Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm? Mẫu đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em?

Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm? Mẫu đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em?

Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm? Mẫu đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em?

Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm như sau:

Mẫu số 01 - Đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm

Bố mẹ luôn là những người thầm lặng chăm sóc và yêu thương em mỗi ngày. Mỗi sáng, mẹ đều dậy sớm nấu bữa sáng thật ngon để em có đủ năng lượng đến trường. Mẹ luôn nhớ kiểm tra cặp sách và dặn dò em cẩn thận trước khi đi học. Bố thì ngày nào cũng đưa đón em, dù trời nắng hay mưa, bố vẫn luôn kiên nhẫn chờ em tan học rồi chở em về nhà an toàn. Khi em bị ốm, mẹ thức suốt đêm không ngủ để đắp khăn mát cho em và cho em uống thuốc đúng giờ. Bố cũng luôn ở bên động viên, kể chuyện vui để em quên đi mệt mỏi. Sự chăm sóc của bố mẹ giúp em hiểu rằng tình yêu thương gia đình thật ấm áp và quý giá biết bao. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật tốt để bố mẹ luôn vui lòng và tự hào về em.

Mẫu số 02 - Đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm

Bố mẹ em luôn dành tất cả tình yêu thương để chăm sóc em mỗi ngày. Buổi sáng, mẹ luôn chuẩn bị cho em những bộ quần áo sạch sẽ và bữa ăn sáng đầy đủ để em có sức khỏe đến lớp. Mỗi khi em học bài, bố thường ngồi bên cạnh, kiên nhẫn giảng giải cho em những bài toán khó hay giúp em luyện đọc thật trôi chảy. Những lúc em mệt mỏi hay buồn phiền, mẹ luôn là người vỗ về, an ủi em bằng những lời nói dịu dàng. Có lần em bị sốt cao, bố mẹ lo lắng đến mức thức suốt đêm để chăm sóc cho em, mẹ lau mồ hôi trên trán còn bố thì nắm chặt tay em, khích lệ em cố gắng vượt qua cơn mệt. Nhờ sự yêu thương và chăm sóc tận tình ấy, em cảm thấy mình thật may mắn khi có một gia đình luôn bên cạnh. Em thầm biết ơn bố mẹ và mong sao bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Mẫu số 03 - Đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm

Từ khi em còn bé, bố mẹ đã luôn là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc sống của em. Dù công việc bận rộn, mẹ vẫn dậy sớm mỗi ngày để chuẩn bị cho em bữa sáng thơm ngon và sắp xếp cặp sách gọn gàng, sẵn sàng cho một ngày học tập mới. Bố thì luôn để ý từng điều nhỏ nhặt, như chiếc áo em mặc có đủ ấm không hay em có mang theo ô khi trời mưa. Có lần em bị cảm, người mệt lả, mẹ lo lắng đến nỗi đôi mắt thâm quầng vì thức trắng cả đêm chăm sóc em. Bố cũng ngồi bên giường, nắm tay em thật chặt như muốn truyền cho em thêm sức mạnh để mau khỏi bệnh. Những lúc em buồn hay gặp khó khăn trong học tập, mẹ luôn nhẹ nhàng khuyên nhủ, còn bố động viên để em cố gắng hơn mỗi ngày. Chính sự hy sinh thầm lặng ấy đã sưởi ấm trái tim em, khiến em nhận ra rằng không gì quý giá bằng tình yêu thương của bố mẹ. Em thầm nhủ sẽ chăm ngoan, học giỏi để đáp lại những vất vả mà bố mẹ đã dành cho em.

Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm tham khảo như trên.

Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm? Mẫu đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em?

Viết đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 4 hay nhất, tình cảm? Mẫu đoạn văn kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em? (Hình từ Internet)

Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...

Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:

Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.

Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.

Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}