Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre hay, chọn lọc? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre hay, chọn lọc?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre sau đây:
Mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre số 01:
Cây tre là biểu tượng của sự kiên cường và dẻo dai trong văn hóa Việt Nam. Mỗi khi nhìn thấy những rặng tre xanh mướt, tôi lại cảm nhận được sức sống mãnh liệt và tinh thần bất khuất của dân tộc. Tre không chỉ là nguồn nguyên liệu quý giá mà còn là hình ảnh gắn liền với làng quê, với những kỷ niệm tuổi thơ. Dưới bóng tre, tôi đã có những giờ phút vui chơi, học tập và trải nghiệm cuộc sống. Tre còn dạy tôi bài học về sự đoàn kết và gắn bó, khi từng cây tre nhỏ bé kết hợp lại tạo thành một rừng tre vững chắc. Đối với tôi, cây tre không chỉ là một loài cây mà còn là biểu tượng của tình yêu quê hương và lòng tự hào dân tộc.
Mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre số 02:
Cây tre từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự bền bỉ và kiên cường trong văn hóa Việt Nam. Mỗi khi nhìn thấy những rặng tre xanh mướt, tôi lại cảm nhận được sức sống mãnh liệt và tinh thần bất khuất của dân tộc. Tre không chỉ là nguồn nguyên liệu quý giá mà còn là hình ảnh gắn liền với làng quê, với những kỷ niệm tuổi thơ. Dưới bóng tre, tôi đã có những giờ phút vui chơi, học tập và trải nghiệm cuộc sống. Tre còn dạy tôi bài học về sự đoàn kết và gắn bó, khi từng cây tre nhỏ bé kết hợp lại tạo thành một rừng tre vững chắc. Đối với tôi, cây tre không chỉ là một loài cây mà còn là biểu tượng của tình yêu quê hương và lòng tự hào dân tộc.
Mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre số 03:
Cây tre không chỉ là một loài cây bình thường mà còn là biểu tượng của sự kiên cường và dẻo dai trong văn hóa Việt Nam. Tre mọc thẳng, vươn cao, bất chấp mọi điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên, giống như tinh thần bất khuất của con người Việt Nam. Những rặng tre xanh mướt, rì rào trong gió, mang lại cảm giác bình yên và thân thuộc. Tre còn là nguồn nguyên liệu quý giá, từ làm nhà, làm đồ dùng đến làm nhạc cụ. Mỗi khi nhìn thấy cây tre, tôi lại nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ, những buổi trưa hè nằm dưới bóng tre mát rượi, nghe tiếng gió thổi qua kẽ lá. Cây tre đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của người Việt.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre.
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về cây tre hay, chọn lọc? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay? (Hình từ internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;