Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?
Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 như sau:
Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 - Mẫu 1
Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trường em đã tổ chức một chuyến đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ địa phương. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp chúng em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Khi đến nơi, cả đoàn chúng em được nghe kể về những chiến công anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những câu chuyện ấy khiến em vô cùng xúc động. Chúng em cùng nhau dọn dẹp, thắp hương và đặt hoa lên từng ngôi mộ. Mỗi nén hương, mỗi bông hoa là lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những người đã ngã xuống vì đất nước. Qua chuyến đi này, em càng thấm thía hơn câu tục ngữ "Uống nước nhớ nguồn". Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, sống có ích để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước. |
Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 - Mẫu 2
Trong khu phố em có một gia đình thương binh, bác ấy là một cựu chiến binh đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Nhân dịp Tết Nguyên đán, khu phố em đã tổ chức một chương trình "Đền ơn đáp nghĩa" để giúp đỡ những gia đình có công với cách mạng. Em và các bạn trong khu phố đã cùng nhau quyên góp tiền, mua quà Tết và đến thăm gia đình bác. Khi đến nơi, chúng em được nghe bác kể về những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy tự hào. Bác còn dạy chúng em phải biết trân trọng hòa bình, sống có trách nhiệm với đất nước. Chuyến đi này đã giúp em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Em tự nhủ sẽ luôn ghi nhớ công ơn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. |
Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 - Mẫu 3
Cuối tuần vừa rồi, em cùng các bạn trong lớp đã tham gia một buổi lao động dọn dẹp đài tưởng niệm liệt sĩ ở địa phương. Đây là hoạt động do Đoàn thanh niên phát động nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Chúng em chia nhau từng công việc: quét dọn, nhổ cỏ, lau chùi bia đá và trồng thêm hoa xung quanh khu vực đài tưởng niệm. Trong lúc làm việc, em cảm thấy rất tự hào vì mình đã góp một phần nhỏ bé để thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ. Khi nhìn những dòng chữ khắc trên bia đá, em càng thấm thía hơn về sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước. Em nhận ra rằng, "Uống nước nhớ nguồn" không chỉ là lời nói mà còn là hành động thiết thực để tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước. |
Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Nhiệm vụ của học sinh năm 2025 là gì?
Nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];