem em có theo kịp không. Tina còn rất thông minh, em đã dạy cho chú một số trò như bắt tay, nhảy qua vòng, hay nằm xuống khi nghe lệnh. Em thật sự yêu Tina vì sự trung thành, vui vẻ và những khoảnh khắc đáng yêu mà chú mang lại mỗi ngày. |
(3) Tả con mèo mẫu 1:
Mèo là một loài vật rất đáng yêu. Em có một con mèo tam thể tên là Miu. Miu có bộ lông mềm mại, pha trộn giữa ba màu trắng, đen và vàng. Đặc biệt là đôi mắt của Miu rất đẹp, một mắt xanh biếc, một mắt vàng óng. Miu rất thích leo trèo và chơi đùa quanh nhà. Mỗi khi em mở cửa, Miu sẽ chạy đến, kêu "meo meo" và nhảy lên đùi em để được vuốt ve. Em rất yêu Miu vì sự thông minh và tính cách dễ thương của nó. |
(4) Tả con mèo mẫu 2:
Con mèo nhà em tên là Mimi. Mỗi buổi sáng, Mimi thường chạy nhảy khắp sân, đuổi theo những chú chim nhỏ. Khi mệt, nó nằm dài trên bãi cỏ, đôi mắt lim dim như đang mơ mộng. Mimi rất thích chơi với quả bóng len, nó dùng chân đẩy quả bóng đi khắp nơi, trông thật đáng yêu. |
(5) Tả con chim:
Trên cây xoài trước nhà em có một tổ chim sẻ. Mỗi buổi sáng, những chú chim sẻ bay ra khỏi tổ, ríu rít gọi nhau đi kiếm ăn. Chúng bay lượn khắp nơi, đôi cánh nhỏ xinh vỗ nhịp nhàng. Khi tìm được thức ăn, chúng lại bay về tổ, mớm mồi cho những chú chim non đang háo hức chờ đợi. |
*Lưu ý: Trên đây là các mẫu viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4 cho các bạn học sinh tham khảo!
Viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4? Viết đoạn văn miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó ngắn gọn? (Hình ảnh Internet)
Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
(1) Văn bản văn học
Đọc hiểu nội dung:
- Nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính của văn bản; dựa vào gợi ý hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản.
- Tóm tắt được văn bản truyện đơn giản.
- Nhận biết được chủ đề văn bản.
Đọc hiểu hình thức:
- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, điệu bộ, hành động, lời thoại.
- Nhận biết được trình tự sắp xếp các sự việc trong câu chuyện theo quan hệ nhân quả.
- Nhận biết được quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện thể hiện qua cách xưng hô.
- Nhận biết được hình ảnh trong thơ, lời thoại trong văn bản kịch
- Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá.
Liên hệ, so sánh, kết nối:
- Nêu được tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc văn bản.
- Nêu được câu chuyện, bài hoặc đoạn thơ mà mình yêu thích nhất và giải thích vì sao.
- Nêu được cách ứng xử của bản thân nếu gặp những tình huống tương tự như tình huống của nhân vật trong tác phẩm.
Đọc mở rộng:
- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
- Thuộc lòng ít nhất 10 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 80 chữ.
(2) Văn bản thông tin
Đọc hiểu nội dung:
- Nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.
- Biết tóm tắt văn bản.
Đọc hiểu hình thức
- Nhận biết được đặc điểm của một số loại văn bản thông dụng, đơn giản và mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó: văn bản chỉ dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc cách làm, cách sử dụng một sản phẩm; thư thăm hỏi, thư cảm ơn hoặc xin lỗi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc.
- Nhận biết được bố cục của một văn bản thông tin thông thường: phần đầu, phần giữa (chính) và phần cuối.
Liên hệ, so sánh, kết nối:
- Nêu được một vấn đề có ý nghĩa đối với bản thân hay cộng đồng được gợi ra từ văn bản đã đọc.
- Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản (văn bản in hoặc văn bản điện tử).
Đọc mở rộng:
Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
Quy trình viết
- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.
Thực hành viết
- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.
- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;